X

Tesla thoát ra sau khoảng cách, AMD thực hiện một thỏa thuận với Meta và S&P 500 ở mức kháng cự

Tesla thoát ra sau khoảng cách, AMD thực hiện một thỏa thuận với Meta và S&P 500 ở mức kháng cự

Các động thái giống như Mania tiếp tục thể hiện trên thị trường chứng khoán Mỹ với Tesla tăng vọt sau khi giảm khoảng cách lớn vào đầu tuần. AMD đã đạt được một giá thầu lớn sau khi lan truyền thông tin rằng Facebook hay Meta đã chọn AMD cho chip trong máy chủ của họ khi họ tìm cách xây dựng Metaverse.

Chỉ số S&P 500 đã có do dự một chút vào một ngày thứ hai liên tiếp ở mức cao nhất mọi thời đại, liệu chỉ số cuối cùng có chuẩn bị cho một đợt giảm giá sau một đợt tăng giá mạnh kéo dài ba tuần hay không?

Biểu đồ giá hàng ngày của Tesla

Vào cuối tuần, các thị trường đã tiêu hóa một đợt FOMC ôn hòa khác và điều đó dẫn đến sức mạnh kéo dài khi mở cửa trong suốt nhiều phiên giao dịch.

Một trong những sự kiện cuối tuần đáng chú ý là nguồn cấp dữ liệu Twitter của Elon Musk. Giữa một loạt các dòng trạng thái thú vị, CEO Tesla đã đưa ra một cuộc thăm dò hỏi: “Liệu ông có nên bán 10% cổ phần Tesla của mình hay không?” và ông đã có nhiều dòng tiếp theo nói rằng: “Ông sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò.

Tuy nhiên, đa số đều sẽ nói “Có” với tỷ lệ 57,9% và khi mở cửa tuần này, cổ phiếu đã báo trước về triển vọng một cổ đông lớn sẽ tiến hành bán 10% cổ phần của mình.

Khoảng cách chênh lệch là khoảng 7,26% so với đóng cửa của ngày thứ sáu nhưng gần như ngay sau khi mở cửa, cổ phiếu bắt đầu phục hồi và nhanh chóng gỡ lại một phần lớn khoản lỗ đó. Cổ phiếu đã tăng tới 5,72% từ mức thấp nhất có thể, một mức tăng đáng chú ý trong bất kỳ khoảng thời gian nào nhưng đặc biệt là khi xét đến bối cảnh Musk bán cổ phiếu.

Biểu đồ hàng ngày của AMC

Gần đây, có một số hoạt động quyền chọn bất thường trong AMC đi cùng với hành động giá tăng. Đầu ngày hôm nay, tin tức đã được đưa ra rằng có một cuộc mua $225k trong tháng 1 với mức đình công 145, cao hơn gấp đôi so với mức cao nhất mọi thời đại trong cổ phiếu.

Mặc dù các nguyên tắc cơ bản khiến việc biện minh giá như vậy trở nên khó khăn, nhưng vẫn có mức chênh lệch ngắn hạn ấn tượng trên cổ phiếu và cho thấy vào đầu năm nay, các đợt ép giá ngắn có thể tạo ra các động thái tăng giá mạnh và bảo hiểm rủi ro được yêu cầu từ hoạt động quyền chọn như vậy có thể tiếp tục cung cấp chất xúc tác tăng giá trong chứng khoán.

Facebook chọn AMD làm chip khiến cho giá tăng cao

Facebook đã đổi tên của họ thành Meta như một phần của quá trình chuyển đổi rộng rãi hơn sang thực tế ảo và ‘Metaverse’ mà họ dự định xây dựng. Hôm nay, có thông báo rằng Meta hay Facebook đã chọn AMD để cung cấp chip cho máy chủ của họ, mang lại một cú hích nữa cho Intel, công ty đã mất một lượng lớn hoạt động kinh doanh vào tay Apple vào năm ngoái khi họ công bố chip của riêng mình.

AMD đã tăng cao hơn khi có tin tức này để giao dịch ở một mức cao mới nhất mọi thời đại.

S&P giữ khoảng cách ở mức kháng cự

S&P 500 dự kiến ban đầu sẽ bắt đầu giao dịch trong tuần này nhưng khoảng cách đó không kéo dài lâu khi người mua đẩy giá trở lại mức kháng cự trước đó.

Ở giai đoạn này, động thái đã được tích hợp sẵn và không có tác dụng kích thích giảm giá, việc thiết lập để đảo chiều có thể là một thách thức. Về mặt động lực của lập luận, ngày mai sẽ công bố PPI ra khỏi Hoa Kỳ và thứ tư sẽ kéo theo tình hình của lạm phát.

CPI dự kiến sẽ in ở mức 5,8% nhưng nếu điều này gây bất ngờ và chạm mức 6% trở lên, có thể có một sự lo sợ nhanh chóng có thể buộc phải giảm giá nếu giá đã bắt đầu giảm trước đó.

Như đã xem xét trong dự báo tuần này về chứng khoán, việc kích hoạt xu hướng tăng giá mới ở mức hiện tại có thể vẫn là một triển vọng khó khăn cho đến khi một số cấu trúc hỗ trợ gần đó phát triển.

Theo quan điểm kỹ thuật, đây là lần đóng cửa hàng ngày thứ hai liên tiếp của một con quay gần ngưỡng kháng cự. Điều này có thể chỉ ra tiềm năng pullback nhưng có lẽ rõ ràng hơn, điều này làm nổi bật rủi ro mua ở mức kéo dài hiện tại.

Ngay phía trước trên biểu đồ là mức mở rộng 161,8% của đợt pullback từ tháng 9 đến tháng 10, làm nổi bật hơn nữa tiềm năng pullback trong ngắn hạn trong chỉ số.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.