X

Litentry (LIT) là gì? Tổng quan mới nhất chi tiết về Litentry (LIT) 2023

Litentry (LIT) là gì? Tổng quan mới nhất chi tiết về Litentry (LIT) 2022

Bảo mật dữ liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng mạng khi tham gia thị trường Crypto. Litentry (LIT) được coi là giải pháp lý tưởng khi sử dụng công nghệ Blockchain để giải quyết các vấn đề cấp bách và tăng lợi nhuận cho người dùng. Vậy Litentry (LIT) là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Litentry (LIT) là gì?

Litentry (LIT) là giao thức nhận dạng phi tập trung đầu tiên của nền tảng Polkadot.

Litentry (LIT) là giao thức nhận dạng phi tập trung đầu tiên của nền tảng Polkadot. Giao thức này có khả năng xác minh danh tính người dùng phi tập trung. Đồng thời, tính năng Identity Matching được sử dụng để kết nối danh tính người dùng.

Nói cách khác, Litentry sử dụng một nền tảng để thực hiện các tác vụ như tổng hợp, xác minh và tính toán tín dụng DID. Vì được tích hợp công nghệ Blockchain, Litentry có thể được coi là phiên bản nâng cấp của các ứng dụng phổ biến như Tinder hay LinkedIN. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để khớp dữ liệu theo cách phi tập trung.

Litentry cho phép người dùng thu thập và quản lý danh tính của họ ở cùng một vị trí. Ngoài ra, chủ sở hữu mã thông báo LIT có thể quản lý trên chuỗi một cách an toàn và hiệu quả.

Đặc điểm chính của dự án Litentry

Đặc điểm chính của Litentry (LIT) là gì?

Theo dự án, dữ liệu của người dùng đang bị sử dụng trái phép, khi người dùng giao dữ liệu cá nhân cho bên thứ ba thông qua Internet, họ chỉ được cung cấp các điều khoản mơ hồ và không biết dữ liệu sẽ được sử dụng để làm gì.

Người dùng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công nghệ Blockchain với Litentry (LIT) và lợi nhuận kiếm được từ dữ liệu cá nhân sẽ thuộc về người dùng chứ không phải các dịch vụ hoặc doanh nghiệp khác.

Blockchain Powered

Litentry (LIT) hoạt động trên Substrate nên được kế thừa những tính năng tốt nhất từ công nghệ Blockchain. Mục tiêu của dự án là trở thành Parachain của hệ sinh thái Polkadot, được hưởng lợi từ hệ thống chuỗi chéo ngày càng phát triển và bảo mật được chia sẻ.

Khả năng tập trung và bảo mật

Bảo vệ dữ liệu người dùng là nhiệm vụ chính của nền tảng. Litentry sử dụng cơ chế Identity Matching để xử lý dữ liệu ẩn danh trên chuỗi mà không cần lưu trữ hoặc bán bất kỳ dữ liệu nào.

Lợi nhuận từ danh tính

Khi người dùng sử dụng tính năng bảo mật để lưu trữ dữ liệu liên quan đến danh tính của họ sẽ được trao thưởng. Đồng thời, họ có thể thu lợi nhuận bằng cách bán danh tính của mình với các đối tác phù hợp.

Đóng góp vào hệ sinh thái phân quyền

Người dùng có thể chia sẻ dữ liệu hoàn toàn ẩn danh trên các nền tảng khác nhau, loại bỏ nhu cầu tạo nhiều tài khoản để sử dụng các dịch vụ khác nhau và hạn chế các dịch vụ sử dụng hồ sơ người dùng.

Litentry (LIT) tích hợp các công cụ để phát triển các ứng dụng phi tập trung không yêu cầu mật khẩu hoặc đăng ký tài khoản, cũng như không có rào cản di chuyển. Hơn nữa, Litentry và hệ sinh thái phi tập trung được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của nhau.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển Litentry đều là những chuyên gia tài năng, dày dạn kinh nghiệm trong thị trường tiền điện tử. Một số cái tên nổi bật như sau:

  • Hanwen Chang: Giám đốc điều hành – Chủ sở hữu của ví ngoại tuyến Ethereum, một sản phẩm nổi bật của Parity Singer.
  • Fei Lu: CTO – Nhà phát triển chính của Everitoken.
  • Han Zhao: Core Dev – Kỹ sư phần mềm cao cấp
  • Tiến sĩ John Wu: Core Dev – Đại sứ của hệ sinh thái Polkadot.
  • Qiuhai Guo: Analyst – Nhà nghiên cứu máy tính TU Munich

