X

Tellor (TRB) là gì? Tương lai của dự án Tellor (TRB)

Tellor (TRB) là gì? Tương lai của dự án Tellor (TRB)

Oracle và DeFi gần đây đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường tiền điện tử. Tellor (TRB) là một trong những dự án được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Vậy chính xác thì Tellor (TRB) là gì? Dự án có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tellor (TRB) là gì?

Tellor (TRB) là một nền tảng Oracle phi tập trung

Tellor (TRB) là một nền tảng Oracle phi tập trung cho phép các thợ đào (Miner) tìm kiếm, tải xuống và cung cấp dữ liệu cho các hợp đồng thông minh trên hệ sinh thái Ethereum bằng cách sử dụng thuật toán đồng thuận của Blockchain.

Mục tiêu của Tellor là đưa tất cả dữ liệu từ thế giới thực hoặc ngành công nghiệp truyền thống lên chuỗi khối bằng cách phát triển hệ thống đầu vào nguồn cấp dữ liệu an toàn cho Network of Staked Miners. Hơn nữa, để thực hiện điều này, dự án trao thưởng cho những người khai thác bằng mã thông báo TRB để cung cấp dữ liệu chính xác. Họ có thể kiếm được phần thưởng khi tham gia khai thác mạng.

Cơ chế hoạt động của dự án Tellor

Cách thức hoạt động của Tellor (TRB) là gì?

Tellor hoạt động thông qua 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Người dùng gửi một truy vấn đến Tellor bằng cách sử dụng TRB coin. Nếu người dùng yêu cầu thêm thông tin, họ có thể trả thêm phí cho chuỗi dữ liệu này.
  • Bước 2: Hợp đồng thông minh của Tellor sẽ chọn các truy vấn có phần thưởng cao nhất sau mỗi 5 phút và chuyển chúng cho các thợ đào để thực hiện.
  • Bước 3: Các thợ đào có thể gửi các giải pháp điểm dữ liệu ngoài chuỗi của họ cho hợp đồng Tello. Sau khi xác minh một số giá trị, giá trị cuối cùng sẽ được chọn và lưu trên chuỗi. Sau quá trình lựa chọn, các khoản thanh toán sẽ được phân phối cho các thợ đào.
  • Bước 4: Chủ sở hữu mã thông báo TRB có 2 ngày để cạnh tranh về tính hợp lệ của dữ liệu đã khai thác.
  • Bước 5: Chủ sở hữu Token sẽ bỏ phiếu để đánh giá dữ liệu. Nếu dữ liệu của người khai thác không chính xác, họ sẽ mất TRB đã đặt cọc ban đầu. TRB coin này sẽ được phân phối cho người phản đối và người bỏ phiếu. Người khai thác sẽ nhận được phí tranh chấp nếu dữ liệu là chính xác. Thời gian bỏ phiếu sẽ được nhân đôi cho đến khi không phát sinh thêm tranh chấp.

Đặc điểm chính của dự án Tellor (TRB)

Đặc điểm chính của dự án Tellor (TRB)

Hình thức tiếp cận mới

Trước đây, mạng Bitcoin hoặc các nền tảng phổ biến khác sẽ sử dụng Proof of Work để xác thực giao dịch (PoW). Trong khi đó, Tellor là một giải pháp tốt hơn so với việc xác thực điểm dữ liệu trong thế giới thực.

Công cụ khai thác

Không giống các mạng Oracle khác trên thị trường, Tellor hoạt động trực tiếp với các thợ đào thay vì các nút. Các công cụ khác do dự án cung cấp để hỗ trợ mô hình làm việc của họ bao gồm Tellorscan, Dispute Center,..

Khả năng phân quyền

Một người khai thác không được sở hữu hai khối liên tiếp. Người khai thác phải tiếp tục ghi các khối trong ít nhất 15 phút (khoảng 3 khối). Điều này giúp đảm bảo phân quyền mạng vì nó ngăn một điểm dữ liệu duy nhất kiểm soát hoàn toàn hệ thống.

Tính nhất quán

Tellor đang sử dụng hợp đồng Proxy với khả năng nâng cấp tốt. Điều này có nghĩa là quá trình lưu trữ dữ liệu sẽ chạy song song với hoạt động của hợp đồng thông minh và không bị trùng lặp.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án
  • Brenda Boya (Co-Founder & CEO): Cô ấy là một nhà phát triển Ethereum, người đã từng làm việc với tư cách là nhà kinh tế học trong chính phủ Hoa Kỳ. Brenda Boya trước đây từng là phó chủ tịch và nhà phát triển chính của dự án Daxia.
  • Nicholas Fett (CTO): Anh ấy hiện đang xây dựng một hệ thống để truy cập và xác thực dữ liệu ngoài chuỗi trên Ethereum. Trước đây, Nicholas Fett là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của dự án Daxia.
  • Michael Zemrose (Co-Founder): Chuyên gia về phát triển, thực hiện và quản lý các sáng kiến ​​chiến lược. Michael Zemrose trước đây là CSO của dự án Daxia.

Nhà đầu tư dự án

Tellor hiện đang nhận được sự ủng hộ lớn từ một số quỹ đầu tư nổi tiếng trên thế giới như: Maker Foundation, Binance Labs, Framework Ventures, LuneX Ventures, Consensys,..

Đối tác dự án

Tellor hiện chỉ có một số đối tác. Tuy nhiên, với việc phát hành phiên bản TellorX, dự án hứa hẹn sẽ tăng số lượng quan hệ đối tác.

TRB coin là gì?

TRB coin được ra mắt vào ngày 5 tháng 8 năm 2019

TRB coin là mã thông báo chính thức của dự án Tellor (TRB), được ra mắt vào ngày 5 tháng 8 năm 2019 và dựa trên hệ sinh thái Ethereum sử dụng tiêu chuẩn ERC20. Đồng tiền này được tạo ra với mục tiêu đảm bảo sự ổn định và quản trị của nền tảng.

Thông tin cơ bản về TRB Token

  • Tên: Tellor Token
  • Ký hiệu: TRB
  • Contract: 0x0ba45a8b5d5575935b8158a88c631e9f9c95a2e5
  • Tiêu chuẩn: ERC20
  • Blockchain: Ethereum
  • Loại: Mineable
  • Tổng cung: 2.385.245 TRB
  • Cung lưu thông: 2.330.245 TRB

TRB coin được sử dụng để làm gì?

TRB coin được sử dụng vào các mục đích sau đây:

  • Thanh toán: TRB được người dùng sử dụng để lấy dữ liệu cụ thể. Hơn nữa, để yêu cầu quyền truy cập dữ liệu ưu tiên, người dùng phải sử dụng TRB để “tip” cho các thợ đào.
  • Phần thưởng: Những người khai thác sẽ được trao thưởng khi họ gửi dữ liệu đến Blockchain. Tellor sẽ nhận được 10% lợi nhuận khai thác.
  • Cạnh tranh: Để tham gia vào quá trình khai thác, các thợ đào phải gửi 1.000 TRB đến mạng Tellor. Đây là một phương pháp tránh các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên mạng.
  • Bồi thường tranh chấp: Mã thông báo TRB được sử dụng để giải quyết các bất đồng về tính hợp lệ của dữ liệu. Cả những người phản đối và những người ủng hộ sẽ bỏ phiếu về tính hợp lệ của dữ liệu.

Mua bán TRB Token trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán TRB Token tại các sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như sau: Gate.io, Binance, Hoo.com, Crypto.com Exchange, OKX,…

Có thể lưu trữ TRB coin ở đâu?

Có thể lưu trữ TRB coin ở đâu?

TRB coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20 nên người dùng có thể lưu trữ Token này trên các loại ví sau:

  • Ví cứng: Ledger Nano X, Trezor T,…
  • Ví ETH thông dụng: Coinbase Wallet, Metamask, Trust Wallet, Atomic, MyEtherWallet, Coin98 Wallet,…
  • Vi sàn: Lưu trữ trực tiếp trên sàn giao dịch có niêm yết TRB coin.

Như vậy, Tellor (TRB) nổi tiếng với khả năng khắc phục những hạn chế trong giao dịch hợp đồng thông minh, từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường DeFi. Đây được coi là cơ hội tốt để Tellor phát triển nhanh chóng trong tương lai. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cái nhìn toàn diện cho trader về Tellor (TRB) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.