X

Firo coin là gì? Một số thông tin quan trọng về Firo coin 2023

Firo coin là gì? Một số thông tin quan trọng về Firo coin 2022

Tiền điện tử luôn được coi là một thị trường đầu tư tiềm năng, khi ngày càng nhận được sự tin tưởng lớn của các nhà đầu tư. Đặc biệt, Firo coin là một đồng tiền được đánh giá cao về giá trị, giống như mối liên kết với hệ sinh thái DeFi của Ethereum. Vậy Firo coin là gì? Đồng coin này có thực sự tiềm năng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Firo coin là gì?

Firo là một loại coin được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư trong thị trường tiền điện tử.

Firo là một loại coin được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư trong thị trường tiền điện tử. Firo, trước đây được gọi là Zcoin, được đánh giá cao về các tính năng bảo mật mạng lưới kể từ năm 2016. Tuy nhiên, Zcoin chính thức được đổi tên thành Firo vào tháng 11 năm 2020. Firo là một trong số ít dự án đã có đóng góp lớn vào quá trình nghiên cứu độc lập, phát triển Blockchain và công nghệ phi tập trung.

Thông tin chi tiết về FIRO coin

  • Token Name: Firo.
  • Ticker: FIRO.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Type: Utility Token.
  • Token Standard: ERC20.
  • Circulating Supply: 13,179,962.
  • Total Supply: 21,400,000.
  • Max Supply: 21,400,000

Biến động giá của Firo coin

Giá của đồng Firo (trước đây là Zcoin) đã có những biến động lớn trong quá khứ. Theo CoinMarketCap, giá của Firo vào tháng 3 năm 2021 dao động trong khoảng từ khoảng 4 đến 12 USD.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thị trường tiền điện tử rất biến động và giá của bất kỳ đồng tiền nào cũng có thể thay đổi nhanh chóng. Các yếu tố như tin tức và sự kiện, tâm lý thị trường và nhu cầu mua bán có thể ảnh hưởng đến giá của Firo và các đồng tiền khác. Do đó, việc đầu tư vào Firo hoặc bất kỳ đồng tiền nào khác đều có rủi ro và cần được thực hiện sau khi đánh giá kỹ lưỡng và tỉ mỉ.

Công nghệ nổi bật của dự án Firo

Sigma

Sigma sử dụng mã ECC256-bit, có kích thước tối thiểu là 1,5 KB.

Đội ngũ dự án tạo ra Sigma cho Firo vào năm 2018. Sigma sử dụng mã ECC256-bit, có kích thước tối thiểu là 1,5 KB. Đây được coi là một bước tiến vượt bậc so với công nghệ hiện nay. Hơn nữa, Sigma là phiên bản sau của Lelantus được nâng cấp nhiều tính năng hiện đại nhằm củng cố vị thế trên thị trường.

Dandelion

Đây là một công nghệ hỗ trợ bảo vệ địa chỉ IP của người dùng. Nền tảng sẽ hoán đổi các nút với một số bước ngẫu nhiên trước khi phát giao dịch của Firo cho toàn bộ mạng. Dandelion là công nghệ hiện đại cho phép người dùng kiểm soát địa chỉ của họ.

Dandelion ban đầu được thiết kế riêng cho BTC, để thay đổi tốc độ lan truyền các giao dịch trên mạng nhằm ẩn danh nguồn gốc của các giao dịch. Sandelion dự kiến ​​sẽ hoạt động trên Bitcoin Core 0.18 và Firo sẽ là dự án đầu tiên được phát hành trên Mainnet vào tháng 9 năm 2018, cùng với Dandelion.

Lelantus

Lelantus cho phép người dùng Burn các loại tiền điện tử trong khi bảo mật an toàn

Aram Jivanyan của Firo đã tạo ra giao thức bảo mật này. Lelantus cho phép người dùng Burn các loại tiền điện tử của họ nhưng vẫn bảo mật an toàn trong một tệp ẩn danh. Hơn nữa, Lelantus đã nâng cao Sigma bằng cách loại bỏ yêu cầu về mệnh giá cố định, cho phép người dùng Burn và đổi số tiền tùy ý mà không cần tiết lộ giá trị hoặc nguồn.

Giao thức này cho phép người dùng thực hiện thanh toán ẩn danh trực tiếp, cho phép họ dễ dàng chuyển tài sản cho người khác. Trong đo, Lelantus là giao thức phát hành riêng tư của hệ sinh thái Firo.

Merkle Tree Proof (MTP)

Đây là thuật toán của Firo để tăng tính ẩn danh của các giao dịch trên nền tảng. MTP tiêu tốn rất nhiều bộ nhớ, khiến người khai thác khó tập trung. Mặt khác, các nút có thể hoạt động xung quanh yêu cầu bộ nhớ này. Vào năm 2017, một cuộc đánh giá do Firo tài trợ đã chứng minh tính hiệu quả của phương pháp này.

Firo sử dụng MTP, một thuật toán bằng chứng công việc, để thúc đẩy khai thác trung bình. Trong khi đó, Firo tiếp tục cung cấp xác minh nhanh trong hệ sinh thái. Firo đã mã hóa và chuyển sang thuật toán MTP vào tháng 12 năm 2018.

PoW

PoW, với sự phân phối công bằng và hiệu quả cao khi khai thác bằng thiết bị thương mại, là một cơ chế lý tưởng cho Firo. Đây là cơ chế đảm bảo người dùng của nền tảng Firo có quy trình phân phối minh bạch. Bất kỳ ai tham gia mạng lưới, cho dù thông qua ICO, bán mã thông báo hay Airdrop, đều nhận được phần thưởng khối dựa trên sức mạnh tính toán mà họ cung cấp.