Nhà đầu tư dự án

Nhà đầu tư dự án

Dự án đã nhận được sự ủng hộ lớn từ các quỹ đầu tư hàng đầu trên thế giới như: NGC, Spark, Signum, Capital,…

Đối tác dự án

Litentry hoạt động trên Substrate của nền tảng Polkadot. Do đó, dự án đã trở thành đối tượng hợp tác tiềm năng của nhiều công ty như: Web3, Konomi, Math Chain, Tidal, Automata,…

LIT coin là gì?

LIT coin là mã thông báo quản trị chính thức của dự án Litentry (LIT)

LIT coin là mã thông báo quản trị chính thức của dự án Litentry (LIT), được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20. Đồng tiền này được tạo ra với mục đích trao thưởng cho người dùng và thanh toán phí.

Key Metrics LIT

  • Token Name: Litentry.
  • Ticker: LIT.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC20.
  • Contracts: 0xb59490ab09a0f526cc7305822ac65f2ab12f9723
  • Token Type: Governance.
  • Total Supply; 100.000.000.

LIT Token Allocation

LIT Token Allocation

Tổng cung của LIT Token được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ sau đây:

  • 3.00% dành cho Binance Launchpool
  • 8.11% dành cho Seed Sale
  • 11.89% dành cho Strategic Sale
  • 15.00% dành cho Team
  • 45.00% dành cho Parachain Auction & Ecosystem
  • 17.00% dành cho Foundation

LIT coin được sử dụng để làm gì?

LIT coin là mã thông báo gốc được phát hành bởi Litentry, được sử dụng vào các trường hợp sau:

  • Trở thành phần thưởng cho những ai đồng ý xác minh danh tính.
  • Các khoản phí mà người dùng phải trả khi sử dụng các dịch vụ của nền tảng.
  • Ủng hộ Auction Parachain như một phần thưởng cho những thành viên tích cực đóng góp DOT.
  • Tính năng Slashing Protocol bảo vệ nền tảng Litentry khỏi các cuộc tấn công mạng.

Litentry (LIT) giải quyết được vấn đề gì?

Litentry (LIT) là một nền tảng phân cấp (decentralized identity aggregator) dựa trên công nghệ blockchain để giải quyết vấn đề liên quan đến quản lý danh tính trực tuyến.

Hiện nay, việc quản lý danh tính trực tuyến là một vấn đề rất cấp bách, vì nó liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng trên internet. Khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến, người dùng thường phải cung cấp các thông tin nhạy cảm của mình, như thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân, thông tin đăng nhập, vv. Nếu các thông tin này bị đánh cắp hoặc rò rỉ, thì người dùng sẽ rơi vào tình trạng mất an ninh và bị mất tiền bạc.

Litentry giúp người dùng kiểm soát thông tin cá nhân của họ thông qua việc tổng hợp thông tin từ các nguồn đa dạng, bao gồm cả các tài khoản mạng xã hội, các ví tiền điện tử và các dịch vụ trực tuyến khác. Nền tảng này sử dụng công nghệ blockchain để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, đồng thời cung cấp cho họ quyền kiểm soát và phân quyền quản lý thông tin của mình.

Vì vậy, Litentry giải quyết được vấn đề về quản lý danh tính trực tuyến, cung cấp cho người dùng sự bảo vệ và quyền kiểm soát thông tin cá nhân của mình trên internet.

Có thể lưu trữ LIT coin ở đâu?

Có thể lưu trữ LIT coin ở đâu?

LIT coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20 nên người dùng có thể lựa chọn các loại ví sau để lưu trữ Token:

  • Ví sàn giao dịch có niêm yết LIT coin
  • Ví ETH phổ biến: Metamask, Myetherwallet, Trustwallet, Mycrypto.
  • Ví lạnh: Ledger, Trezor.

Như vậy, Litentry (LIT) được coi là dự án đầu tiên trong lĩnh vực DID trên nền tảng Polkadot, khi được hỗ trợ lớn từ các công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu thế giới. Do đó, Litentry được giới chuyên môn đánh giá cao về tiềm năng phát triển trong tương lai. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Litentry (LIT) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.