X

NZD/USD giảm do đô la Mỹ mạnh hơn khi Fed tăng lãi suất đặt cược tăng tốc

NZD/USD giảm do đô la Mỹ mạnh hơn khi Fed tăng lãi suất đặt cược tăng tốc

Đô la New Zealand giảm so với Đô la Mỹ khi đặt cược tăng lãi suất của Fed tăng tốc. Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 so với Đồng bạc xanh và NZD/USD đẩy về đáy của phạm vi tháng 12 sau khi giảm mạnh qua đêm

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương mở cửa như thế nào?

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có thể mở cửa trái chiều trong ngày hôm nay sau một đợt giảm điểm khác qua đêm trên Phố Wall. Đồng Đô la New Zealand nhạy cảm với rủi ro đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm so với một đồng Đô la Mỹ mạnh hơn.

Các nhà giao dịch đang định giá triển vọng tăng lãi suất tích cực hơn cho Cục Dự Trữ Liên Bang. Điều đó chứng kiến lợi suất trái phiếu kho bạc tăng ở hầu hết các kỳ hạn. Chỉ số Nasdaq 100 (NDX) nặng về công nghệ giảm trong ngày thứ ba.

Nền kinh tế ngày nay ít cung cấp rủi ro sự kiện, điều này có thể khiến xu hướng rủi ro phổ biến là động lực chính của tâm lý. Philippines sẽ cập nhật tỷ lệ thất nghiệp cho tháng 11 cũng như hoạt động sản xuất công nghiệp. Cuối ngày hôm nay, dự trữ ngoại hối tháng 12 của Trung Quốc sẽ vượt qua giới hạn, với các nhà phân tích kỳ vọng con số 3,233 nghìn tỷ đô la.

Nói về Trung Quốc, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức yếu nhất so với Đồng bạc xanh kể từ đêm 11 tháng 11. USD/CNH chạm mức thấp nhất trong hơn ba năm vào tháng 12 và đang có mức tăng hàng năm thứ hai so với Đô la Mỹ.

Tuy nhiên, sức mạnh của Nhân dân tệ tiếp tục dường như ít có khả năng xảy ra hơn trong năm nay, với việc Trung Quốc đang hướng tới tăng cường xuất khẩu để hỗ trợ tăng trưởng, điều mà một Nhân dân tệ mạnh hơn sẽ bị ảnh hưởng.

Các mục tiêu kinh tế GDP đầu tiên trong năm của các tỉnh Bắc Kinh và Hà Nam đã được công bố trong tuần này, với các báo cáo dự thảo của chính phủ cho thấy các mục tiêu tương ứng là 5% và 7%. Các mục tiêu GDP quốc gia dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng ba.

Các nhà phân tích kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng năm 2022 vào khoảng 5%, thấp hơn đáng kể so với số liệu trước đại dịch, mặc dù vẫn còn mạnh mẽ. Sự đồng tình giữa các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc cho thấy một chiến lược quốc gia nhắm vào chất lượng thay vì tăng trưởng thô trong tương lai, một chiến lược tập trung vào việc bảo vệ người tiêu dùng và giảm thiểu đầu cơ dư thừa trong nền kinh tế.

Dự báo kỹ thuật NZD/USD

NZD/USD đang giao dịch ngay trên mức thấp mới trong tháng sau khi giá giảm mạnh qua đêm. Giá tiếp tục giao dịch trong phạm vi tháng 12, với mức thoái lui Fibonacci 23,6% cung cấp mức hỗ trợ.

Sự phá vỡ dưới đây sẽ cho thấy mức thấp nhất trong tháng 12 ở mức 0,6701. Nếu mức đó bị phá vỡ, giá có thể tiếp tục xu hướng giảm đã thấy vào tháng 11. Ngoài ra, một sự phục hồi sẽ khiến cho phe mua tìm cách vượt qua đường trung bình động hàm mũ (EMA) 26 ngày đang giảm.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.