X

Lợi nhuận hàng quý của ngân hàng Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ giảm so với mức trước COVID

Lợi nhuận hàng quý của ngân hàng Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ giảm so với mức trước COVID

Khi các ngân hàng lớn nhất của Mỹ bắt đầu báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 vào thứ Sáu, một số báo cáo cho thấy lợi nhuận giảm tới 40% so với một năm trước đó, trước khi đại dịch xảy ra.

Nhưng các nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc tìm ra manh mối cho sự phục hồi thu nhập dự kiến ​​vào năm 2021.

Nhà phân tích Jason Goldberg của Barclays cho biết: “Bạn có thể coi quý 4 như một quý chuyển tiếp khi bạn đặt một số thách thức từ năm 2020 vào gương chiếu hậu và hướng tới một năm 2021 được cải thiện”.

Theo Goldberg, đại dịch đã khiến lãi suất lao dốc và tạo ra sự sụt giảm kỷ lục về biên độ giữa những gì người cho vay tính cho các khoản vay và những gì họ phải trả cho tiền.

Đại dịch cũng khiến các ngân hàng lớn của Mỹ phải dành hơn 65 tỷ USD cho các khoản cho vay bị thiệt hại.

Từ những điểm thấp đó, các ngân hàng có thể thấy lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong quý đầu tiên và quý thứ hai của năm 2021, theo ước tính IBES của Refinitiv.

Cổ phiếu ngân hàng đã tăng 35% kể từ đầu tháng 11. Kể từ đó, vắc xin COVID-19 có hiệu lực bắt đầu được phân phối, đảng Dân chủ nắm quyền ở Washington, hứa hẹn sẽ kích thích kinh tế nhiều hơn và Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ cho phép các ngân hàng mua lại cổ phiếu, điều này sẽ làm tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu.

Các ngân hàng lớn của Mỹ phải dành hơn 65 tỷ USD cho các khoản cho vay bị thiệt hại.

Các nhà phân tích đã đưa ra ước tính năm 2021, nhưng tính đến thứ Sáu, họ cho thấy Citigroup Inc báo cáo lợi nhuận quý 4 giảm 42% và Wells Fargo & Co giảm 39%. Ước tính của JPMorgan Chase & Co cho thấy mức giảm 5% vừa phải hơn.

Ba ngân hàng đó báo cáo vào thứ Sáu.

Tuần sau, Bank of America Corp dự kiến ​​sẽ báo cáo lợi nhuận hàng quý giảm 33%.

Morgan Stanley dự kiến ​​sẽ tăng 1% và Goldman Sachs Group Inc dự kiến ​​sẽ tăng 43% dựa trên sức mạnh thị phần của các doanh nghiệp đang bùng nổ trên thị trường vốn.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: