X

Dự án Mining City là gì? Đào Bitcoin Mining City có an toàn không?

Dự án Mining City là gì? Đào Bitcoin Mining City có an toàn không?

Mining City là gì? Một dự án khai thác đồng Bitcoin mới bắt đầu hoạt động trên thị trường Việt Nam vào năm 2019 và nhận được nhiều sự chú ý lớn từ phía nhà đầu tư. Vậy đây có phải là một dự án lừa đảo hay không? Cách thức hoạt động của nó như thế nào? Hãy cùng đánh giá khách quan Mining City qua bài viết dưới đây nhé.

Mining City là gì?

Thông tin về dự án Miningcity, Miningcty

Mining City là gì – Một dự án đào đồng Bitcoin hoạt động bằng cách người đầu tư đăng ký tham gia vào dự án sẽ phải bỏ ra một số tiền để mua tốc độ khai thác Bitcoin. Gói tốc độ càng lớn thì số lượng khai thác đồng Bitcoin cũng nhiều hơn so với các gói có tốc độ chậm.

Với dự án Mining City thì chỉ khai thác hai loại tiền ảo chủ yếu đó là Bitcoin (BTC) và Bitcoin Vault (BTCV). Sau khi, người đầu tư đã tiến hành mua các gói khai thác đồng Bitcoin xong thì Mining City sẽ cung cấp đầy đủ các trang thiết bị công nghệ để người chơi bắt đầu đào coin hay bảo dưỡng các thiết bị đào đó.

Từ đó, giúp người đầu tư nâng cao được hiệu suất khai thác Bitcoin và giảm chi phí tối đa cho việc giám sát trong khi người đầu tư mua các gói khai thác tiền ảo khác của dự án.

Cách thức hoạt động của Mining City

Mingningcity mang lại lợi ích gì cho khách hàng

Như đã nhắc đến ở trên thì đây là một dự án cung cấp cho người dùng những gói dịch vụ dùng để khai thác đồng tiền ảo Bitcoin.

Nói chính xác hơn thì Mining City là gì sẽ bán cho người chơi các gói khai thác đồng Bitcoin với nhiều mức giá trị khác nhau. Gói đào coin, kinh nghiệm trade coin càng nhiều tiền thì tốc độ khi khai thác Bitcoin cũng sẽ càng nhanh hơn và ngược lại, gói đào coin càng thấp thì tốc độ khai thác cũng sẽ chậm hơn.

Người đầu tư không nhất thiết phải tự trang bị cho mình một phần mềm khai thác đồng Bitcoin với khoản chi phí lớn cộng thêm nhiều rủi ro đi kèm theo. Nhưng thay vào đó thì người chơi chỉ cần mua các gói khai thác tiền ảo được dự án Mining City cung cấp và tiến hành khai thác mà thôi

Điều này giúp cho người đầu tư hạn chế tối đa được các chi phí khác cũng như rủi ro có thể gặp phải trong suốt quá trình đào đồng Bitcoin.

Nhóm phát triển Mining City

Hiện tại, thông tin về đội ngũ phát triển của dự án chỉ có dữ liệu từ người đứng đầu là CEO Gregory Rogowski. Gregory Rogowski từng là giám đốc của Ubisoft từ năm 2011 đến năm 2015. Ông đồng thời cũng là nhà phát hành game nổi tiếng thế giới với các tựa game như Rainbow Six, Resident Evil 4, Far Cry…

Gregory Rogowski cũng là Giám đốc Tiếp thị của Agora SA, một công ty truyền thông hàng đầu của Ba Lan, từ năm 2016 đến 2017.

Năm 2018, anh đảm nhận vị trí phó chủ tịch, chịu trách nhiệm tiếp thị của MineBest, công ty khai thác bitcoin hàng đầu thế giới.

Về đối tác

Các đối tác của Mining City cũng là những gã khổng lồ trong lĩnh vực khai thác như Bitmain, BTC.com và MineBest.

  • Bitmain là một thương hiệu không còn xa lạ đối với ngành khai thác mỏ. Đây là nhà sản xuất thiết bị khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới.
  • BTC.COM: Website khai thác BTC lớn nhất thế giới.
  • MineBest có một bộ sưu tập lớn các thiết bị và công nghệ khai thác Bitcoin. Đồng thời, MineBest cung cấp và bảo trì thiết bị và máy móc cho Mining City.

Mining City cũng đang làm việc với chính phủ Kazakhstan để cho thuê đất, điện giá rẻ trong 5 năm và được bảo vệ bởi quân đội nước này. Đây thực chất là một thỏa thuận hợp tác giữa MineBest và chính phủ Kazakhstan, trong đó Mining City là đối tác VIP của MineBest.

Những gói đầu tư được cung cấp bởi Mining City

Hiện tại trên thị trường, dự án Mining City đang cung cấp cho người chơi 6 gói khai thác Bitcoin và mỗi gói sẽ sở hữu những tính năng đặc biệt với các mức giá tương ứng với công suất hoạt động cũng như thời gian để duy trì có thể lên đến 3 năm.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn các gói đào coin tiềm năng đang được dự án Mining City là gì cung cấp như sau:

Thông tin về 6 gói khai thác Bitcoin của dự án Mining City

Gói đào chính

Với gói đào Bitcoin chính sẽ có một số tính năng nổi bật mà nhà đầu tư nên biết bao gồm:

  • Tiền đầu tư tối thiểu phải từ 300 USD.
  • Thời gian hợp đồng đào Bitcoin là 1100 ngày và kể từ 10 ngày sau khi mua người chơi mới bắt đầu đào Bitcoin được.
  • Thiết bị để đào Bitcoin là WhatsMiner M21S.
  • Bitcoin là đồng tiền xu chính sẽ được đào.
  • Chiến lược Hashrate là 3 TH/s.

Gói đào tiêu chuẩn

Đối với gói đào tiêu chuẩn của dự án sẽ bao gồm một số điểm như sau:

  • Tiền đầu tư tối thiểu sẽ là 600 USD.
  • Thời gian hợp đồng để khai thác sẽ là 1100 ngày và kể từ sau 10 ngày mua người chơi mới bắt đầu đào Bitcoin được.
  • Thiết bị để khai thác Bitcoin là WhatsMiner M21S.
  • Bitcoin là đồng tiền xu chính sẽ được đào.
  • Chiến lược Hashrate sẽ là 6 TH/s.

Gói đào đồng

Hiện tại Mining City đang cung cấp gói khai thác Bitcoin đồng dành riêng cho những người chơi tiềm năng như sau:

  • Tiền tối thiểu sẽ là 1200 USD.
  • Thời gian hợp đồng khai thác sẽ là 1100 ngày và người chơi bắt đầu khai thác kể từ 10 ngày sau khi mua gói đào.
  • Thiết bị để đào Bitcoin sẽ là WhatsMiner M21S.
  • Bitcoin là đồng tiền xu chính sẽ được đào.
  • Chiến lược Hashrate sẽ là 12 TH/s

Gói đào bạc

Gói đào Bitcoin bạc của dự án Mining City là gì hiện tại đang gồm có:

  • Tiền tối thiểu sẽ là 2400 USD.
  • Thời gian hợp đồng để khai thác Bitcoin sẽ là 1100 ngày và bắt đầu đào kể từ sau 10 ngày người chơi mua gói đào.
  • Thiết bị để khai thác sẽ là WhatsMiner M21S.
  • Bitcoin là đồng tiền xu chính sẽ được đào.
  • Chiến lược Hashrate sẽ là 24 TH/s.

Gói đào vàng

Bên cạnh 4 gói đào thông dụng phía trên thì hiện tại dự án Mining City là gì đang cung cấp cho nhà đầu tư tiềm năng về gói khai thác Bitcoin vàng gồm có:

  • Tiền đầu tư tối thiểu sẽ là 4200 USD.
  • Thời gian hợp đồng sẽ là 1100 ngày và bắt đầu khai thác kể từ sau 10 ngày người chơi mua gói đào.
  • Thiết bị để khai thác sẽ là WhatsMiner M21S.
  • Bitcoin là đồng tiền xu chính sẽ được đào.
  • Chiến lược Hashrate sẽ là 42 TH/s.

Gói đào bạch kim

Cuối cùng là gói đào bạch kim bao gồm một số đặc tính nổi bật như:

  • Tiền đầu tư tối thiểu sẽ là 12600 USD.
  • Thời gian hợp đồng sẽ là 1100 ngày và bắt đầu khai thác Bitcoin kể từ sau 10 ngày người chơi mua gói đào.
  • Thiết bị khai thác sẽ là WhatsMiner M21S.
  • Bitcoin là đồng tiền xu chính sẽ được đào.
  • Chiến lược Hashrate sẽ là 138 TH/s.

Như vậy, trên đây là một số thông tin chi tiết về 6 gói khai thác Bitcoin được dự án Mining City là gì cung cấp cho người chơi và mỗi gói đều có đặc tính riêng, người chơi có thể thoải mái lựa chọn hình thức phù hợp với khả năng tài chính của bản thân mình.

Mức độ quan tâm của dự án tại Việt Nam và trên thế giới

Dự án này đã từng rất nổi tiếng ở Việt Nam và cả thế giới. Vậy cộng đồng quan tâm đến Mining City như thế nào?

Đối với thị trường Việt Nam

Mining City chính thức đặt chân vào Việt Nam vào tháng 5 năm 2019. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin về dự án, chủ yếu có nhiều ý kiến ​​trái chiều về dự án.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng đây là phiên bản 2 của Skymining, trong khi những người khác nghĩ rằng Mining City là một dự án đầy tiềm năng.

Ngoài ra, Sanuytin.com cũng thường thấy Mining City tuyển dụng thành viên tham gia các nhóm hoặc diễn đàn đầu tư tiền điện tử. Nhiều người thậm chí còn quảng cáo rằng mining city là một dự án lớn với sự phô trương rầm rộ, mời chào ngoại tuyến. Điều này cũng phản ánh phần nào độ “hot” của dự án này tại Việt Nam.

Đối với thị trường thế giới

Mặc dù đây là một dự án phổ biến trên toàn cầu nhưng phần lớn chỉ tập trung ở các nước châu Á. Sự bứt phá rực lửa của thành phố mỏ đến từ hoạt động quảng bá rầm rộ dự án và mô hình lợi nhuận đa cấp.

Đánh giá về dự án Mining City

Những thông tin không rõ ràng về đối tác

Mining la gì? Dự án Meningcity

Theo như những gì thông tin của dự án chia sẻ thì đây là một dự án có đối tác kế hoạch là BTC.com. Theo đó, đây là 1 Pool khai thác tiền ảo lớn nhất trên toàn cầu ở thời điểm hiện tại này. Đồng thời, họ có đảm bảo những giấy tờ ký kết liên quan đến kế hoạch đầu tư với chính phủ của Kazakhstan, khi chấp nhận được sử dụng đất trong vòng 5 năm nhằm xây dựng nên nhà máy khai thác coin và có ưu đãi về giá điện.

Nhưng dự án đầu tư này cũng chỉ là một trong số các khách hàng VIP của họ, đồng thời họ còn hợp tác với cương vị là một khách hàng VIP. Vì vậy, liệu những thông tin mà các trang website Việt Nam đang cung cấp không biết có chính xác hay minh bạch không nữa?

Những thông tin dữ liệu không được rõ ràng

Dữ liệu từ mining city.com không rõ ràng

Bên cạnh đó thì những hình ảnh về dữ liệu của Mining City là gì vẫn còn có nhiều điểm nghi hoặc, vẫn chưa có được đáp án chính xác. Những tấm ảnh cho thấy sự nổi tiếng của Mining City là gì ở quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ,… Những thông tin này đều chưa được tìm thấy trên google.

Nếu trong quá trình người chơi gặp sự cố thì các gói bảo hiểm hay cơ quan nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm cho dự án Mining City. Trường hợp, dự án phá sản thật sự thì người chơi có được đền bù thiệt hại không? Vì thực tế thì chưa có công ty nào dám đứng ra bảo đảm và đây cũng chính là lời hứa suông mà thôi.

Hiện tại đầu tư thị trường tiền điện tử vẫn luôn có nhiều rủi ro tiềm ẩn, nếu như so với các dự án đầu tư khác như CTO, SCF Token,… thì có lẽ dự án Mining City là gì mang tính tạm thời thôi và cũng nên có sự thận trọng khi đầu tư hơn.

Liên quan đến sự minh bạch thì lãi suất tại Mining City là gì lại không quá cao, cụ thể là người chơi sẽ nhận được 300%/ 3 năm thay vì các dự án đầu tư khác sẽ là 360%/1 năm. Và quan trọng là trong tương lai giá của đồng Bitcoin có thể tăng lên cao hơn nữa, nên có thể dự án đầu tư này sẽ tồn tại rất lâu trên thị trường.

Vậy Mining City có phải là một dự án lừa đảo?

Trước đây, dự án thường xuyên trả tiền cho người dùng bằng Bitcoin mặc dù có “dấu hiệu” rằng nó đang hoạt động theo mô hình đa tầng và nói dối về thông tin xác thực của nó. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2021, nhiều người dùng đã gán cho Mining City là một trò lừa đảo, cáo buộc dự án không trả số BTC khai thác được cho người dùng. Các dấu hiệu lừa đảo ngày càng rõ ràng, và ngày càng có nhiều người tiến tới vạch trần thành phố khai thác.

Ngoài ra, thông tin về mặt hàng không được cập nhật. Ngoài ra, cơ quan SEC của Philippines cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng dự án này hoàn toàn chưa đăng ký với Ủy ban điều tiết chứng khoán và hoạt động mà không có giấy phép. Mining City cũng không có bất kỳ hợp đồng đầu tư nào. Điều này càng khẳng định bản chất lừa đảo của dự án và những rủi ro to lớn mà các nhà đầu tư phải đối mặt.

Các trò gian lận hoặc kế hoạch Ponzi lừa đảo các nhà đầu tư về quỹ của họ đã trở nên khá phổ biến trên thị trường. Điển hình có thể kể đến như Bitconnect, Bitclub, Plus Token… Qua những thông tin trên có lẽ bạn đã thấy được bản chất của Mining City và có nhận định của riêng mình.

Đào Bitcoin Mining City có an toàn không?

Khai thác coin tại thành phố khai thác mining city

Trên thị trường hiện nay, lại xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng dự án đào Bitcoin của Mining City lừa đảo và không nên tham gia vào. Tuy nhiên, ở hiện tại thì dự án khai thác Bitcoin này vẫn đang trong quá trình hoạt động tương đối ổn, vẫn trả lãi suất định kỳ cho người đầu tư kèm theo việc chưa có dấu hiệu cho thấy sự lừa đảo.

Tuy nhiên, đây chỉ là một nhận xét mang tính chủ quan mà thôi, vẫn chưa thể chắc chắn được điều gì cả. Nhưng vẫn có thể xem xét mức độ an toàn của dự án Mining City là gì thì có thể điểm qua một số yếu tố như sau:

  • Dự án đào Bitcoin của Mining City vẫn đang trong quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam và vẫn trả lãi suất cho người đầu tư theo định kỳ.
  • Dự án Mining City là gì đều đã phân tích rất rõ ràng thông tin cụ thể của từng gói khai thác Bitcoin và đều được cập nhật đầy đủ trên các trang website của dự án.

Như vậy, dựa trên những thông tin đã được dự án cung cấp thì có thể tạm thời yên tâm về các gói dịch vụ mà Mining City là gì cung cấp. Do họ đã phân tích rất chi tiết và đầy đủ yếu tố như giá điện, điện năng tiêu thụ bao nhiêu,… Có thể nhận thấy được sự phân tích rõ ràng và cẩn thận của dự án.

Từ đó, người đầu tư có thể nhận thấy được sự tiết kiệm khi dùng đến các gói dịch vụ trong dự án Mining City là gì thay vì phải tự đầu tư vào trong các phần mềm. Như vậy, nhà đầu tư nếu muốn thì vẫn có thể đầu tư vào trong dự án Mining City này, nhưng nên bắt đầu từ số vốn nhỏ để hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Bài viết trên của Sanuytin.com đã tổng hợp đầy đủ thông tin về dự án Mining City là gì? Theo đó, thị trường tiền điện tử luôn chứa nhiều rủi ro, nên trader muốn đầu tư thì nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ để có được cái nhìn tổng quan trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúc trader sẽ may mắn nhé.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.