X

AXS coin là gì? Axie Infinity có tiềm năng để đầu tư hay không?

AXS coin là gì? Axie Infinity có tiềm năng để đầu tư hay không?

Thị trường tiền điện tử đang trở nên quen thuộc hơn đối với các nhà đầu tư ngày nay. Với thời đại công nghệ 4.0, bất kỳ ai cũng có thể cập nhật nhanh chóng xu hướng mới của thị trường. Không chỉ các nhà giao dịch, mà toàn bộ cộng đồng Game thủ đều đang chú ý đến AXS coin. Vậy AXS coin là gì? Tiềm năng ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về đồng tiền điện tử này nhé!

Axie Infinity là gì?

Axie Infinity là một trò chơi NFT Gaming Blockchain dựa trên Loom Network

Axie Infinity là một trò chơi NFT Gaming Blockchain dựa trên Loom Network. Axies là những sinh vật hư cấu mà người chơi phải thu thập và nuôi trong Game. Ngoài ra, tương tự như Pokémon GO, người chơi có thể thực hiện các nhiệm vụ thu thập Axies bằng cách lập nhóm để chiến đấu hoặc giao dịch Axies với các Game thủ khác.

Đặc điểm nổi bật của Axie Infinity

Axies được thiết lập mã hóa thành NFT

Các Axies được thiết lập mã hóa thành NFT và được ghi lại trên nền tảng Ethereum Blockchain, nên sẽ đảm bảo quyền sở hữu Axies của người chơi. Hơn nữa, mô hình trò chơi được xây dựng theo “Play To Earn”, nghĩa là người dùng có thể kiếm được AXS coin thông qua kỹ năng chiến đấu và hoạt động đóng góp cho hệ sinh thái.

Do Axie Infinity được xây dựng dựa trên mô hình Pokémon GO, vì vậy người tham gia sẽ không thấy nó quá khác biệt. Mặt khác, Axie Infinity sẽ cho phép người chơi thực hiện hoạt động như sau:

  • Battle: Các Axie có thể tham gia trận chiến để thăng cấp và phát triển
  • Breeding: Ngưới tham gia có thể nhân giống các thú cưng ảo để tạo ra Axie mới.
  • Land: Ngôi nhà, vùng đất và căn cứ của thú cưng ảo có thể được nâng cấp theo thời gian bằng cách kết hợp nhiều tài nguyên và vật liệu chế tạo khác nhau.
  • Marketplace: Thị trường phi tập trung nơi để người chơi mua bán Axie với những Game thủ khác trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, các Axie sẽ được phân loại theo Class tương ứng với 6 thuộc tính như sau:

  • HP: Máu.
  • Morale: Gia tăng cơ hội đánh và độ gây sát thương cao hơn (Crit).
  • Skill: Skill kết hợp với sát thương khi sử dụng Combo thẻ bài cùng lúc. Trong đó, độ sát thương bao gồm (Đòn tấn công thẻ * Kỹ năng)/500.
  • Speed: Dựa trên thứ tự Turn Order để xác định Speed. Trong đó, thú cưng ảo có tốc độ cao hơn sẽ tấn công trước hoặc cả hai Axie có cùng tốc độ, phải sử dụng Speed để xác định thứ tự tấn công như sau: Speed cao > HP thấp > Skill cao > Morale cao > Fighter ID thấp.

Mặc khác, mỗi thú cưng ảo trong Game Axie Infinity được cấu tạo từ 6 bộ phận: Mắt, tai, sừng, miệng, lưng và đuôi. Trong đó, có thể dựa trên sừng, miệng, lưng và đuôi của Axie để người chơi xác định dùng thẻ bài nào tấn công.

Tuy nhiên, cách tốt nhất là tấn công theo lượt bằng các thẻ bài, với mục tiêu đánh bại đối thủ bằng 3 thú cưng ảo của mình. Điều đó có nghĩa là người dùng phải mua ít nhất 3 Axie mới được phép tham gia vào Game Axie Infinity. Đặc biệt, người chơi phải lựa chọn thẻ bài một cách hiệu quả để tối đa hóa cơ hội chiến thắng của họ trong mỗi lượt chơi.

AXS coin là gì?

AXS coin là tiền điện tử chính của dự án Axie Infinity

AXS coin là tiền điện tử chính của dự án Axie Infinity – Một mô hình Game NFT nổi tiếng trên thị trường Crypto. Khi người chơi tham gia vào hệ sinh thái Axie Infinity và sở hữu AXS coin, tức là họ sẽ nhận được nhiều đặc quyền như sau: Tham gia vào hoạt động quản trị dự án, kiếm thêm lợi nhuận,…

Thông tin cơ bản của AXS coin

Hiện nay, AXS coin đang là đồng tiền kỹ thuật số được nhiều nhà đầu tư săn đón nhất trên thị trường Crypto. Một số thông tin cơ bản về AXS Token mà người chơi cần hiểu rõ sau:

  • Ticker: AXS
  • Blockchain: Ethereum
  • Token tiêu chuẩn: ERC20
  • Token type: Utility, Governance Token
  • Initial Circulating Supply: 59.985.000 AXS
  • Circulating Supply: 65,864,596
  • Tổng nguồn cung: 270,000,000
  • Max Supply: 270,000,000
  • Vốn hóa thị trường: $9,215,411,287

Vai trò của AXS

Mục đích sử dụng AXS coin là gì?

