X

Kinh tế Thụy Sĩ có thể tăng trưởng 4% vào năm 2021 và 2022

Kinh tế Thụy Sĩ có thể tăng trưởng 4% vào năm 2021 và 2022

Kinh tế Thụy Sĩ có thể tăng trưởng hơn gấp đôi tốc độ thông thường vào năm 2021 và 2022, với GDP tăng khoảng 4% trong cả hai năm khi sản lượng phục hồi sau dịch bệnh coronavirus, nhà kinh tế trưởng của chính phủ nói với tờ NZZ am Sonntag.

Trong “kịch bản tích cực”, chính phủ kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi từ giữa năm 2021, Eric Scheidegger cho biết: một tình huống sẽ giúp ích cho nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Thụy Sĩ.

Cục kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) trong dự báo tháng 12 cho biết họ dự kiến ​​tăng trưởng GDP ở mức 3% vào năm 2021 và 3,1% vào năm 2022 sau khi sản lượng giảm 3,3% vào năm 2020, thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất kể từ năm 1975.

Dự báo kinh tế Thụy Sĩ

Nền kinh tế thường tăng trưởng với tốc độ khoảng 1,7% mỗi năm.

“Trong kịch bản tích cực của chúng tôi, chúng tôi mong đợi sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu từ mùa hè trở đi”, Scheidegger – người đứng đầu Cục kinh tế Liên bang Thụy Sỹ nói

“Trong trường hợp này, Thụy Sĩ có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 4% trong cả năm 2021 và 2022”.

Sự suy thoái vào năm 2020, khi các công ty không nhận được đơn đặt hàng nào và phần lớn lĩnh vực dịch vụ đóng cửa trong thời gian dài, gây ra thiệt hại ước tính khoảng 72 tỷ franc Thụy Sĩ (81,32 tỷ USD) cho nền kinh tế Thụy Sĩ. Viện trợ của chính phủ, tương đương 5% GDP, đã ngăn chặn tình trạng suy thoái trở nên tồi tệ hơn và còn hơn nhiều so với các biện pháp hỗ trợ trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Ông nói thêm, GDP sẽ trở lại mức trước khủng hoảng vào cuối năm 2021, với các khoản đầu tư của các công ty hỗ trợ sự phục hồi.

“Bên cạnh tiêu dùng, đầu tư là động lực quan trọng thứ hai: các công ty thường kìm hãm khía cạnh này trong các cuộc khủng hoảng. Nhưng ngay sau khi họ có kế hoạch chắc chắn trở lại, nhiều công ty sẽ tập trung vào việc đi lên, ”Scheidegger nói với tờ báo.

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới với nền kinh tế được dẫn dắt bởi dịch vụ tài chính và dược phẩm. Mặc dù bên ngoài Liên minh châu Âu, nó có quyền tiếp cận thị trường chung của khối thông qua một loạt các hiệp ước.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: