X

Châu Âu và Châu Mỹ hợp nhất khi chiến tranh Ukraine-Nga được tính trên EUR/USD

Châu Âu và Châu Mỹ hợp nhất khi chiến tranh Ukraine-Nga được tính trên EUR/USD

Giá EUR/USD đã giảm trở lại để hỗ trợ khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn.

Việc các nhà lãnh đạo toàn cầu hiện đang thống nhất ủng hộ Ukraine, các lệnh trừng phạt bổ sung chống lại Nga của cả EU và Mỹ đã làm gia tăng thêm lo ngại về giá năng lượng, một nguyên nhân chính làm tăng lạm phát.

Sau thông báo rằng Đức, nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, sẽ gửi hỗ trợ quân sự cho Ukraine, đồng EUR đã giảm, hỗ trợ cho đồng Đô la trú ẩn an toàn.

Vì lạm phát vẫn là mối quan tâm chính đối với các nhà hoạch định chính sách, ECB (Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu) và Cục Dự trữ Liên bang hiện phải đối mặt với các rào cản bổ sung, tạo ra một sự nghi ngờ về tốc độ tăng lãi suất.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Hành động giá EUR USD đang chịu áp lực vì cặp tiền tệ chính vẫn dễ bị rủi ro do tình hình căng thẳng địa chính trị.

Mặc dù quỹ đạo đi xuống, từ mức cao nhất tháng 6 năm 2021 nhưng hiện vẫn còn nguyên vẹn, hành động giá vẫn được gói gọn giữa các mức Fibonacci, với các động thái lịch sử quan trọng nhất vào giai đoạn 2020 – 2021.

Sau khi giảm xuống dưới 1,129 (mức Fibonacci 61.8 của giai đoạn 2020 – 2021), những người phe bán đã cố gắng thúc đẩy hành động giá thấp hơn trước khi tìm thấy hỗ trợ ở khoảng 1,213 (mức thoái lui 76,4% của mức cao nhất năm 2014 và mức thấp nhất năm 2017).

Với việc giá hiện đang nằm thoải mái dưới MA 50 ngày (đường trung bình động), mức tâm lý quan trọng 1.110 vẫn là mức tâm lý chính có khả năng sẽ tiếp tục kìm hãm những người phe bán. Trong khi đó, chỉ báo CCI (chỉ số kênh hàng hóa) đã rơi vào vùng tiêu cực, một dấu hiệu cho thấy cặp tiền này có thể bị bán quá mức.

Các mức chính của EUR/USD

Mức hỗ trợ

  • S1: 1.200
  • S2: 1.112
  • S3: 1.110

Mức kháng cự

  • R1: 1.128
  • R2: 1,13
  • R3: 1,14

Dữ liệu giao dịch của EUR/USD

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 60,25% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,52-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 24,36% so với ngày hôm qua và cao hơn 6.89% so với tuần trước, trong khi số các nhà giao dịch bán ròng cao hơn 1,55% so với ngày hôm qua và thấp hơn 24,15% so với tuần trước.

Các báo cáo thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá EUR/USD có thể tiếp tục giảm.

Các nhà giao dịch đang tiếp tục mua ròng dài hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại cùng những thay đổi gần đây cho nhà đầu tư một xu hướng giao dịch đối lập giữa EUR/USD đang trên đà giảm giá mạnh hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.