X

Top những phần mềm phân tích chứng khoán

Top những phần mềm phân tích chứng khoán

Một phần mềm phân tích chứng khoán được tích hợp đầy đủ các chức năng, công cụ sẽ hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch hiệu quả, an toàn. Vậy làm thế nào để lựa chọn được phần mềm thích hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phân tích kỹ thuật chứng khoán là gì?

Tim hieu phan mem phan tich ky thuat chung khoan – Phan mem phan tich ky thuat chung khoan tot nhat

Phân tích kỹ thuật chứng khoán là một phương pháp đầu tư dựa trên các phân tích về hành động giá và khối lượng giao dịch từ thị trường chứng khoán. Nói cách khác thì phương pháp này chủ yếu tận dụng các đồ thị và đưa ra dự đoán các xu hướng biến động của giá cổ phiếu trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chiến lược này lại không dựa trên lợi thế cạnh tranh hay các chỉ báo tài chính cơ bản của công ty mà dựa vào nền tảng xoay quanh các vấn đề như: Chuyển động của giá cùng khối lượng giao dịch sẽ cho thấy tình trạng thị trường như thế nào, xu thế của giá di chuyển lên xuống ra sao, diễn biến giá của cổ phiếu trong quá khứ,…

Để nhà đầu tư áp dụng hiệu quả được chiến thuật giao dịch này thì cần có sự hỗ trợ từ những ứng dụng theo dõi chứng khoán uy tín nhất hiện nay.

6 phần mềm phân tích chứng khoán tốt nhất hiện nay

Một phần mềm phân tích kỹ thuật chứng khoán thực sự tốt, ngoài việc trang bị đầy đủ các thông tin cùng công cụ cần thiết cho giao dịch thì việc giúp cho trader dễ dàng hình dung được xu thế thị trường một cách tổng thể cũng là điều quan trọng.

Tuy nhiên, khoản chi phí dành cho các phần mềm cũng được xem là yếu tố cần thiết mà phần lớn người chơi chứng khoán đều quan tâm đến. Dưới đây sẽ là Top 5 phần mềm phân tích chứng khoán hiệu quả nhất đang được giới đầu tư tin tưởng sử dụng.

Phần mềm chứng khoán Metastock

MetaStock là gì? MetaStock là một trong số các ứng dụng phân tích chứng khoán nổi bật được giới chuyên gia yêu thích và sử dụng. Điểm thu hút của phần mềm này chính là thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau cũng như từ cơ bản cho đến nâng cao, với giao diện trực quan, giúp người chơi sử dụng không quá phức tạp.

Phan mem chung khoan thich hop voi nhieu nha dau tu, phan mem phan tich co phieu

Cấu trúc của phần mềm giao dịch chứng khoán Metastock thường dựa trên biểu đồ, áp dụng các chỉ báo kỹ thuật chuyên sâu, để đưa ra các quyết định mua bán,…Ngoài việc phân tích chứng khoán thì phần mềm này còn hỗ trợ thêm nhiều lĩnh vực đầu tư khác như vàng, ngoại hối,…Cụ thể như sau:

  • MetaStock được trang bị lên đến 250 chỉ báo kỹ thuật, nhiều công cụ lọc cổ phiếu, Backtesting, công cụ vẽ biểu đồ
  • Người dùng có thể tùy thích thiết lập các chỉ số dự báo
  • Phần mềm có nhiều loại biểu đồ khác nhau bao gồm: Biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ nến, Point & Figure, Kari, Renko, Equivolume,…
  • Nhà đầu tư có thể tùy chỉnh màu sắc hay phông chữ của các biểu đồ theo đúng sở thích của mình.

Cách thức sử dụng của phần mềm Metastock khá đơn giản, vì cấu trúc của nó khá giống với Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint) từ tính năng cho đến các nút bấm được thể hiện trong MetaStock như: Mới, Mở, Đóng, thao tác lại, in ấn,…

Phần mềm chứng khoán Amibroker

Phần mềm dự đoán chứng khoán Amibroker là một phần mềm giao dịch chứng khoán tốt nhất hỗ trợ cho nhà giao dịch sàng lọc cũng như xây dựng cho bản thân họ một chiến lược đầu tư cổ phiếu thông qua các biểu đồ, nghiên cứu theo thời gian thực, Backtesting và quét tiên tiến.

