X

Triển vọng tỷ giá EUR/USD: Tiêu điểm báo cáo CPI Khu vực Châu Âu

Triển vọng tỷ giá EUR/USD: Tiêu điểm báo cáo CPI Khu vực Châu Âu

Khi EUR/USD giao dịch trong phạm vi của tuần trước, nó vẫn ở trên mức thấp nhất của tháng 12 năm 2002 (0,9859) và dữ liệu mới in từ khu vực đồng tiền chung Châu Âu có thể tạo ra sự phục hồi trong tỷ giá hối đoái do chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát cao hơn.

EUR/USD có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong SMA 50 ngày

Tỷ giá EUR/USD dường như đang tăng trở lại trước mức thấp hàng tháng (0,9900) khi nó cố gắng tìm lại sự sụt giảm sau bài phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) có thể chịu áp lực. Trong khi, chuyên gia kinh tế trưởng Philip Lane tiết lộ rằng “Cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 sắp tới sẽ là sự khởi đầu của một giai đoạn mới.”

Do đó, bản cập nhật CPI khu vực đồng tiền chung Châu Âu có thể làm dấy lên suy đoán về các đợt tăng lãi suất lớn hơn của ECB, vì tỷ lệ lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,1% vào tháng 8 từ mức 4,0% trong tháng 7 và bằng chứng về áp lực giá cả gia tăng có thể dẫn đến phục hồi ngắn hạn EUR/USD, vì thành viên Hội đồng Thống đốc Lane khẳng định rằng “Giai đoạn mới này sẽ bao gồm cách tiếp cận từng cuộc họp (MBM) để thiết lập lãi suất.”

Lane lập luận trong một bài phát biểu gần đây rằng “Tốc độ ổn định (không quá chậm cũng không quá nhanh) trong việc thu hẹp khoảng cách với lãi suất cuối kỳ là quan trọng vì một số lý do nên vẫn còn phải xem liệu giọng điệu của ECB có thay đổi hay không.

Cuộc họp tiếp theo vào ngày 8 tháng 9 là “Quy mô và thời gian điều chỉnh tỷ giá sẽ được xác định bởi sự phát triển của tỷ giá cuối cùng và tốc độ thích hợp để thu hẹp khoảng cách giữa tỷ giá hiện tại và tỷ giá cuối cùng.”

Cho đến lúc đó, sự gia tăng của CPI khu vực đồng tiền chung Châu Âu có thể giữ cho tỷ giá EUR/USD trên mức thấp hàng tháng (0,9900), khuyến khích ECB bình thường hóa chính sách tiền tệ nhanh hơn và tỷ giá hối đoái phục hồi có thể giúp giảm bớt sự nghiêng trong tâm lý bán lẻ đã thấy trước đó.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment, 63,01% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn là 1,70-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 4,10% so với ngày hôm qua và 15,68% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 38,96% so với ngày hôm qua và 50,22% so với tuần trước. Việc giảm lãi dài ròng đã làm giảm bớt sự đông đúc vì 72,35% nhà giao dịch mua ròng mua ròng EUR/USD trong tuần trước, trong khi sự gia tăng vị thế bán ròng là do giao dịch tỷ giá hối đoái trong phạm vi tuần trước.

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra mức thấp nhất của tháng 12 năm 2002 (0,9859), tỷ giá hối đoái EUR/USD có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong SMA 50 ngày (1.0204) để phản ánh phần lớn hành động giá đã thấy trong tháng 6.

Phân tích hành động giá EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

EUR/USD dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp sau nỗ lực không thành công trong việc kiểm tra mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2002 (0,9859), với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hỗ trợ phạm vi cho sự phục hồi trong ngắn hạn của tỷ giá hối đoái như nó được giữ ở trên lãnh thổ bán quá mức.

Cần đóng cửa trên vùng 1,0070 (mở rộng 161,8%) để đưa vùng 1,0220 (mở rộng 161,8%) trở lại trên radar, nhưng tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 50 ngày (1,0204) để phản ánh phần lớn hành động giá từ tháng 6.

Đồng thời, việc thiếu động lực để đóng cửa trên vùng 1,0070 (mở rộng 161,8%) có thể đẩy EUR/USD quay trở lại vùng chồng lấn Fibonacci quanh mức 0,9910 (mức thoái lui 78,6%) đến 0,9950 (mức mở rộng 50%), với mức phá vỡ dưới tháng 12 mức thấp năm 2002 (0,9859) mở ra mức thấp nhất của tháng 10 năm 2002 (0,9685).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.