X

Rose coin là gì? Toàn tập từ A – Z về dự án Oasis Network (ROSE)

Rose coin là gì? Toàn tập từ A - Z về dự án Oasis Network (ROSE)

Oasis Network (ROSE) gần đây đã nổi lên như một hệ thống hợp đồng thông minh lớp 1 với nhiều tính năng độc đáo có khả năng loại bỏ các vấn đề khó khăn trong công nghệ Blockchain. Vậy chính xác thì Rose coin là gì? Dự án có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Oasis Network là gì?

Oasis Network là một nền tảng Blockchain tập trung cung cấp tính năng bảo mật an toàn cho hệ thống.

Oasis Network là một nền tảng Blockchain tập trung cung cấp tính năng bảo mật an toàn cho hệ thống. Khi nền kinh tế dữ liệu đa dạng hóa, nền tảng có thể mở rộng đáp ứng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường tài chính.

Hơn nữa, Oasis Network tương thích với nhiều tiêu chuẩn khác nhau và ưu tiên quyền riêng tư, nó được coi là nền tảng lý tưởng cho Dapps. Tính năng mạng lưới Blockchain này cho phép nhiều loại tiền điện tử khác được phát hành trên cùng một thị trường.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý thông tin của người dùng, tất cả dữ liệu trên mạng Oasis đã được dịch và mã hóa. Hệ thống Blockchain này sử dụng cấu trúc Para Time cũng như một giao thức đồng thuận độc lập. Do đó, nền tảng có thể mở rộng quy mô trong mọi trường hợp.

Đặc điểm nổi bật của Oasis Network

Đặc điểm nổi bật của Oasis Network

Oasis Network được giới chuyên môn đánh giá cao vì sở hữu một số lợi thế nổi bật sau đây:

  • Phân tách đồng thuận và thực thi layer 2: Để gia tăng khả năng mở rộng và tính linh hoạt được hiệu quả hơn, nền tảng đã sử dụng lớp đồng thuận kết hợp với lớp thời gian.
  • Khả năng mở rộng: Oasis Network triển khai các hợp đồng thông minh một cách tự chủ, ẩn danh dữ liệu trong quá trình xử lý. Đồng thời, cho phép sử dụng các tính năng DeFi bằng cách cung cấp bảo mật dữ liệu đầu cuối trên Blockchain. Oasis Network hỗ trợ người dùng tham gia vào thị trường chính thống thông qua quy trình cho vay dưới hình thức thế chấp hoặc hạn chế hoạt động Front / Backstop bằng cách mở rộng DeFi ra ngoài các giao dịch..
  • Tốc độ giao dịch và bảo mật cao: Dự án phát triển không dựa vào cơ sở mã của các đồng tiền khác, với khả năng bảo mật dữ liệu và thông lượng lên đến 1.000 giao dịch mỗi giây.
  • Chi phí thấp: So với các nền tảng Ethereum hay Bitcoin thì Oasis Network cung cấp phí giao dịch thấp.
  • Khả năng mã hóa dữ liệu: Oasis Network có khả năng mã hóa dữ liệu, giúp ích cho quá trình phát triển các ứng dụng ưu tiên quyền riêng tư.
  • ParaTime hoàn toàn phi tập trung: Cho phép người dùng có thể tạo ra ParaTime thích hợp với nhu cầu, sở thích của họ.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư của dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển của Oasis Network đều là những chuyên gia tài năng tốt nghiệp từ những trường đại học và công nghệ nổi tiếng trên thị trường như: Apple, Google, Amazon, Goldman Sachs, UC Berkeley, Carnegie Mellon, Stanford, Harvard… Một số cái tên đáng chú ý như:

  • Oasis Foundation: Jernej Kos – Director, Tadej Janež – Lead Engineer, Peter Us – Core
  • Platform Engineer, Jon Poole – Community Manager.
  • Oasis Labs: Dawn Song – Founder, Peter Gilbert – Director of Engineering.