Bởi lẽ, phần mềm Amibroker thường ứng dụng các phương pháp thống kê mạnh mẽ như Walk-Forward, Monte Carlo. Vì thế, sẽ không có bất cứ giới hạn nào về lưu trữ dữ liệu lịch sử, cũng như giới hạn về mã chứng khoán, đặc biệt Amibroker còn sở hữu bộ lọc tín hiệu vô cùng mạnh mẽ.

App phân tích chứng khoán Amibroker

Với phần mềm này, được lập trình ngôn ngữ riêng biệt, thông qua đó cho phép người chơi được quyền sử dụng các chỉ báo kỹ thuật phân tích dễ dàng và chính xác hơn so với những phần mềm phân tích chứng khoán sử dụng thuật toán chung.

Một điểm thu hút của Amibroker chính là, chỉ cần trader đặt ra một nguyên tắc mua bán cho mình thì tự động phần mềm sẽ tiến hành quét và đưa ra cơ sở dữ liệu tương thích với đó.

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

Phần mềm chứng khoán FireAnt

FireAnt là gì? FireAnt là phần mềm chứng khoán tốt nhất ra mắt trên thị trường kể từ năm 2019, cho đến nay luôn nằm trong Top ứng dụng được nhiều nhà đầu tư tín nhiệm và yêu thích sử dụng.

Tương tự như báo ứng dụng khác thì FireAnt cũng sở hữu một số tính năng vượt trội như cảnh báo sớm theo thời gian thực và từ đó, nhà giao dịch sẽ không bỏ lỡ các cơ hội tốt để mua vào hay bán ra, nhằm tối ưu hóa nguồn lợi nhuận khi đầu tư.

Biểu đồ chứng khoán Fireant, phần mềm dự đoán coin

Điểm thu hút của phần mềm theo dõi giá cổ phiếu FireAnt phải nhắc đến Watchlist – Đóng vai trò trung tâm và tham gia vào hầu hết các tính năng có trong hệ thống. Cho nên, tùy theo nhu cầu của người dùng mà có thể tự tạo ra các Watchlist – Danh mục các mã chứng khoán, để giúp cho quá trình theo dõi trở nên thuận tiện hơn.

Với những nhà đầu tư mới làm quen lĩnh vực chứng khoán, FireAnt được xem là thích hợp nhất. Ứng dụng này không cần phải cài đặt từ kho hệ thống, mà chỉ cần có kết nối Internet là người giao dịch có thể thoải mái truy cập và sử dụng hay liên kết với các máy tính, điện thoại, hỗ trợ đa nền tảng. Nó có giao diện sử dụng vô cùng đơn giản.

Bên cạnh đó, FireAnt còn được trang bị hầu hết những tính năng cần thiết, để hỗ trợ cho nhà đầu tư giao dịch hay mua bán chứng khoán được dễ dàng. Hệ thống FireAnt không chỉ cung cấp biểu đồ cho toàn bộ mã cổ phiếu đang giao dịch trên cả 3 sàn HOSE, HNX, UPCOM, mà Fireant còn đem lại cho mỗi người dùng một bộ công cụ hỗ trợ cực kì mạnh mẽ, kèm theo các thống kê chi tiết khớp lệnh trong mỗi phiên giao dịch của từng mã cổ phiếu.

Đây là một phần mềm chứng khoán miễn phí. Tuy nhiên để sử dụng một số tính năng nổi bật khác như: Lịch sự kiện, phân tích nhiều mã chứng khoán cùng lúc,…thì nhà đầu tư cần phải tốn phí để nâng cấp lên thành phiên bản Pro nhé.

Phần mềm chứng khoán Fiin Trade

Fiin Trade được biết đến là phần mềm chơi chứng khoán được phát triển bởi tập đoàn Fiin Group, ra mắt thị trường vào năm 2019.

Phần mềm được đánh giá cao trong việc hỗ trợ nhiều nhà giao dịch khi cung cấp thông tin, cũng như phân tích tình hình tài chính, thường xuyên cập nhật các biến động diễn ra trên thị trường chứng khoán và một số chức năng nâng cao khác có liên quan đến các lệnh giao dịch đặt mua bán trên thị trường.

