X

Hạ viện sẽ tiếp nhận dự luật coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của Thượng viện

Hạ viện sẽ tiếp nhận dự luật coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la của Thượng viện

Vào thứ tư nay, hạ viện Mỹ sẽ tiếp nhận gói viện trợ coronavirus trị giá 1,9 từ thượng viện do Tổng thống Joe Biden hậu thuẫn – Chủ tịch Nancy Pelosi cho biết hôm thứ Hai.

Gói cứu trợ này là biện pháp chống đói nghèo lớn nhất của Hoa Kỳ kể từ những năm 1960. Đảng Dân chủ đặt mục tiêu ban hành đạo luật lớn vào Chủ nhật, khi trợ cấp thất nghiệp liên bang được tăng cường sắp hết hạn.

Thượng viện đã thông qua phiên bản của dự luật sau một cuộc bỏ phiếu kéo dài qua đêm vào thứ Bảy. trong buổi thảo luận Thượng viện đã loại bỏ hoặc cắt bỏ một số điều khoản có trong dự luật của Hạ viện, vốn đã tăng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 đô la một giờ và mở rộng hỗ trợ thất nghiệp cho đến ngày 29 tháng 8.

Bây giờ nó đã được Thượng viện thông qua, nó phải được Hạ viện phê duyệt một lần nữa trước khi nó có thể đến được bàn làm việc của Biden và được ký thành luật.

Pelosi nói với các phóng viên tại Điện Capitol rằng thời gian của một cuộc bỏ phiếu trên tầng Hạ viện “phụ thuộc vào thời điểm chúng tôi nhận được báo cáo từ Thượng viện.”

Chủ tịch hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

“Chúng tôi sẽ đưa nó lên muộn nhất vào sáng thứ Tư,” cô nói.

Giống như Thượng viện, đảng Dân chủ chiếm đa số khá ít, có nghĩa là họ không thể chịu được nhiều phiếu chống lại dự luật.

Phiên bản đầu tiên của dự luật được thông qua tại Hạ viện mà không có một lá phiếu nào của đảng Cộng hòa. Hai đảng viên Dân chủ ôn hòa đã tham gia cùng đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống lại phiên bản đó. Một trong số họ, Đại diện Kurt Schrader của Oregon, cho biết hôm thứ Hai rằng ông sẽ bỏ phiếu cho dự luật với những thay đổi của Thượng viện.

“Mối quan tâm của tôi vẫn còn về quy mô và phạm vi của dự luật này nhưng tin rằng những thay đổi của Thượng viện mang lại sự cứu trợ có ý nghĩa cho những người dân Oregon đang cần trợ giúp,” Schrader viết trên Facebook.

Phiên thảo luận tại Hạ viện Mỹ

Ông nói: “Tài trợ cho chính quyền địa phương, các doanh nghiệp nhỏ, trường học, gia đình, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mở rộng trợ cấp thất nghiệp sẽ là cứu cánh cho nhiều người”.

Đảng Cộng hòa, những người ủng hộ rộng rãi việc cứu trợ coronavirus sớm trong đại dịch, đã chỉ trích thẻ giá của gói cứu trợ Biden.

Hôm thứ Sáu, khi cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện vẫn đang được tiến hành, nhà lập pháp đảng Dân chủ Hạ viện Bonnie Watson Coleman cho biết bà “ghê tởm” trước một số thay đổi trong dự luật của Thượng viện và đặt câu hỏi liệu bà có thể ủng hộ nó hay không. Người phát ngôn của văn phòng cô ấy đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Nhưng Đại diện Pramila Jayapal, người đứng đầu cuộc họp kín của Quốc hội, nói với các phóng viên rằng bà nghĩ các thành viên của nhóm sẽ ủng hộ đạo luật mà bà mô tả là “hiện tượng” và phù hợp với hầu hết các ưu tiên của các thành viên.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki đã ca ngợi luật tại một cuộc họp báo, nói rằng mặc dù có một số thay đổi bên lề, nhưng nó thể hiện “cốt lõi” của những gì Biden đề xuất ban đầu.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: