X

LQTY coin là gì? Tiềm năng tương lai của Liquity (LQTY)

LQTY coin là gì? Tiềm năng tương lai của Liquity (LQTY)

Khi hệ sinh thái Ethereum phát triển, sự xuất hiện của các nền tảng cho vay phi tập trung luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Liquity là dự án mới chỉ ra mắt gần đây với đồng tiền ảo LQTY nhưng đã tạo được tên tuổi trên thị trường. Vậy LQTY coin là gì? Tiềm năng của dự án ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Liquity (LQTY) là gì?

Liquity (LQTY) là một nền tảng cho vay phi tập trung

Liquity (LQTY) là một nền tảng cho vay phi tập trung cho phép người dùng rút các khoản vay không tính lãi để đổi lấy ETH. Các khoản vay này sẽ được hoàn trả bằng LUSD (tương đương USD), với tỷ lệ tài sản đảm bảo luôn được giữ ở mức 110%.

Các khoản cho vay luôn được đảm bảo bằng Stability Pool chứa LUSD, với người dùng đóng vai trò là người bảo lãnh cuối cùng. Do đó, Liquity được coi là một giao thức không bị kiểm soát cũng như không bị quản lý, nhưng nó ổn định.

Điểm nổi bật của giao thức Liquity

Troves là một CDP (vị thế nợ được thế chấp) được Liquity sử dụng

Troves là một CDP (vị thế nợ được thế chấp) được Liquity sử dụng. Mỗi Troves phải có tỷ suất lợi nhuận ít nhất là 110%, trong khi các nền tảng tương tự như Maker có tỷ suất lợi nhuận lên đến 150%. Do đó, Liquity vượt trội hơn Maker và các nền tảng tương tự về hiệu quả sử dụng vốn.

Quá trình thanh lý để đảm bảo rằng nền tảng có thể trang trải các khoản nợ tồn đọng trước khi tỷ lệ tài sản thế chấp của một số tài sản giảm xuống mức 100%.Bằng cách kết hợp cơ chế mã thông báo kép (LQTY và LUSD) và Stability Pool, Liquity cho phép thanh lý ngay lập tức. Trong thời điểm thị trường có nhiều biến động, cơ chế này sẽ bảo vệ nền tảng và người dùng của nó.

Chiến lược của Liquity tương tự như của Serum Dex, nền tảng tập trung vào việc làm cho giao thức hoạt động ổn định và cho phép bên thứ 3 lưu trữ Liquity GUI để đổi lấy các ưu đãi nhất định dựa trên lượng thanh khoản mà GUI thu hút

LQTY coin là gì?

Tìm hiểu LQTY coin là gì?

Giao thức Liquity đã tạo ra một mã thông báo phụ được gọi là LQTY. Nó theo dõi doanh thu phí của hệ thống và khuyến khích người sử dụng sớm trên giao diện người dùng. Tổng nguồn cung của LQTY được giới hạn 100.000.000 Token.

LUSD là một Stablecoin mệnh giá USD được sử dụng để thanh toán các khoản vay trên hệ thống Liquity. Đồng thời, LUSD có thể được mua lại bất kỳ lúc nào bằng cách bán tài sản thế chấp cơ bản theo mệnh giá.

Key Metrics Token

  • Tên dự án: Liquity
  • Kí hiệu: LQTY
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERP-20
  • Token Type: Unility
  • Contract: 0x6DEA81C8…2F2Ed88c54D
  • Total Supply: 100.000.000 LQTY
  • Circulation supply: 2.792.572 LQTY

Token Allocation

Token Allocation

Token LQTY có tổng nguồn cung 100.000.000 LQTY, sẽ được phân bổ theo tỷ lệ sau:

  • 1,3% sử dụng trong LP Rewards
  • 1% dành cho các nhà cung cấp dịch vụ.
  • 2% dành cho Community Reserve
  • 6.1% dành cho Liquity AG Endowment
  • 23,7% dành cho đội ngũ và cố vấn dự án
  • 32% sử dụng trong Rewards
  • 33.9% dành cho nhà đầu tư

Token Sale

LQTY hiện là một trong những dự án lớn nhất, với nhiều quỹ được huy động thông qua việc bán mã thông báo. Các vòng khác sẽ không được thông báo trước thời hạn.

  • Serie B: Pantera Capital dẫn đầu với số vốn huy động từ nhà đầu tư là 6 triệu USD.
  • Seed Round: Polychain Capital dẫn đầu với số vốn huy động từ nhà đầu tư là 2.4 triệu USD.

Token Use Case

  • Reward: LQTY được sử dụng như một phần thưởng để khuyến khích thanh khoản và người dùng sử dụng nền tảng và máy chủ GUI.
  • Earn Fee: Staking Liquity dự định thu lợi nhuận từ phí hoàn lại khoản vay và phí phát hành.

Đánh giá về tiềm năng của Liquity (LQTY)

Khi đánh giá tiềm năng của bất kỳ dự án nào, nhiều yếu tố khác nhau phải được xem xét. Đặc biệt, các thành viên, ban cố vấn và các đối tác của dự án đều có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực. Bất kỳ dự án nào tham gia vào thị trường đều phải có sự đóng góp của Team dự án. Họ là động lực thúc đẩy thành công của dự án.

Mặt khác, Liquity (LQTY) cũng giống như nhiều dự án khác khi có đội ngũ nhân sự với trình độ và học vấn cao. Họ đều là những doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường. Có thể kể đến như sau:

Đội ngũ dự án

Nhóm phát triển của dự án là những thành viên hoạt động đa lĩnh vực

Robert Lauko và Rick Pardoe, những người sáng lập và đồng sáng lập công ty, đều là những doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng trong ngành. Đáng chú ý nhất là Robert Lauko, cựu nhà nghiên cứu DFINITY (một dự án đang được định giá hàng trăm tỷ USD).

Nhà đầu tư

Dự án đã được Backed bởi rất nhiều VCs nổi tiếng

Dự án đã nhận được sự hỗ trợ từ một số công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, bao gồm PolyChain Capital, Pantera, a capital, Robot Ventures, Green Field, Zola, Nima Capital, Lemniscap và những công ty khác.

Đối tác của dự án

Các đối tác của dự án là những đơn vị nổi tiếng, đặc biệt có uy tín trên thị trường tiền điện tử nói riêng và trên thế giới nói chung như Chainlink, Tellor,…

Như vậy, Liquity (LQTY) được coi là giải pháp tối ưu cho người dùng khi cho vay thế chấp ETH không lãi suất trong khi giữ ETH trong thời gian dài. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về LQTY coin là gì? giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về dự án cũng như đồng LQTY.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.