X

Dự báo hàng tuần về chứng khoán cơ bản của Mỹ: Hình thành thị trường tăng giá

Dự báo hàng tuần về chứng khoán cơ bản của Mỹ: Hình thành thị trường tăng giá

Một tuần mạnh mẽ nữa đối với thị trường chứng khoán Mỹ, khi áp lực giá giảm trong báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ đã làm giảm bớt lo ngại về lộ trình tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số S&P 500 ở Hoa Kỳ tăng +3,24%, Nasdaq 100 ở Hoa Kỳ tăng +2,64% và Russell 2000 ở Hoa Kỳ tăng +4,95%.

Sự sụt giảm kết hợp trong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ngắn hạn và các biện pháp biến động đã hỗ trợ sự phục hồi trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, vốn đã chính thức bước vào lãnh thổ thị trường tăng giá (> + 20% so với mức thấp).

Tính thời vụ của thị trường chứng khoán vốn Hoa Kỳ

Hai tuần đầu tiên của tháng 8 đã chứng kiến ​​mức tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ, điều này phù hợp với xu hướng lịch sử. Theo dữ liệu thu thập từ EquityClock.com, các nghiên cứu về tính thời vụ có từ 20 năm trước cho thấy rằng tháng 8 nhìn chung là tích cực, với nửa sau của tháng tạo ra phần lớn các mức tăng của tháng.

Tính thời vụ của S&P 500 Hoa Kỳ

Tính thời vụ của S&P 500 Hoa Kỳ

Tính thời vụ của NASDAQ 100 Hoa Kỳ

Tính thời vụ của NASDAQ 100 Hoa Kỳ

Tính thời vụ của RUSSELL 2000 Hoa Kỳ

Tính thời vụ của RUSSELL 2000 Hoa Kỳ

Với mức theo dõi GDP thực tế của Hoa Kỳ ở mức +2,5% hàng năm được công bố trong 3Q’22, theo công cụ theo dõi tăng trưởng của Atlanta Fed GDPNow và thu nhập nói chung là tích cực (75% công ty S&P 500 báo cáo mức EPS dương bất ngờ và 70% báo cáo mức doanh thu dương bất ngờ, theo FactSet).

Có lý do để tin rằng thị trường chứng khoán Mỹ có thể giao dịch cao hơn trong ngắn hạn – ít nhất là cho đến Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tháng này.

Lịch kinh tế tuần sau

Bước sang giữa tháng 8 hứa hẹn một lịch kinh tế bận rộn của Hoa Kỳ, nếu không xét về mức độ của các đợt phát hành dữ liệu quan trọng như tần suất của dữ liệu và sự kiện. Mặc dù thực tế là chỉ có hai bản phát hành được xếp hạng ‘Cao’ trong những ngày tới, lịch cho thấy luồng thông tin ổn định từ thứ 2 đến thứ 5.

  • Chỉ số thị trường nhà ở NAHB của Hoa Kỳ tháng 8 sẽ được công bố 30 phút sau khi thị trường chứng khoán tiền mặt của Hoa Kỳ mở cửa vào thứ 2, ngày 15 tháng 8. Dòng TIC ròng dài hạn trong tháng 6 tại Hoa Kỳ sẽ được báo cáo vào lúc 20 GMT.
  • Giấy phép xây dựng và nhà ở tháng 7 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào lúc 12:30 GMT vào thứ 3, ngày 16 tháng 8. Số liệu sản xuất công nghiệp tháng 7 ở Hoa Kỳ sẽ công bố lúc 13:15 GMT.
  • Dữ liệu đăng ký thế chấp hàng tuần của Hoa Kỳ sẽ được công bố lúc 11 giờ sáng theo giờ GMT vào thứ 4, ngày 17 tháng 8. Báo cáo doanh số bán lẻ tháng 7 cho Hoa Kỳ sẽ được phát hành lúc 12:30 tối GMT. Bản kiểm kê kinh doanh tháng 6 của Hoa Kỳ sẽ được phát hành lúc 14 giờ GMT. Biên bản của FOMC tháng 7 có hiệu lực lúc 18 giờ GMT. Vào lúc 13:30 GMT và 18:20 GMT, Thống đốc Fed Bowman sẽ đưa ra nhận xét.
  • Các tuyên bố thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ sẽ được công bố lúc 12:30 GMT vào thứ 5, ngày 18 tháng 8, cũng như chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia tháng 8 của Hoa Kỳ. Vào lúc 14 giờ GMT, dữ liệu bán nhà hiện có của Hoa Kỳ trong tháng 7 và chỉ số hàng đầu của Hội đồng Hội nghị Hoa Kỳ tháng 7 sẽ đến hạn. Vào lúc 17:20 GMT, Chủ tịch Fed của Thành phố Kansas, George sẽ có bài phát biểu.

Phân tích hành động giá S&P 500 theo dữ liệu COT

Hành động giá S&P 500 theo dữ liệu COT

Nhà đầu tư sẽ xem xét định vị thị trường tương lai. Theo dữ liệu COT của CFTC, các nhà đầu cơ đã tăng các vị thế giao dịch ngắn hạn S&P 500 của Mỹ lên 216.439 hợp đồng cho tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 8, tăng từ 194.685 hợp đồng bán khống được giữ trong tuần trước. Vị trí ngắn nhất ròng trong 52 tuần và ngắn nhất kể từ tuần thứ 3 của tháng 6 năm 2020.

Dự báo giá S&P 500 của Mỹ qua chỉ số IG Client

Dự báo giá S&P 500 của Mỹ qua chỉ số IG Client

Theo dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ, 35,34% nhà giao dịch mua ròng dài hạn, với tỷ lệ ngắn trên dài là 1,83-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng tăng 1,02% so với ngày hôm qua và giảm 3,28% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 0,73% so với ngày hôm qua và tăng 10,66% so với tuần trước.

Các chuyên gia thường áp dụng một cách tiếp cận trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ngắn hạn cho thấy rằng giá 500 USD có thể tăng hơn nữa.

Vị thế ngày hôm nay ít biến động hơn so với ngày hôm qua, nhưng ngắn hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây dẫn đến xu hướng giao dịch hỗn hợp hơn nữa đối với mức giá 500 của Mỹ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.