X

Dự báo EUR/USD: Biên độ mở cửa tháng 8 dễ bị ảnh hưởng bởi CPI của Hoa Kỳ

Dự báo EUR/USD: Biên độ mở cửa tháng 8 dễ bị ảnh hưởng bởi CPI của Hoa Kỳ

EUR/USD bắt đầu một loạt các mức cao và thấp hơn khi nó cố gắng tìm lại phản ứng giảm giá đối với báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP), nhưng dữ liệu mới in từ Hoa Kỳ có thể tiếp tục ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái do giá tiêu dùng cập nhật chỉ số (CPI) dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát khó khăn.

EUR/USD không bị ảnh hưởng trước quyết định của Fed

Tỷ giá EUR/USD dường như không bị lung lay bởi những phát biểu diều hâu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman khi nó củng cố trong phạm vi mở đầu cho tháng 8, và vẫn còn phải xem liệu CPI của Mỹ có ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái hay không khi mà dự kiến ​​sẽ thu hẹp xuống 8,7% từ 9,1% mỗi năm vào tháng 6.

Tuy nhiên, một sự gia tăng khác của CPI cơ bản có thể gây ra phản ứng giảm giá đối với EUR/USD, vì chỉ số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 6,1% từ 5,9% mỗi năm trong cùng thời kỳ và bằng chứng về lạm phát cố định có thể buộc Fed phải thực hiện một chính sách hạn chế, như Thống đốc Bowman cảnh báo về “Một nguy cơ đáng kể về lạm phát cao trong năm tới.”

Ngược lại, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể bám sát chính sách tăng lãi suất hiện tại của mình, với Thống đốc Bowen lập luận rằng “Các mức tăng tương tự nên được đưa ra thảo luận cho đến khi chúng ta thấy lạm phát giảm một cách nhất quán, có ý nghĩa và lâu dài. ”

Và kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất 75bp nữa của Fed vào tháng 9 có thể đè nặng lên EUR/USD, với việc Chủ tịch Jerome Powell và Co đang theo dõi để nâng lãi suất của Quỹ Fed lên trên mức trung lập.

Cho đến lúc đó, các bản in dữ liệu mới từ Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến tỷ giá EUR/USD khi nó hợp nhất trong phạm vi mở cửa cho tháng 8, trong khi độ nghiêng tâm lý bán lẻ có vẻ sẽ tiếp tục do các nhà giao dịch đã mua cặp tỷ giá này trong phần lớn năm.

Báo cáo IG Client Sentiment,

Theo báo cáo IG Client Sentiment, 51,34% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn là 1,05-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 6,93% so với ngày hôm qua và giảm 10,16% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 22,21% so với ngày hôm qua và tăng 28,92% so với tuần trước.

Sự sụt giảm vị thế mua ròng diễn ra khi EUR/USD theo dõi phạm vi mở cửa cho tháng 8, trong khi sự gia tăng lãi suất ròng ngắn hạn đã làm giảm bớt sự đông đúc, với 55,90% nhà giao dịch mua ròng cặp tiền này vào tuần trước.

Đã nói rằng, EUR/USD có thể tiếp tục củng cố nếu sự phục hồi từ mức thấp hàng năm (0,9952) không tạo ra được vùng hỗ trợ cũ xung quanh mức thấp nhất tháng 5 (1,0349), nhưng bản cập nhật CPI của Hoa Kỳ có thể kéo sàn giao dịch đánh giá nếu bản in dữ liệu thúc đẩy suy đoán cho một đợt tăng lãi suất 75bp nữa của Fed.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

EUR/USD có thể cố gắng thoát ra khỏi phạm vi mở cửa cho tháng 8 vì nó bắt đầu một loạt các mức cao hơn và thấp hơn, với sự bứt phá trên mức cao hàng tháng (1,0294) nâng phạm vi kiểm tra vùng hỗ trợ cũ xung quanh mức thấp nhất của tháng 5 (1.0349).

Tuy nhiên, EUR/USD có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 50 ngày (1,0351) khi nó đấu tranh để giữ trên vùng 1,0220 (mở rộng 161,8%), với việc phá vỡ mức thấp hàng tháng (mở rộng 1,0123) mang lại 1,0070 (mở rộng 161,8%) trên radar.

Khu vực quan tâm tiếp theo nằm trong khoảng 0,9910 (mức thoái lui 78,6%) đến 0,9950 (mở rộng 50%), với sự phá vỡ dưới mức thấp hàng năm (0,9952) mở ra mức thấp tháng 12 năm 2002 (0,9859).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.