X

Raydium (RAY) là gì? Một số thông tin thú vị về Raydium (RAY) 2023

Raydium (RAY) là gì? Một số thông tin thú vị về Raydium (RAY) 2022

Nhiều nhà đầu tư gần đây đã bày tỏ sự quan tâm đến cái tên Raydium (RAY) – Một sàn giao dịch DEX được xây dựng trên nền tảng Solana cung cấp tính thanh khoản và giao dịch nhanh chóng nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho người dùng. Vậy Raydium (RAY) là gì? Dự án có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Raydium (RAY) là gì?

Raydium là một sàn giao dịch tự động AMM dựa trên Blockchain của Solona.

Raydium là một sàn giao dịch tự động AMM dựa trên Blockchain của Solona. Dự án kế thừa tất cả các tính năng tốt nhất của nhà tạo lập thị trường tự động trước đó để trở thành trung tâm DEX của hệ sinh thái Solona.

Raydium sử dụng sổ đặt hàng trung tâm (Order Book) của Serum DEX thông qua nền tảng Solona Blockchain, cho phép người dùng giao dịch nhanh chóng, chia sẻ tính thanh khoản và thu lợi nhuận từ các tính năng Raydium (RAY) khác.

Điểm nổi bật của dự án Raydium

Điểm nổi bật của dự án Raydium (RAY) là gì?

Raydium được xây dựng trên hệ sinh thái Solana, nên có một số điểm nổi bật như sau:

  • Tốc độ nhanh, chi phí thấp: Phí gas cao và tốc độ giao dịch chậm là những vấn đề thường gặp với các DEX dựa trên Ethereum. Mặt khác, Raydium sử dụng hiệu quả các tính năng của hệ sinh thái Solana để cải thiện tốc độ giao dịch và giảm chi phí trên Ethereum DEX.
  • Cung cấp thanh khoản qua Order Book: Raydium cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào sổ đặt hàng và tận dụng tính thanh khoản của toàn bộ hệ sinh thái Serum.
  • Tích hợp nhiều tính năng chuyên nghiệp: Biểu đồ TradingView được tích hợp trực tiếp, các lệnh giới hạn được hỗ trợ và người dùng có thể kiểm soát các giao dịch của riêng mình trên Raydium.

Một số tính năng nổi bật trên Raydium (RAY)

Một số tính năng nổi bật trên Raydium (RAY)

Một số tính năng nổi bật của Raydium (RAY) được cộng đồng đánh giá cao:

  • Swap: Người dùng có thể hoán đổi mã thông báo theo cách tương tự như các AMM khác như: Uniswap, Sushiswap, Pancakeswap,… Người dùng có thể sử dụng tính năng này để giao dịch nhanh chóng với mã thông báo dựa trên giá thị trường (tại thời điểm hoán đổi).
  • Trading: Raydium cung cấp các tính năng giao dịch nâng cao hơn như lệnh giới hạn, lệnh thị trường,… Tính thanh khoản của Raydium được sử dụng trên sàn giao dịch vì nó được tích hợp với Serum. Raydium là DEX trên Serum cung cấp tốc độ nhanh với độ trượt giá thấp.
  • Liquidity Pools: Người dùng có thể cung cấp tính thanh khoản bằng cách thêm tài sản (mã thông báo) vào nhóm của Raydium để kiếm thêm tiền từ việc cung cấp thanh khoản.
  • Farm – Yield Farming: Các nhóm thanh khoản cho phép LP (Nhà cung cấp thanh khoản) kiếm được nhiều RAY coin hơn từ Farming. Khi người dùng đóng góp thanh khoản cho nhóm, họ sẽ nhận được mã thông báo LP, sau đó họ phải đặt cược để nhận được Ray.
  • Staking: Tính năng này chỉ khả dụng cho những người dùng sở hữu RAY Tokens và đang đặt cược RAY để nhận thêm RAY nhằm tăng lợi nhuận và tham gia IDO trên Raydium.
  • Fusion Pools: Khi người dùng tham gia Fusion Pools, họ sẽ nhận được mã thông báo năng suất kép (Dual Yield) từ cả hai nhóm. Ví dụ: Nếu tham gia Fusion Pools “FIDA-RAY LP”, người chơi sẽ nhận được mã thông báo FIDA và RAY làm phần thưởng.
  • AcceleRaytor: Sau Hackathon, AcceleRaytor được thành lập để hỗ trợ phát triển các dự án nền tảng Solana mới như Mango Market, PsyOptions, Hedgehog, Step Finance,… Các dự án được triển khai IDO trên Raydium (RAY) và hỗ trợ dự án huy động vốn theo phương thức phi tập trung để thúc đẩy thanh khoản.

