X

MonaCoin là gì? Những điểm nổi bật của MonaCoin (MONA)

MonaCoin là gì? Những điểm nổi bật của MonaCoin (MONA)

Khi lần đầu tiên tham gia vào thị trường Crypto, các nhà giao dịch thường tìm kiếm lợi nhuận từ các đồng coin mới hơn là các đồng tiền phổ biến như Bitcoin và Ethereum. MonaCoin là một loại tiền điện tử nổi tiếng được nhiều trader yêu thích. Vậy MonaCoin là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

MonaCoin là gì?

MonaCoin (MONA) – Một hệ thống tiền điện tử mã nguồn mở được phát hành bởi một công ty con Litecoin.

MonaCoin (MONA) – Một hệ thống tiền điện tử mã nguồn mở được phát hành bởi một công ty con Litecoin. Vào năm 2014, nền tảng này chính thức ra mắt tại Nhật Bản và nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiền điện tử.

Điểm nổi bật của đồng tiền MONA

Đặc điểm nổi bật của MonaCoin là gì?

MonaCoin đã sử dụng thuật toán Scrypt giống như Litecoin kể từ khi thành lập. Mặt khác, MONA đã nhanh chóng chuyển sang thuật toán Lyra2REv2 để cải thiện hiệu suất hoạt động của nó.

MONA, giống như các đồng tiền khác trên thị trường, mong muốn trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho Bitcoin và Ethereum. Tuy nhiên, để làm được như vậy, trước tiên MONA phải giành được quyền kiểm soát thị trường Crypto toàn cầu.

Hơn nữa, nhóm phát triển MonaCoin đã đặt tên cho đồng tiền này là “Tiền điện tử đầu tiên của Nhật Bản” để nhắm mục tiêu áp dụng rộng rãi tại thị trường Nhật Bản. Một số đặc điểm độc đáo của đồng tiền MONA như sau:

  • MONA không giới hạn nguồn cung: Nhóm phát triển đồng tiền này đã công bố, MONA có nguồn cung không giới hạn. Trong khi đó, tổng nguồn cung Litecoin được giới hạn ở 84.000.000 LTC.
  • MonaCoin sử dụng thuật toán kháng ASIC: Thuật toán kháng ASIC cải thiện hiệu suất của tiền điện tử MONA.
  • Lightning Network: Lightning Network là một nền tảng hỗ trợ tiền điện tử giúp tăng khả năng giao dịch lên gấp 10 lần so với Bitcoin. Nhà đầu tư chỉ cần mất vài giây để hoàn thành giao dịch nhanh chóng.

Những thông tin cần biết về MonaCoin (MONA)

Thông tin cơ bản của MONA

Một số thông tin cơ bản về đồng tiền kỹ thuật số MONA
  • Ticker: MONA
  • Type: Coin, Mineable
  • Blockchain: Fork Litecoin
  • Consensus: Proof of Work (PoW)
  • Algorithm: Lyra2REv2
  • Block Time: 1m 34s
  • Block Reward: 25 MONA
  • Lightning Network: Alpha
  • Reward Halving: 1,051,000 blocks (~3 năm)
  • Total Supply: 105,120,000 MONA
  • Circulating Supply: 65,360,424 MONA

Mục đích sử dụng của đồng tiền MONA

Monacoin được dùng làm phí giao dịch hoặc phần thưởng khối trong dự án

Monacoin là một loại tiền điện tử, vì vậy nó sẽ được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. MONA, giống như các loại tiền điện tử khác, chủ yếu được sử dụng để thanh toán.

Thị trường mục tiêu ban đầu của MonaCoin là Nhật Bản, vì vậy phần lớn các nhà đầu tư của MONA là người Nhật. Do đó, các nhà giao dịch ở Nhật Bản có thể sử dụng MonaCoin để mua hàng từ trang thương mại điện tử Bitcoin Mall.

Monacoin không chỉ được sử dụng như một hình thức thanh toán mà còn được dùng làm phí giao dịch hoặc phần thưởng khối trong nền tảng của dự án MONA.

Phí giao dịch của đồng MONA

Khi thực hiện giao dịch với Monacoin, nhà đầu tư phải xem xét các chi phí như sau:

  • Phí xác nhận: Khi thực hiện giao dịch, nhà đầu tư chỉ có thể giao dịch coin sau khi Miner xác nhận giao dịch. Theo đó, mức phí này khá thấp, nhưng nếu nhà đầu tư thực hiện giao dịch nhiều lần có thể gây ảnh hưởng đến tài chính của mình.
  • Phí nạp rút tiền tại sàn giao dịch: Phí gửi và rút tiền sẽ tùy thuộc vào nhà đầu tư lựa chọn sàn giao dịch. Thông thường, nhà đầu tư sẽ chọn các sàn giao dịch có mức phí thấp để tiết kiệm tiền và tối đa hóa lợi nhuận.

Phân tích tiềm năng tương lai của tiền điện tử MONA

Phân tích tiềm năng tương lai của tiền điện tử MONA

Dựa trên biểu tượng Mona nổi tiếng của Nhật Bản, MonaCoin được phát hành vào những năm 1990 với hy vọng đồng tiền này sẽ trở nên phổ biến trên toàn cầu. Những thành công của MONA trong quá trình hoạt động chứng tỏ tiềm năng to lớn trong tương lai.

MonaCoin dự kiến ​​sẽ rất phát triển trong những năm tới vì nó được thừa hưởng công nghệ Clone của đồng tiền Litecoin và ứng dụng thuật toán dựa trên Vertcoin. Hiện tại, đồng MONA đang dần được chấp nhận tại nhiều quốc gia hơn thay vì chỉ ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, MONA có tiềm năng trở thành một loại tiền mã hóa phổ biến trong tương lai, tương tự như Bitcoin và Ethereum hiện tại.

Nên đầu tư vào MonaCoin hay không?

MonaCoin có phải là sự lựa chọn đầu tư tốt hay không?

Từ những thông tin về MonaCoin là gì? Chắc chắn, nhà đầu tư đã có quyết định nên đầu tư vào MONA hay không. Quả thực, đầu tư là một bài toán khó khiến ai cũng phải đau đầu. Vì vậy, các nhà giao dịch phải tìm hiểu tất cả thông tin về dự án MonaCoin để đưa ra quyết định sáng suốt.

Không chỉ vậy, để trở thành một nhà đầu tư giỏi, các nhà giao dịch phải tập trung vào các chiến lược và bí quyết đầu tư coin hiệu quả. Hơn nữa, việc kiếm lợi nhuận là không thể nếu trader chỉ tìm những đồng tiền tiềm năng mà không biết cách giao dịch hiệu quả.

Thông thường, các đồng tiền như MONA thường trải qua những biến động thị trường đáng kể. Do đó, MonaCoin chỉ thích hợp với những nhà đầu tư có kinh nghiệm với nguồn tài chính dồi dào để bù lỗ khi giao dịch đồng coin này.

Như vậy, MonaCoin có nhiều lợi thế hơn so với các đồng tiền khác vì nó đã được chính phủ Nhật Bản chấp thuận. Do đó, tại thị trường Nhật Bản, không có đối thủ nào có thể cạnh tranh được với MONA. Hy vọng, những chia sẻ của Sanuytin.com về MonaCoin là gì? sẽ giúp cho trader hiểu rõ hơn về dự án cũng như đồng tiền MONA này.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.