AXS coin, giống như các loại tiền điện tử khác, được phát hành để phục vụ nhiều mục đích khác nhau của nhà đầu tư và nhà phát triển. Một số mục tiêu chính của việc sử dụng AXS coin như sau:

  • Quản trị: Những chủ sở hữu các đồng tiền AXS sẽ có quyền tham gia vào hoạt động quản trị bằng cách bỏ phiếu cho các kế hoạch, định hướng liên quan đến phát triển của dự án.
  • Staking Token: Những người nắm giữ các AXS coin sẽ có quyền tham gia thực hiện Staking để nhận phần thưởng vào mỗi tuần và phần thường là các AXS coin.
  • Hình thức thanh toán: Người dùng có thể sử dụng các tính năng trong Game hoặc thanh toán các dịch vụ, sản phẩm bằng AXS coin.

Cách kiếm và sở hữu AXS coin

AXS coin đang là đồng tiền điện tử được yêu thích nhất thời điểm hiện tại, nên nhiều nhà đầu tư sẽ gặp khó khăn khi sở hữu chúng. Dưới đây sẽ là các phương án tốt nhất để người chơi sở hữu nhanh chóng được đồng tiền ảo AXS như sau:

Cách kiếm và sở hữu AXS coin

Mua trực tiếp tại sàn giao dịch

Nhà đầu tư có thể mua AXS coin trực tiếp trên các sàn giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, vì AXS coin là đồng tiền ảo có tiềm năng cao và được nhiều nhà đầu tư săn đón nên nó được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn trên toàn thế giới.

Binance, Gate.io, Huobi Global, Uniswap, Coinbase, Sushiswap – Đây đều là những địa chỉ giao dịch AXS coin Uy tín mà nhà đầu tư có thể tham khảo. Trong đó, Binance là sàn giao dịch đáng tin cậy nhất hiện nay mà người chơi có thể cân nhắc khi tham gia vào Crypto.

Tham gia Game

Như đã nói trước đây, Axie Infinity là một trò thuộc dạng “Play to Earn”. Điều này có nghĩa là để kiếm được mã thông báo Axie, trước tiên nhà đầu tư phải tham gia và đóng góp vào hệ sinh thái của dự án. Thông thường, trader sẽ lựa chọn một trong các phương pháp sau để kiếm lời từ Axie Infinity:

  • Thực hiện nhiệm vụ: Hàng ngày, hệ thống sẽ tự động cập nhật nhiệm vụ của người chơi. Có hai nhiệm vụ phổ biến: Chiến đấu với máy móc và chiến đấu với con người. Người chơi sẽ nhận được SLP khi hoàn thành nhiệm vụ, sau đó họ có thể bán trên các sàn giao dịch để kiếm thêm tiền.
  • Tham gia các giải đấu: Axie sẽ tổ chức giải đấu Arena 1 đến 2 tuần một lần để thu hút nhiều người chơi hơn, với tổng giải thưởng lên đến 1000 AXS token. Đây là mức thưởng rất hấp dẫn mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua.
  • Lai giống Axies: Axies có thể được lai tạo để tạo ra các dòng giống thú cưng quý hiếm. Kết quả là, người chơi có thể kiếm được số tiền khủng bằng cách bán Axies hoặc gửi Axies đi làm nhiệm vụ.
  • Mua bán Axies hoặc Land: Trên Marketplace, người chơi có thể mua và bán Axies hoặc Land với bất kỳ giá nào họ muốn. Đây cũng sẽ là một cơ hội tuyệt vời để hỗ trợ nhà đầu tư kiếm được AXS coin.

Đầu tư vào AXS coin an toàn hay không?

Đầu tư vào AXS coin an toàn hay không?

Có thể nói năm 2021 là một năm bùng nổ thật sự của AXS coin. Mặc dù, AXS chỉ mới ra mắt vào năm 2020 nhưng nó đã tạo ra một cơn địa chấn lớn trong thị trường tiền điện tử.

Hơn nữa, Axie Infinity càng được chú ý nhiều hơn khi xu hướng trò chơi NFT trở nên phổ biến trên thị trường tiền điện tử. Kể từ đó, giá trị của AXS coin trên các sàn giao dịch ngày càng cao hơn bao giờ hết.

Mặc dù thực tế rằng nó là một đồng tiền được đánh giá cao với tiềm năng tăng trưởng tuyệt vời, nhưng các nhà đầu tư nên thận trọng. Bởi vì không thể chắc chắn 100% Axie Infinity sẽ nổi tiếng lâu dài hay nó chỉ là một xu hướng nhất thời. Do đó, để an toàn, nhà đầu tư nên đánh giá, phân tích kỹ lưỡng tiềm năng của đồng tiền AXS trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Trên đây là toàn bộ thông tin về AXS coin là gì? Mong rằng, qua bài viết của Sanuytin.com nhà đầu tư sẽ hiểu rõ hơn về dự án Axie Infinity và đồng tiền AXS. Chúc nhà giao dịch sẽ đạt được nhiều thành công trên hành trình đầu tư của mình.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.