X

Potcoin là gì? Đánh giá tiềm năng của POT Coin năm 2023

Potcoin là gì? Đánh giá tiềm năng của POT Coin năm 2022

Potcoin là gì? Đồng tiền kỹ thuật số hoạt động dựa trên Blockchain được thành lập vào năm 2014, với mục tiêu trở thành tiền tệ thanh toán hợp pháp cho các giao dịch trong ngành công nghiệp cần sa. Để nhà đầu tư hiểu rõ hơn về đồng tiền POT này cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

PotCoin là gì?

Potcoin (POT) là loại tiền kỹ thuật số được sử dụng hợp pháp trong giao dịch cần sa

Potcoin (POT) là loại tiền kỹ thuật số đầu tiên được thiết kế đặc biệt để sử dụng hợp pháp trong các dịch vụ liên quan đến cần sa. Potcoin là một nỗ lực hợp tác của cộng đồng – Một tổ chức phi tập trung, trong đó các thành viên của cộng đồng Potcoin quyết định mức độ tham gia, cam kết và tăng trưởng của họ.

Potcoin được tạo ra với mục đích để trao quyền, bảo mật và tạo thuận lợi cho các giao dịch hợp pháp của cộng đồng cần sa. Thông qua các chương trình ưu đãi cho khách hàng, Potcoin xóa bỏ nhu cầu giao dịch bằng tiền mặt và thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm.

Người dùng và những người ủng hộ có thể dựa vào đồng tiền điện tử POT để mang lại sự tin tưởng, ổn định và bảo mật cho ngành công nghiệp cần sa ở mọi cấp độ.

POT Coin được coi là một giải pháp tuyệt vời cho ngành công nghiệp cần sa. Một hệ thống thanh toán phù hợp cho người dùng cần sa, người bán và các chuyên gia trong ngành. Nền tảng Potcointạo điều kiện cho sự tương tác, giao dịch và phát triển của những người đam mê cần sa.

Đặc điểm kỹ thuật của Potcoin

Potcoin bắt đầu như một phiên bản của Litecoin-QT

Potcoin hoạt động tương tự như Bitcoin, dựa trên một sổ cái công khai được gọi là Blockchain. Potcoin bắt đầu như một phiên bản của Litecoin-QT, nhưng có những khác biệt đáng kể như thời gian tạo khối nhanh hơn, lịch trình thấp hơn và số lượng khai thác tối đa. Tuy nhiên, trước khi ra mắt, POT đã thực hiện khai thác 55 khối đối với trung tâm kiểm soát.

Phần thưởng khối ban đầu sẽ được trao cho việc giải một khối trong quá trình khai thác, được đặt ở 420 PotCoins, nhưng nó đã giảm một nửa vào ngày 1 tháng 6 năm 2014 và hiện là 210 PotCoins.

Trong hầu hết các trường hợp, phần cứng CPU và GPU sẽ được sử dụng trong quá trình khai thác, cũng như mã hóa ASIC. Các thuật toán khai thác của Potcoin đã được chuyển đổi từ Scrypt sang POSV, một giao thức của thuật toán cổ phần được thiết kế để thưởng cho cả việc nắm giữ tiền POT và các giao dịch.

Nhà đầu tư có thể khai thác PotCoin không?

PotCoin có thể được khai thác bằng 3 phương pháp phổ biến. Đó là khai thác CPU, GPU và ASIC.

  • Khai thác bằng CPU: Không cần bộ xử lý phức tạp và quá nhiều chi phí cho CPU. Tuy nhiên, phương pháp khai thác này sẽ chậm và ít lợi nhuận hơn. Đối tượng nên chọn khai thác bằng CPU là những người mới bắt đầu.
  • Khai thác bằng GPU: Đây là cách khai thác dựa trên card đồ họa, hiệu suất khai thác cao so với hình thức khai thác bằng CPU. Tuy nhiên, người dùng cần phải bỏ một khoản phí để đầu tư vào GPU.
  • Khai thác bằng ASIC: Máy chuyên khai thác tiền điện tử, hiệu quả khai thác cao. Điều đáng ngại là chi phí đầu tư cho phần cứng ASIC rất lớn.