RAY coin là gì?

RAY coin là mã thông báo tiện ích và quản trị gốc của dự án Raydium (RAY).

RAY coin là mã thông báo tiện ích và quản trị gốc của dự án Raydium (RAY). Đồng coin này được xây dựng vào ngày 21 tháng 2 năm 2021 trên hệ sinh thái Solana theo tiêu chuẩn SPL.

Key Metrics RAY

  • Token Name: RAY Token.
  • Ticker: RAY.
  • Blockchain: Solana.
  • Token Standard: SPL.
  • Contract: 4k3Dyjzvzp8eMZWUXbBCjEvwSkkk59S5iCNLY3QrkX6R
  • Token type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 555,000,000 RAY.

RAY Token Allocation

RAY Token Allocation

Tổng cung của RAY Token sẽ được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ sau đây:

  • 34% dành cho Mining Reserve
  • 30% dành cho Partnership & Ecosystem
  • 20% dành cho Team
  • 8% dành cho Liquidity
  • 6% dành cho Community Pool
  • 2% dành cho Advisors

RAY Token được dùng để làm gì?

RAY Token hiện tại được sử dụng vào các trường hợp như:

  • Governance: Người sở hữu mã thông báo RAY có thể tham gia quản trị nền tảng bằng cách bỏ phiếu.
  • Earn Fee từ Pool Raydium: Đặt cược RAY cho phép người dùng kiếm phần thưởng từ Raydium Swap và Raydium Trade.
  • Farming Reward: Nông dân (Farmer) sẽ được thưởng bằng RAY Token.

Nên đầu từ vào RAY Token hay không?

Nên đầu từ vào RAY Token hay không?

Raydium (RAY) có tầm nhìn xa về việc trở thành một AMM trong Serum và giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các dự án và giao thức mới tham gia vào hệ sinh thái.

Mục tiêu dài hạn của Raydium là nắm bắt và duy trì vị trí dẫn đầu trong số các AMM và LP trên Serum. Đồng thời, sử dụng sức mạnh của Solana để đẩy nhanh tốc độ phát triển của không gian DeFi và trở thành giao thức đầu tiên trên thị trường với các đối tác và cộng đồng.

Hơn nữa, Raydium cho phép các dự án và cá nhân nhanh chóng gia nhập vào vũ trụ Solana và Serum để tận dụng những tính năng độc đáo của nó về tốc độ và hiệu quả. Nếu thị trường, các dự án và giao thức của DeFi phát triển, đòi hỏi tốc độ xử lý nhanh, chi phí thấp và tính thanh khoản tốt trên toàn bộ hệ sinh thái.

Tuy nhiên, Raydium (RAY) có thể rất tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao, xu hướng giá biến động và phụ thuộc vào BTC. Vì vậy các nhà giao dịch phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Như vậy, Raydium (RAY) là một trong những dự án đầu tiên trên Solana Blockchain để phát triển DeFi. Dự án hướng tới mục tiêu trở thành một hệ thống AMM có khả năng tương tác xuyên chuỗi và giao dịch trực tiếp, với tính thanh khoản được cung cấp bởi Serum. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Raydium (RAY) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.