X

Lạm phát tháng 2 của Trung Quốc cao nhất kể từ năm 2018, giá tiêu dùng giảm chậm

Lạm phát tháng 2 của Trung Quốc cao nhất kể từ năm 2018, giá tiêu dùng giảm chậm

Giá sản phẩm xuất xưởng cổng nhà máy của Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 11/2018 vào tháng 2, dữ liệu chính thức cho thấy hôm thứ Tư, nhấn mạnh kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2021 khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thu được động lực.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 1,7% so với một năm trước đó, Cục Thống kê Quốc gia cho biết trong một tuyên bố, so với dự báo trung bình về mức tăng 1,5% từ cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà phân tích của Reuters và mức tăng 0,3% trong tháng Giêng.

Dữ liệu giá cả vững chắc hơn mong đợi được đưa ra trong bối cảnh viễn cảnh lạm phát gia tăng trên toàn cầu làm xáo trộn các thị trường tài chính trong bối cảnh lo ngại sự phục hồi kinh tế thế giới có thể quá nóng.

Xưởng sản xuất ôtô tại Trung Quốc

Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 2 đã tăng ở mức kỷ lục 154,9% tính theo đồng đô la so với một năm trước đó, khi nước này rơi vào tình trạng đóng cửa ảo trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19. Nhưng chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của đất nước, đánh giá hoạt động của nhà máy, đã mở rộng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng Năm.

Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 6% cho năm 2021, con số này khá khiêm tốn so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế kỳ vọng tăng trưởng sẽ vượt 8% khi Trung Quốc phục hồi từ mức tăng trưởng yếu của năm 2020.

Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc tiếp tục cảnh báo về các điều kiện bên ngoài khó khăn do đại dịch vẫn còn nghiêm trọng ở các khu vực khác trên thế giới và làm giảm nhu cầu.

Chỉ số giá tiêu dùng giảm 0,2% so với một năm trước đó, cơ quan thống kê cho biết trong một tuyên bố riêng biệt, so với mức giảm 0,4% do cuộc thăm dò của Reuters đưa ra và mức giảm 0,3% trong tháng Giêng.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: