X

Spark Token là gì? Hướng dẫn cách Claim nhận Spark Token

Spark Token là gì? Hướng dẫn cách Claim nhận Spark Token

Spark Token là gì? Một bộ phận thuộc nguồn cung cấp của mã thông báo Spark được phân phối cho các chủ sở hữu XRP và Binance thông qua Airdrop. Vậy làm thế nào để sở hữu Spark Token? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Flare Network

Claim coin là gì? Tìm hiểu về Flare Network

Flare Network hiện là mạng lưới phân tán được tích hợp với máy chủ ảo Ethereum (EVM). Về cơ bản, EVM sẽ chuyển đổi các hợp đồng thông minh thành các hướng dẫn có thể đọc được trên máy tính. Sau đó, mạng lưới có thể khởi chạy các Smart Contract hoàn chỉnh của Turing. Điều này có nghĩa là nó có thể thực hiện hầu hết các tác vụ tính toán miễn là đảm bảo đủ bộ nhớ.

Do đó, nền tảng có thể kết nối với một số mạng lưới mạnh mẽ để tạo ra các Dapp. Nói cách khác, mục tiêu của Flare là mở rộng mạng lưới hợp đồng thông minh. Hơn nữa, mã thông báo Spark là mã thông báo gốc của Mạng lưới Flare.

Cơ chế hoạt động của Flare Network

Spark la gi? Cách thức Flare Network hoạt động trên thị trường

Flare hiện đang sử dụng giao thức đồng thuận Avalanche, giao thức này đã được sửa đổi để hoạt động song song với FBA – Federated Byzantine Agreement.

Theo đó, FBA là một cơ chế đồng thuận mà các mạng lưới như Stellar và XRPL sử dụng. Đặc biệt,thuật toán đồng thuận Flare sẽ không dựa vào bất kỳ cơ chế kinh tế nào, chẳng hạn như PoS – Proof of Stake để duy trì an ninh mạng.

Giả dụ: Nhận mã thông báo tương tự như ETH – Ether của nền tảng Ethereum. Khi Ethereum 2.0 triển khai đầy đủ Proof of Stake (PoS), bảo mật của mạng lưới sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào các trình xác thực đóng góp của Token.

Do đó, tính bảo mật của nó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mã thông báo cũng như số lượng mã thông báo được đặt cọc. Điều này hiện không được yêu cầu bởi giao thức đồng thuận PoS của Flare. Theo những người sáng tạo Flare, lựa chọn thiết kế này bổ sung tính linh hoạt cho mã thông báo mà không tác động gì đến bảo mật. Đây cũng chính là lý do thu hút sự quan của nhà đầu tư về các Spark Token.

Spark Token là gì?

Mã thông báo gốc của Flare Network là Spark Token

Mã thông báo gốc của Flare Network là Spark Token. Đồng tiền điện tử này tương tự các token khác, với mục đích ngăn chặn các cuộc tấn công Spam. Nếu các giao dịch là miễn phí, thì việc gửi thư rác và làm tắc nghẽn mạng lưới với các giao dịch vô ích sẽ được miễn phí.

Mục đích sử dụng Spark Token (FLR)

Mục đích sử dụng Spark Token là gì?

Hiện tại, các đồng tiền điện tử FLR có thể được sử dụng vào các mục đích chính sau:

  • Các ứng dụng phi tập trung sử dụng FLR Token làm tài sản thế chấp
  • Cung cấp dữ liệu cho Oracle trên chuỗi
  • Tham gia vào các hoạt động quản trị giao thức

Như vậy, Flare Network sử dụng các thành phần này vào mục đích khởi động Spark Dependent Applications (SDA) – Hệ sinh thái ứng dụng dựa trên các đồng tiền Spark. Nền tảng này cho phép các Token không uy tín khởi chạy trên mạng lưới khác. Ngay cả khi hệ thống không hỗ trợ những hợp đồng thông minh.

Hướng dẫn Claim nhận Spark Token

Người dùng hiện có thể yêu cầu Spark bằng cách liên kết tài khoản XRP Ledger của họ với Message Key hoặc liên kết với sổ cái của XRP. Do đó, việc bổ sung thêm các Message Key vào tài khoản XRP Ledger sẽ không tác động gì đến bảo mật, vì Message Key chỉ mang tính chất cung cấp thông tin.

Hơn nữa, Message Key sẽ được tích hợp sẵn trên sổ cái XRP và được Flare Network sử dụng để xác định vị trí phân phối các mã thông báo Spark cho nhà đầu tư. Sau đó, địa chỉ tương tự sẽ được sử dụng để truy cập mã thông báo Spark của người dùng trên Mạng Flare.

Bước 1: Nhận địa chỉ ví

Nhận ví để Claim nhận Spark Token

Hiện tại, ví Ethereum bao gồm ví Ledger và ví MetaMask, sẽ hỗ trợ Flare Network. Điều này có nghĩa là, giống như Ledger Live và Uniswap, nhà đầu tư có thể sử dụng các ví này với giao diện Flare Network trong tương lai gần để nhận và gửi Spark Token.

Bước 2: Tiến hành sao chép địa chỉ

Sao chép vị trí để Claim nhận Spark Token

Người dùng phải sao chép địa chỉ nếu có ví Ethereum và giữ khóa bí mật. Tuy nhiên, nên sử dụng một địa chỉ hoàn toàn mới, không chứa tài sản hoặc có thể mở rộng tiện ích nếu như đang trong trình duyệt Metamax. Sau đó, nhấn vào địa chỉ như hình bên dưới.

Nếu nhà đầu tư đang sử dụng ví Ledger Nano S hoặc Ledger Nano X, hãy mở khóa và mở Ledger Live. Sau đó, thiết lập toàn bộ phiên Người hâm mộ trong khi bản cập nhật đang ở trạng thái chờ xử lý. Cuối cùng, chọn tài khoản Ethereum và nhấn vào mục “Continue”, sao chép so với vị trí hiển thị.

Vì vậy, bất kể người hâm mộ sử dụng ví Ethereum nào, hãy sao chép vị trí mà Ethereum muốn sử dụng trên Flare Network. Sau khi khởi chạy phương tiện trên Flare Network, các mã thông báo Spark được xác nhận quyền sở hữu sẽ được phân phối đến vị trí này.

Bước 3: Thiết lập Message Key

Định dạng Message Key để Claim nhận Spark Token

Sau khi sao chép địa chỉ Flare thành công, hãy khởi chạy XRP Toolkit và kết nối ví XRP. Chuyển đến Menu Account, rồi dán địa chỉ đã sao chép trước đó vào Message Key.

Theo đó, XRP Toolkit sẽ yêu cầu người dùng chuyển đổi địa chỉ Flare sang định dạng cần thiết để lưu trữ nó dưới dạng khóa thông báo trong XRP Ledger. Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào định dạng đã hiển thị trước đó, để Update và tiếp tục thực hiện.

Nếu nhà đầu tư muốn thực hiện chuyển đổi địa chỉ truyền thống thành định dạng Message Key. Trước tiên, cần phải xóa đi “0x” và đổi phần còn lại thành chữ in hoa và thêm chữ số phía sau như “03000000000000000000000000”.

Như vậy, Flare Network là một giải pháp mới để mở rộng các mạng lưới không hỗ trợ Smart Contract và cho phép sử dụng XRP với các Smart Contract một cách an toàn. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Spark Token là gì? Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.