Đội ngũ phát triển của dự án Firo

Đội ngũ phát triển của dự án Firo là gì?

Poramin Insom – Co Founder

  • Poramin Insom thành lập Zcoin vào năm 2016, với mục tiêu cung cấp khả năng khai thác toàn diện và bảo mật tài chính thông qua biểu mẫu PoW ASIC.
  • Anh ấy đã có bằng thạc sĩ về bảo mật thông tin tại Đại học Johns Hopkins, nơi anh ấy đã từng viết một bài báo về việc triển khai nền tảng Zerocoin được đề xuất.
  • Poramin là người đầu tiên đưa công nghệ Zcoin (nay là Firo), từ việc mã hóa và triển khai Zerocoin đến việc thúc đẩy nghiên cứu và phát triển thuật toán khai thác MTP trên toàn cầu.
  • Poramin Insom quan tâm đến việc đưa Firo vào thế giới thực và cho phép Đảng Dân chủ Thái Lan tổ chức bầu cử vào năm 2018 bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain của mạng. Đây là cuộc bầu cử chính trị quy mô lớn đầu tiên liên quan đến công nghệ Blockchain.

Reuben Yap – Co Founder

  • Trong những năm qua, Reuben là người đã lên kế hoạch tổng thể, mục tiêu phát triển và nỗ lực nghiên cứu để hoàn thiện dự án Firo.
  • Reuben đã đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế hiện tại của Firo trên thị trường.
  • Sau khi tập trung nghiên cứu và phát triển quy mô hoạt động cũng như các tính năng bảo mật của nền tảng, anh là người đầu tiên ra mắt dịch vụ VPN đầu tiên của SEA.
  • Trước khi gia nhập Firo, ông là cộng sự tại một công ty luật với hơn 10 năm kinh nghiệm trong các Legal và Institutional Frameworks.

Cầu nối sinh thái giữa Firo và DeFi của Ethereum

Firo là một nền tảng blockchain với tính năng bảo mật cao và giao thức PrivateSend để giấu danh tính giao dịch. Mặc dù Firo không phải là một nền tảng DeFi, nhưng nó có thể được sử dụng như một cầu nối để kết nối với các ứng dụng DeFi của Ethereum.

Cụ thể, Firo có thể được sử dụng để tạo ra các token tự do (Firo-token) và giao thức cross-chain để chuyển đổi Firo-token sang các token ERC-20 trên Ethereum. Sau đó, các Firo-token này có thể được sử dụng trong các ứng dụng DeFi của Ethereum, chẳng hạn như các dịch vụ cho vay hoặc giao dịch trao đổi token.

Việc sử dụng Firo để tạo ra các token tự do và kết nối với các ứng dụng DeFi của Ethereum mang lại nhiều lợi ích cho cả hai nền tảng. Đối với Firo, nó có thể tạo ra nhiều ứng dụng mới cho người dùng sử dụng các token Firo-token, đồng thời mở rộng phạm vi sử dụng cho Firo. Đối với Ethereum và các ứng dụng DeFi của nó, sử dụng Firo làm cầu nối giúp đa dạng hóa tài sản và thu hút thêm người dùng từ cộng đồng Firo.

FIRO coin có thể mua bán ở đâu?

FIRO coin có thể mua bán ở đâu?

Hiện tại, FIRO coin đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo nổi tiếng, bao gồm Binance, Huobi, Okex, Coinbase, Gate, Coinlist và các sàn giao dịch khác. Binance là sàn giao dịch có khối lượng giao dịch FIRO coin cao nhất chiếm 64.91%.

Có thể lưu trữ Firo coin ở đâu?

FIRO là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20, nên nhà đầu tư sẽ có nhiều lựa chọn ví hỗ trợ Token tiêu chuẩn này như sau: Metamask, Myetherwallet, ví lạnh Trezor, Trust Wallet, Coin98 Wallet,… Ngoài ra, người dùng có thể lưu trữ tại ví sàn giao dịch, nhưng hãy bảo mật an toàn và hạn chế lưu trữ dài hạn.

Firo coin có tiềm năng để đầu tư?

Firo coin có tiềm năng để đầu tư?

Firo coin là một trong những loại tiền điện tử an toàn nhất, sử dụng các thuật toán, công nghệ và phương pháp bảo mật tiên tiến. Hơn nữa, Zcoin là dự án thứ hai triển khai LLMQ ChainLocks bằng cách sử dụng giao thức đổi mới DASH.

Ngoài ra, dự án có một nhóm phát triển bao gồm các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Blockchain và công nghệ thông tin.

Mặc dù giá của Firo dao động đáng kể tùy thuộc vào thị trường, nhưng nó vẫn là một loại tiền điện tử có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, việc có đầu tư vào Firo hay không vẫn là tùy thuộc vào nhà đầu tư. Do đó, trước khi đầu tư, hãy tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường.

Như vậy, Zcoin là dự án đầu tiên tích hợp thành công liên kết thanh khoản với DeFi của Ethereum. Tuy nhiên, kể từ khi áp dụng thương hiệu Firo, dự án đã không ngừng cải tiến và nâng cấp hệ thống, tích hợp công nghệ tiên tiến với hy vọng cộng đồng sẽ công nhận các tính năng bảo mật tiềm năng của Firo. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về Firo coin là gì?

4 / 5 ( 2 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.