X

SNT Coin là gì? Một số thông tin quan trọng về dự án Status (SNT)

SNT Coin là gì? Một số thông tin quan trọng về dự án Status (SNT)

Status (SNT) gây ấn tượng mạnh với cộng đồng nhà đầu tư vào năm 2017 khi lập kỷ lục 100 triệu USD chỉ vài giờ sau khi mở bán chính thức. Vậy, chính xác thì SNT Coin là gì? Có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Status (SNT) là gì?

Status (SNT) là một hệ thống nhắn tin mã nguồn mở với hệ điều hành di động

Status (SNT) là một hệ thống nhắn tin mã nguồn mở với hệ điều hành di động được thiết kế để tương tác với DApps – các ứng dụng phi tập trung dựa trên Ethereum. Status đang được phát triển như một trình duyệt phi tập trung và nền tảng nhắn tin riêng tư cho phép người dùng kết nối với mạng lưới Ethereum một cách nhanh chóng.

Hiện tại, Status hoạt động giống như một Node khách cơ bản trên hệ sinh thái Ethereum, cho phép người dùng truy cập vào tất cả các ứng dụng phi tập trung của Ethereum thông qua một ứng dụng di động duy nhất.

Hơn nửa, dự án đã áp dụng rộng rãi các ứng dụng phi tập trung DApps bằng cách tập trung vào các hệ điều hành phát triển nhanh nhất thế giới, chẳng hạn như Android và iOS trên thị trường điện thoại thông minh. Quá trình này giúp đơn giản hóa việc sử dụng DApps và Ethereum trên những chiếc Smartphone.

Dự án Status có điểm gì nổi bật?

Status nhận, gửi và lưu trữ những đồng token có tiêu chuẩn là ERC721, ERC20 của Ethereum

Dự án Status (SNT) và SNT Coin có 3 điểm nổi bật được nhà đầu tư đánh giá cao như sau:

  • Private Messaging: Để bảo vệ nội dung tin nhắn khỏi các bên thứ 3, Status hiện sử dụng mã hóa End To End và Peer To Peer – P2P Protocol Whisper.
  • Decentralized Web 3.0 Browser: Đây là một trình duyệt web 3.0 phi tập trung kết hợp điều hướng và không theo dõi.
  • Secure Crypto Wallet: Các mã thông báo Ethereum ERC721 và ERC20 có thể được nhận, gửi và lưu trữ. Trong đó, người dùng phải nắm giữ các Private Key ví của họ.

Cơ chế hoạt động của nền tảng Status

DApps đem đến tính riêng tư và sự bảo mật cao hơn

Nền tảng Status đóng vai trò như một cổng di động để người dùng tương tác với các ứng dụng phi tập trung. Các DApps này được vận hành thông qua một máy chủ tập trung, cung cấp sự riêng tư và bảo mật cao hơn so với các đối tác di động truyền thống.

Một số ứng dụng phi tập trung nổi tiếng của hệ sinh thái Ethereum Aragon, Etherisc, Oasis Exchange, Gnosis, uPort và Ethlance đều được tích hợp trên trang web Status.im. Đặc biệt, Status cho phép người dùng truy cập và khám phá một nền kinh tế phân quyền.

Các DApp như uPort sẽ cho phép người dùng xác nhận tiền điện tử bằng cách sử dụng phần mềm nhận dạng tự trị, trong khi Gnosis sẽ cung cấp các dự đoán thị trường phức tạp và Aragon sẽ cho phép người dùng tạo các tổ chức và tổ chức phi tập trung.

Công dụng của Status (SNT)

Status (SNT) thường được sử dụng trong các dịch vụ và dịch vụ của hệ sinh thái Status như sau:

Ethereum Name Service (ENS)

Địa chỉ Ethereum hiện tại rất khó nhớ, vì vậy Status cung cấp dịch vụ gán tên cho các địa chỉ Ethereum dễ nhớ hơn thông qua phần mở rộng cố định của stateofus.eth và một tiêu đề tùy chỉnh.

DApp Directory

Giống như Appstore hoặc Google Play, Dapp Directory giúp người dùng tìm và khám phá các Dapp hữu ích trên mạng Ethereum.

Các nhà phát triển phải nắm giữ một lượng SNT nhất định để nhiều người dùng chú ý đến dapp của họ hơn.

Sticker Market

Người dùng sẽ sử dụng SNT để mua, bán và trao đổi nhãn dán trên thị trường nhãn dán của Status.

State Teller Network

Teller Network là một mạng lưới cho phép người dùng tìm kiếm những người có nhu cầu muốn đổi tiền mặt lấy tiền điện tử.

Để trở thành thành viên của mạng này, bạn cần sử dụng SNT để trả một khoản phí không do nhóm thiết lập.

Decentralized Push Notification Market

Để sử dụng tính năng thông báo, người dùng phải giữ SNT trong ví.

Team phát triển, nhà đầu tư và đối tác của dự án

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển của Status

Carl Bennets và Jarrad Hope đã làm việc cùng nhau trong nhiều dự án lớn trên thế giới trong 6 năm trước khi khởi động dự án Status (SNT). Sau đây là một số thành viên chính của dự án Status:

  • Jarrad Hope: Jarrad là người đồng sáng lập và chuyên gia cố vấn của Status. Trước đó, anh đã thành lập Opuence, một công ty chuyên cung cấp các ứng dụng và nền tảng.
  • Carl Bennetts: Anh ấy là người đồng sáng lập và hỗ trợ tiếp thị, truyền thông của dự án Status.
  • Roman Volosovskyi: Anh ấy là người sáng tạo và giám đốc của dự án Status. Volosovskyi cũng từng là kỹ sư phần mềm tại ZEO Alliance.
  • Alexander Pantyukhov: Anh thành lập dự án Clojure, sau đó mở rộng sang nền tảng Java và Android.
  • Andrey Shovkoplyas: Shovkoplyas đã từng làm việc tại Reasoning với tư cách là người quản lý nâng cao phần mềm và tham gia vào dự án Clojure.

Nhà đầu tư

Một số nhà đầu tư quan trọng của dự án Status (SNT) bao gồm: Asymmetry Asset Management, Canvas Link Ventures, BlockAsset Ventures, Continue Capital, Fundamental Labs, HyperChain Capital, Kenetic Capital,…

Đối tác

Dự án Status hợp tác với các nền tảng như Vancouver Biennale, Aave, Gitcoin, The Defiant, Panvala, Decentraland, NIM và một số nền tảng khác trên thị trường.

SNT Coin là gì?

SNT là mã thông báo chính thức của nền tảng Status

SNT là mã thông báo chính thức của nền tảng Status, được thiết kế theo mã tiêu chuẩn ERC20 trên hệ sinh thái của Ethereum. Status (SNT) được phát hành thông qua phương thức huy động vốn cộng đồng ICO vào cuối năm 2017.

Thông tin cơ bản về SNT Token

  • Token Name: Status Coin
  • Ticker: SNT
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Decimals: 18
  • Token Type: Utility Token
  • Cung lưu thông: 3.880.483.788
  • Tổng cung: 6.804.870.174

Token Allocation

Token Allocation SNT Coin

SNT Coin có tổng cung là 6.8 triệu Token, nên được nhà phát triển phân bổ ra thị trường theo tỷ lệ như sau:

  • Tung ra thị trường tại vòng Token Sale: 41%
  • Phần thưởng cho người có đóng góp trong Early Contributors: 10%
  • Đội ngũ phát triển sở hữu Core Dev: 20%
  • Quỹ dự trữ Reserve Future trong tương lai: 29%

Token Release

  • Các mã thông báo được mua trong đợt Token Sale và Early Contributors sẽ không bị khoá.
  • Mã thông báo cho Core Dev Team sẽ được mở khóa sau thời hạn 24 tháng và sẽ bắt đầu thanh toán 6 tháng sau đợt ICO.
  • Mã thông báo dành cho Reserve Future bị khóa trong ít nhất 1 năm.

Ví lưu trữ dành cho đồng tiền ảo SNT

Có thể lưu trữ SNT Coin ở đâu?

SNT Coin là một loại Token tiêu chuẩn ERC20, nên nhà đầu tư có thể dễ dàng lưu trữ những đồng tiền điện tử này tại một số ví phổ biến như sau: Metamask, Trust Wallet, Coin98 Wallet, Coinbase Wallet, ví Ledger Nano X và ví Trezor,… Ngoài ra, nhà giao dịch có thể lưu trữ các SNT Coin tại ví sàn giao dịch.

Mua bán SNT Coin ở đâu?

Nên mua bán SNT Coin ở đâu?

Kể từ đợt ICO thành công cách đây nhiều năm, SNT coin đã được niêm yết trên hơn 50 sàn giao dịch lớn nhỏ trên thị trường. Sau đây là một số sàn giao dịch uy tín: Sàn Binance, sàn Huobi, sàn Okex, sàn Coinbase, sàn Gate, sàn Coinlist,…. Trong số đó, Binance là sàn giao dịch có khối lượng SNT nhiều nhất.

Tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của dApp, dự án Status cung cấp cho người dùng một nền tảng tuyệt vời để họ kết nối với thế giới phi tập trung.

Thông tin giá SNT coin

  • Giá cao nhất của SNT coin: $0,684918 vào ngày 03 tháng 1 năm 2018
  • Giá thấp nhất của SNT coin: $0,005929345528 ngày 13 tháng 3 năm 2020
  • Giá hiện tại của SNT coin: $0,034677587549

Như vậy, Status (SNT) không chỉ thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Dapps mà còn là nền tảng lý tưởng cho các nhà đầu tư tiếp cận thị trường phi tập trung. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về SNT Coin là gì? giúp cho trader hiểu rõ hơn về dự án và đồng tiền ảo SNT. Chúc nhà giao dịch thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.