Nhà đầu tư dự án

Nhà đầu tư dự án

Hiện tại, Oasis Network nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các quỹ đầu tư lớn trên thế giới như: a16z, Pantera Capital, Polychain Capital,…

Đối tác của dự án

Đối tác của dự án

Đối tác của Oasis Network hiện nay rất đa dạng bao gồm các đối tác tích hợp ứng dụng, Node Operators,…

Rose coin là gì?

Tìm hiểu Rose coin là gì??

ROSE coin là mã thông báo chính thức của dự án Oasis Network. Đồng tiền này đóng vai trò là nguồn năng lượng để duy trì hoạt động mạng Oasis, thanh toán phí giao dịch, làm phần thưởng Staking, tham gia quản trị trong lớp đồng thuận.

Thông tin cơ bản về Rose coin

  • Ticker: ROSE
  • Blockchain Network: Oasis Network
  • Total Supply: 10.000.000.000 ROSE
  • Circulating Supply: 3.490.000.000 ROSE

Có nên đầu tư ROSE coin hay không?

Có nên đầu tư ROSE coin hay không?

Các nhà đầu tư có thể cân nhắc những ưu và nhược điểm của Rose coin trước khi quyết định có nên đầu tư vào nó hay không.

Ưu điểm

  • Tốc độ lên đến 1000TPS, nhanh hơn nhiều so với Bitcoin và Ethereum.
  • Phí giao dịch thấp hơn so với Bitcoin và Ethereum.
  • Nó không phụ thuộc vào Codebase của bất kỳ nền tảng nào và được tạo ra bởi đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
  • Chi phí rẻ nên những nhà đầu tư có số vốn hạn chế đều có thể tham gia đầu tư. Vì giá thấp nên khả năng có thể x2, x3 không phải không khả dụng.
  • Thay vì kiểm duyệt, dự án cung cấp giải pháp đảm bảo rằng dữ liệu người dùng luôn ở chế độ riêng tư và do chính người dùng quản lý.
  • Nhiều quỹ tiền điện tử hàng đầu, bao gồm Binance Labs, Blockchain Capital, Huobi Capital, DragonFly Capital và Polychain Capital, đã đầu tư vào dự án.

Nhược điểm

  • Có sự biến động giá đáng kể, bị ảnh hưởng bởi giá Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung.
  • Dự án vẫn còn khá trẻ và cần nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị của mình vì nó chỉ mới ra mắt được một thời gian ngắn.
  • Cạnh tranh với rất nhiều nền tảng Blockchain khác như Ethereum, Solana, Polkadot, Avalanche,…
  • Oasis Network có rủi ro vô cùng cao khi chưa được pháp luật thừa nhận.
  • Nguồn cung của ROSE quá lớn, lên tới 10 tỷ Token và chỉ lưu hành 50%, sẽ mất một thời gian dài để nó trở nên khan hiếm, hỗ trợ ROSE tăng giá trị theo cách mà Bitcoin thực hiện.

Mua bán đồng ROSE coin ở sàn giao dịch nào?

Mua bán đồng ROSE coin ở sàn giao dịch nào?

Nhà đầu tư có thể mua bán ROSE coin trên một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: Binance, KuCoin, Gate.io, Coinlist Pro,… Trong đó, Binance là sàn giao dịch được đông đảo khách hàng tin tưởng cùng tính thanh khoản cao nên nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư.

Như vậy, Oasis Network là một mạng Blockchain nguyên bản hoạt động dựa trên các hợp đồng thông minh tương tự như ETH nhưng với tốc độ xử lý nhanh hơn, bảo mật cao và chi phí thấp. Tuy nhiên, do xu hướng giá có thể thay đổi theo sự biến động của thị trường nên cần phải thận trọng trước khi đầu tư. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cho trader cái nhìn toàn diện về Rose coin là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.