Ứng dụng theo dõi cổ phiếu Amibroker

Với công cụ chứng khoán Fiin Trade, người chơi có thể thuận tiện quan sát thị trường một cách tổng thể, thông qua việc liên tục đưa ra các tín hiệu cảnh báo. Qua đó, giúp cho nhà đầu tư xác định được những cơ hội thích hợp đầu tư một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, tính năng đánh giá tổng quan, phân tích tình hình tài chính công ty, giúp cho nhà giao dịch chủ động trong quá trình chọn lọc cổ phiếu và đưa ra được quyết định sáng suốt cho mã cổ phiếu tiềm năng để đầu tư.

Bên cạnh đó, chức năng cung cấp hàng loạt các tin tức được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau trong thị trường, phong phú với các bài báo cáo phân tích chuyên sâu từ đội ngũ nhân viên dày kinh nghiệm trong tập đoàn Fiin Group về lĩnh vực chứng khoán.

Quan trọng nhất, phần mềm theo dõi chứng khoán Fiin Trade là ứng dụng không thể thiếu của các chuyên gia môi giới. Một nền tảng cơ sở dữ liệu để phục vụ cho quá trình phân tích chứng khoán của người chơi trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đặc biệt, hệ thống còn được tích hợp sẵn công cụ cảnh báo đối với các cổ phiếu có những biến động thất thường, như tăng giảm bất ngờ, hủy lệnh lớn,….người sử dụng có thể tùy chỉnh giao diện theo ý thích của bản thân mình.

Phần mềm chứng khoán SSI Pro Trading

SSI Pro Trading vừa là một công cụ phân tích chứng khoán, vừa có thể giao dịch chứng khoán nên được đánh giá cao về sự thông minh, linh hoạt. Cụ thể, một số đặc điểm nổi bật của phần mềm theo dõi chứng khoán trên máy tính SSI Pro Trading đó là:

Phần mềm phân tích kỹ thuật chứng khoán SSI Pro Trading
  • Một trong các công cụ phân tích kỹ thuật chứng khoán có khả năng phân tích kỹ thuật chỉ dựa vào khoảng thời gian thực tế
  • SSI Pro Trading có thể chọn lọc ra các mã cổ phiếu theo đúng yêu cầu của người mua.
  • Trên một màn hình, nhưng người chơi có thể theo dõi toàn bộ các biến động của các mã cổ phiếu. Từ đó, sẽ thuận tiện để so sánh cũng như đánh giá trực quan hơn, tìm ra được cổ phiếu tiềm năng hơn.
  • Thông qua phần mềm phân tích chứng khoán SSI Pro Trading, các nhà đầu tư cũng có thể đặt một số lệnh giao dịch nâng cao khác
  • Ngoài ra, trang phân tích chứng khoán SSI Pro Trading còn được trang bị thêm tính năng thiết lập cảnh báo dành cho người dùng

Phần mềm chứng khoán VnChart

Phan mem chung khoan VnChart

VnChart là một app phân tích chứng khoán, cho phép người chơi theo dõi bảng giá trực tuyến tại 2 sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất ở Việt Nam là HOSE và HASTC. Theo đó, tất cả dữ liệu đều được hiển thị dưới dạng đồ thị với thời gian thực, nên nhà giao dịch có thể tự thiết lập các nhóm cổ phiếu khác nhau tùy theo mục tiêu đã theo dõi được.

Đồng thời, ứng dụng VnChart cũng sẽ cung cấp một bộ lọc cổ phiếu thông minh dành cho nhà giao dịch khi muốn đưa ra lựa chọn chính xác có nên đầu tư vào một cổ phiếu tiềm năng nào đó hay không? Với cấu trúc có thể hỗ trợ đa nền tảng, đa hệ điều hành từ PC cho tới IOS và Android.

Những phần mềm phân tích chứng khoán tốt nhất hiện nay đã được Sanuytin.com giới thiệu đến trader. Hy vọng, nhà đầu tư có thể chọn được một ứng dụng thích hợp cho mình, nhưng đừng quên lĩnh vực chứng khoán vừa đem lại lợi nhuận, vừa đem lại rủi ro. Vì vậy, luôn cố gắng học hỏi thật nhiều kiến thức, kỹ năng giao dịch để chinh phục được thị trường này nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.