X

NANO coin là gì? Đầu tư NANO coin có an toàn hay không?

NANO coin một đồng tiền điện tử xuất hiện trên thị trường vào năm 2018 và trở thành hiện tượng của thị trường Crypto. Bất chấp các biến động mạnh trong thời gian gần đây, NANO vẫn thu hút được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư. Vậy NANO coin là gì? Có điểm gì nổi bật so với các đồng tiền ảo khác? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dự án NANO là gì?

NANO là gì?

Nền tảng NANO là nơi phát hành đồng tiền điện tử NANO. Được biết, NANO lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vào năm 2015 với thương hiệu RaiBlocks. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động dưới cái tên RaiBlocks, mọi thứ đã không diễn ra thuận lợi đúng sự kỳ vọng của những nhà phát triển.

Do đó, vào đầu năm 2018, tên của dự án đã chính thức đổi thành NANO và nó đã trở thành một hiện tượng mới trên thị trường tiền điện tử. Đặc biệt, NANO hiện là nền tảng thanh toán mang đến cho người dùng khả năng mở rộng, tốc độ xử lý giao dịch nhanh và quan trọng nhất là miễn phí giao dịch.

Mạng lưới trong nền tảng NANO

Hệ thống mạng lưới chuỗi khối của NANO là mảnh ghép quan trọng thu hút sự chú ý lớn từ phía nhà đầu tư. Ngoài ra, nền tảng giao dịch có cơ chế hoạt động tương tự như mạng lưới Blockchain, nhưng vẫn sở hữu một số tính năng khác biệt vượt trội.

Bên cạnh đó, mỗi tài khoản trong dự án NANO sẽ sử dụng mạng lưới Blockchain riêng. Hơn nữa, chỉ người sở hữu tài khoản mới có quyền sửa đổi chuỗi cá nhân và cho phép các tài khoản khác kết nối đồng bộ với nền tảng. Điều này có nghĩa là mỗi cá nhân có thể gửi và cập nhật các chuỗi khối trên tài khoản của chính mình mà không cần phụ thuộc hoàn toàn vào mạng.

Mỗi tài khoản tiền gửi trên nền tảng NANO đều yêu cầu 2 giao dịch để thực hiện cơ chế trên. Quá trình giao dịch không được xác nhận cho đến khi người nhận ký vào chuỗi khối. Nếu chỉ người gửi xác nhận, giao dịch sẽ ở trạng thái đang chờ xử lý và chưa được xử lý.

Phương thức hoạt động của NANO

Phương thức hoạt động của NANO

NANO được xem là một nền tảng sở hữu nhiều tính năng vượt trội cùng khả năng tùy chỉnh cao khiến cho nhiều nhà đầu tư phải ngạc nhiên như sau:

  • Để mở tài khoản tại NANO, trước tiên nhà đầu tư phải có một giao dịch mở. Đây là giao dịch đầu tiên trong mỗi chuỗi tài khoản giao dịch, được sử dụng để nhận khối giao dịch đầu tiên.
  • Hệ thống sẽ tự động ghi lại tất cả số dư được ghi nhận trong tài khoản giao dịch của nhà đầu tư để xác định khoảng cách chênh lệch giữa số dư đã gửi trước đó và số dư hiện tại.
  • Để xem được số dư, địa chỉ gửi của người dùng phải có một chuỗi khối mở. Số khối không được trả lại vào tài khoản của người gửi sau khi giao dịch đã được xác nhận và hoàn tất. Quá trình giao dịch sẽ được hệ thống ghi nhận, ngay lập tức tiền sẽ được trừ vào số dư của người gửi và được giữ cho đến khi người nhận ký vào chuỗi khối và nhận được tiền.
  • Người nhận giao dịch phải tạo một chuỗi khối trên tài khoản để chấp nhận tiền gửi và hoàn tất giao dịch. Khi khối được tạo thành, tiền sẽ tự động được thêm vào tài khoản cùng với số dư mới.

NANO coin là gì?

NANO coin là tiền điện tử của nền tảng NANO.

NANO coin cũng giống như Bitcoin, là tiền điện tử của nền tảng NANO. Chúng được mô phỏng dựa trên một bộ sưu tập mã nguồn mở của các loại tiền kỹ thuật số phi tập trung. Điều này có nghĩa là NANO sẽ giải quyết hoàn toàn các vấn đề về khả năng mở rộng mà các nền tảng hiện nay vẫn chưa thực hiện được.

NANO hiện là nền tảng thanh toán có độ trễ mạng lưới thấp, với mục tiêu giảm thiểu các vấn đề về tài nguyên. Do đó, NANO là nền tảng lý tưởng cho các hoạt động giao dịch P2P. Ngoài ra, mục tiêu của NANO tương tự như Bitcoin đó là: “Thay thế tiền tệ Fiat để trở thành tiền tệ chính thức.”

Với tham vọng của mình, NANO mong muốn giải quyết các thách thức phổ biến đang gây ảnh hưởng đến các loại tiền mã hóa ngày nay. Trong đó, một số vấn đề mà phần lớn các dự án tiền ảo đều gặp phải như sau:

  • Thời gian tính toán lâu dài
  • Khả năng mở rộng của NANO còn hạn chế
  • Tiêu thụ khá nhiều năng lượng khi hoạt động

Thông tin cơ bản về NANO coin

Các nhà giao dịch luôn phải tìm hiểu thông tin cơ bản về loại tiền ảo mà họ yêu thích trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào nó hay không. Đối với NANO coin, trader cần nắm rõ một số thông tin cơ bản như sau:

  • Mã token: NANO
  • Nền tảng giao dịch: NANO
  • Cơ chế đồng thuận: DPoS
  • Loại: Coin, Non-Mineable
  • Vốn hóa thị trường của NANO coin: 133.189.016 USD
  • Khối lượng giao dịch trong 24 tiếng: 3.222.424 USD
  • Circulation Supply: 133.248.297 NANO
  • Total Supply: 133.248.297 NANO

Mục đích sử dụng NANO coin là gì?

Mục đích sử dụng NANO coin là gì?

NANO coin tương tự như các loại tiền mã hóa khác, được phát hành để phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong hệ sinh thái. Tuy nhiên, nó chủ yếu giữ vai trò là phương tiện giao dịch chính trong nền tảng NANO.

Khi nhà đầu tư tham gia vào hệ sinh thái NANO, phải sử dụng NANO coin để thanh toán cho các tài sản mang giá trị nhỏ hoặc thực hiện thanh toán giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Cách kiếm và sở hữu NANO coin

Cách kiếm và sở hữu NANO coin

Với sự phổ biến hiện nay của tiền kỹ thuật số, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và sở hữu loại coin hay Token yêu thích của mình. Nếu nhà đầu tư quan tâm đến tiền NANO có thể mua chúng trực tiếp trên sàn giao dịch hoặc tạo ví NANO để nhận được Token miễn phí. Đặc biệt, Binance là sàn giao dịch uy tín nhất mà người dùng có thể mua NANO coin.

Chắc hẳn, nhà đầu tư nào cũng biết đến sàn Binance – Đây là sàn giao dịch có tính thanh khoản cao cùng độ bảo mật cao, nên luôn trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà giao dịch hiện nay. Tuy nhiên, khi nhà giao dịch khai thác NANO coin cần chú ý, ngay cả khi người dùng đã sử dụng thuật toán POW thì nền tảng vẫn sẽ không hoạt động được.

Ví lưu trữ an toàn cho đồng tiền NANO

NANO coin là một loại tiền điện tử phổ biến trên thị trường, vì vậy việc tìm kiếm các địa chỉ lưu trữ coin an toàn sẽ trở nên đơn giản. Ví NANO hiện tại đang được người dùng đánh giá là địa chỉ lưu trữ NANO an toàn nhất. Thông qua ví, người dùng có thể truy cập nhanh chóng vào các nền tảng di động, web và máy tính để bàn. Nhờ đó, các nhà đầu tư có thể lưu trữ tiền của mình một cách thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, ngoài ví NANO thì nhà đầu tư có thể tham khảo thêm một số địa chỉ ví lưu trữ NANO coin an toàn như: Ví cứng, ví sàn,… Trong đó, ví sàn thỉ thích hợp để lưu trữ coin hay Token trong ngắn hạn, nên nếu nhà đầu tư có dự định lưu trữ NANO coin trong dài hạn thì có thể tìm đến các loại địa chí khác.

Có nên đầu tư vào NANO coin không?

Có nên đầu tư vào NANO coin không?

Sau khi tìm hiểu toàn bộ thông tin về NANO coin là gì, nhà đầu tư sẽ phân vân việc “Có nên đầu tư vào NANO coin hay không?”. Tuy nhiên, không thể đưa ra câu trả lời chính xác cho vấn đề này, nhưng nhà đầu tư có thể dựa vào các thông tin được chia sẻ trong bài để quyết định nhé.

Hơn nữa, các nhà đầu tư cần lưu ý rằng thị trường tiền ảo hiện đang có sự biến động cao. Cho nên, nhà đầu tư sẽ rất dễ bị thua lỗ trước đồng tiền điện tử nếu như chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Do đó, tốt nhất nhà đầu tư hãy tìm hiểu thật kỹ và tích lũy thật nhiều kiến thức để ngăn ngừa rủi ro mà bản thân trader có thể đối mặt.

Trên đây là toàn bộ thông tin về NANO coin là gì? Mong rằng, qua bài viết của Sanuytin.com, giúp cho nhà giao dịch có cái nhìn toàn diện hơn về dự án cũng như tự đưa ra câu trả lời cho việc đầu tư vào việc NANO hay không. Chúc nhà đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công trên thị trường Crypto.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.