Trong 3 phương pháp đầu tư trên thì khai thác bằng GPU là phương án tốt nhất. Nếu bạn chỉ muốn thử khai thác thì nên chọn CPU.

Ưu và nhược điểm của POT

Ưu điểm

Potcoin giúp đơn giản hóa các giao dịch giữa người mua và người bán.

Tính năng độc đáo của Potcoin là giúp đơn giản hóa các giao dịch giữa người mua và người bán. Nền tảng này hoạt động theo mô hình phân quyền, ngang hàng, cho phép người dùng từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào hệ thống.

Potcoin tương tự như Bitcoin, cung cấp cơ sở hạ tầng nguồn mở. Tức là bất kỳ người dùng nào cũng có quyền đóng góp vào quá trình cải tiến và nâng cấp nền tảng. Tuy nhiên, gần cuối năm 2015, Potcoin bắt đầu chuyển sang thuật toán khai thác Proof of Stake. Chủ sở hữu Potcoin hiện có thể kiếm được lãi suất lên đến 5%.

Potcoin đang muốn biến trở thành đồng tiền mã hóa hàng đầu trước sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp cần sa hợp pháp.

Nhược điểm

Phạm vi ứng dụng của PotCoin còn hạn chế

Theo các chuyên gia tiền mã hóa, Potcoin vẫn chưa đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Mặc dù thực tế là Team phát triển dự án cam kết các giao dịch bằng đồng tiền POT hoàn toàn bảo mật. Tuy nhiên, mục đích và phạm vi sử dụng của Potcoin rất hạn chế so với các đồng tiền mã hóa khác.

Tiền điện tử này chủ yếu được sử dụng vào các dịch vụ mua bán cần sa hợp pháp. Nhưng nếu chính phủ muốn kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp cần sa, nhu cầu về Potcoin sẽ giảm xuống.

Ngài ra, cơ quan chính phủ chỉ cần trích dữ liệu giao dịch được lưu trữ trên mạng lưới Blockchain là có thể xác định được một số thông tin quan trọng như: Địa chỉ trực tiếp của người tiến hành giao dịch, khối lượng giao dịch,…

Nhìn chung, PotCoin vẫn còn nhiều thiếu sót khi so sánh với các Altcoin khác trên thị trường. Vì nó chủ yếu được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến cần sa, nên khó có khả năng POT sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai.

Cách mua bán và lưu trữ POT Coin

Cách mua bán và lưu trữ Potcoin là gì?

Các sàn giao dịch Bittrex, TradeOgre và Freiexchange hiện đang niêm yết Potcoin. Trong đó, sàn giao dịch Bittrex có khối lượng thanh toán giao dịch lớn nhất. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải có một lượng BTC nhất định trong tài khoản của mình trước khi mua đồng POT.

Bên cạnh đó, Potcoin đã có ví lưu trữ riêng cho mình là Powallet – Loại ví chuyên dụng chỉ được sử dụng cho các giao dịch tiền điện tử liên quan đến cần sa. Ứng dụng ví điện tử này tương thích cả hệ điều hành Windows với MacOS và hệ thống quản lý.

Link:

Tỷ giá của Potcoin tại thời điểm hiện tại

Có thể thấy rằng giá trị của Potcoin đang bắt đầu xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ. Tại thời điểm viết bài, giá của 1 POT = $ 0,106258 và tổng vốn hóa thị trường là $ 23,098,932. Bạn có thể theo dõi tỷ giá của PotCoin được Sanuytin.com cập nhật thường xuyên trong bài viết này.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin quan trọng về Potcoin là gì? Đây là đơn vị tiền tệ chỉ được sử dụng cho các giao dịch cần sa, nên không thể cạnh tranh so với các Atlcoin khác do phạm vi ứng dụng hạn chế. Hy vọng, bài viết sẽ giúp cho nhà đầu tư có được cái nhìn toàn diện về đồng tiền điện tử thú vị này. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.