X

KMD coin là gì? Tổng hợp kiến thức về đồng Komodo coin

KMD coin là gì? Tổng hợp kiến thức về đồng Komodo coin

Komodo nổi tiếng trong thế giới tiền điện tử nhờ nền tảng Blockchain tập trung với tính bảo mật người dùng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến Komodo. Vậy chính xác thì KMD coin là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về đồng tiền ảo Komodo. Cùng theo dõi nhé!

Komodo (KMD) là gì?

Komodo (KMD) là một nền tảng đa chuỗi Blockchain

Komodo (KMD) là một nền tảng đa chuỗi Blockchain ưu tiên quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Komodo hoạt động trên một hệ thống mở với công nghệ Zcash, cho phép bảo mật giao dịch và ẩn danh thông tin cá nhân của khách hàng trên mạng Komodo Blockchain.

Để đảm bảo các giao dịch có tính minh bạch, ẩn danh, riêng tư và có thể hoán đổi cho nhau, Komodo Blockchain sử dụng một thuật toán mã nguồn mở. Sau đó, Bitcoin Blockchain và giao thức Delayed Proof of Work (dPoW) được sử dụng để bảo mật giao dịch.

Các đặc điểm nổi bật của nền tảng Komodo

Komodo coin là đồng tiền điện tử đầu tiên có sự kết hợp thành công của 3 nền tảng: Zcash, Proof of Work và SuperNET. Cụ thể như sau:

Đặc điểm nổi bật của Komodo coin là gì?
  • Zcash: Là một dự án tiền điện tử công khai sử dụng giao thức zk-SNARK. Giao thức này đảm bảo rằng tất cả các loại tiền điện tử đều ẩn danh, riêng tư và có thể thay đổi. Do đó, KMD đã sử dụng zk-SNARK cho các giao dịch riêng tư hoặc ẩn danh.
  • Delayed Proof of Work (dPOW): Komodo đã tạo ra một giao thức mới. Quy trình hoạt động của giao thức này được cập nhật thường xuyên như của Bitcoin. Tuy nhiên, Komodo độc đáo ở chỗ nó xác nhận các khối Blockchain và kết hợp bảo mật hai lớp vào hệ thống thanh toán. Điều này đảm bảo sự an toàn và toàn vẹn của giao dịch.
  • SuperNET: là một công ty chuyên tạo ra các mã nguồn mở như ví tiền, giao dịch trao đổi, sản phẩm ổn định giá,…. Trong đó, Komodo coin hiện là đồng tiền ảo chính thức của SuperNET.

Như vậy, Komodo đảm bảo an toàn vì nó hoạt động trên nền tảng mở được hỗ trợ bởi công nghệ Zcash. Do thông tin cá nhân của khách hàng ẩn danh nên sẽ không ai có thể phát hiện ra quá trình giao dịch của Komodo coin. Khi người dùng chọn thanh toán minh bạch, nền tảng sẽ bắt đầu quá trình thanh toán BTC.

KMD coin là gì?

KMD là mã thông báo gốc của Blockchain Komodo

KMD là mã thông báo gốc của Blockchain Komodo. Nói cách khác, KMD là đồng tiền chính của nền tảng Komodo. Trong mạng lưới Blockchain Komodo, KMD hoạt động như một Utility. Hơn nữa, vì KMD coin được kế thừa tất cả các thuộc tính của Zcash, nên nó cũng là một Privacy Coin.

Thông tin cơ bản về Token

  • Token Name: Komodo.
  • Ticker: KMD
  • Blockchain: Komodo Blockchain.
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: 200.000.000 KMD.
  • Circulating Supply: 130.288.134 KMD.

Phân bổ Token Komodo (KMD)

Nhóm dự án sẽ phân bổ các KMD tương tự như Zcash (ZEC), tiền điện tử được triển khai bằng thuật toán Equihash, với tổng nguồn cung là 200.000.000 KMD.

Komodo (KMD) được dùng để làm gì?

KMD không chỉ là một loại tiền điện tử (ẩn danh) trong hệ sinh thái Komodo, mà nó còn đóng góp vào việc duy trì và hoạt động của nền tảng Komodo Blockchain. Cụ thể như sau:

Komodo coin được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau
  • Chỉ cần sử dụng KMD coin để hoán đổi trực tiếp trong AtomicDEX. Giao dịch hoán đổi này sẽ miễn phí. Tuy nhiên, nếu người dùng thanh toán bằng KMD, chi phí giao dịch sẽ giảm 10%, trong khi AtomicDEX tính phí giao dịch 0.13% (1/777) cho KMD coin.
  • Komodo coin có thể được sử dụng để thanh toán giống như bất kỳ loại tiền điện tử nào khác. Các hợp đồng đã được một số nhà cung cấp dịch vụ tài chính như Bitpanda, Coinpayment và CoinFlip thêm vào đồng tiền KMD.
  • Sử dụng đồng tiền KMD để tham gia vào các chương trình bán mã thông báo ICO của nền tảng Komodo.
  • Nhà đầu tư phải thanh toán bằng KMD coin khi tham gia vào các hoạt động, bảo mật và tương tác trong mạng lưới Komodo. Hiện tại, đang có 9 dự án bao gồm Hush, VerusCoin, HempCoin, KMD Labs, Pungo,…
  • Side Chains muốn sử dụng các tính năng bổ sung của Komodo sẽ phải trả phí bằng KMD coin. Hơn nữa, KMD coin có thể được sử dụng để hỗ trợ Stable Coin được xây dựng trên hệ sinh thái Komodo thông qua Antara Framework.

Nhóm phát triển, nhà đầu tư và đối tác của dự án

Team phát triển

Đội ngũ dự án Komodo (KMD)

Giống như các dự án tập trung vào tính bảo mật, nhóm phát triển Komodo đã chọn ẩn danh ngay từ đầu. Tuy nhiên, danh tính của một số thành viên trong nhóm đã được tiết lộ. Theo đó, Team hơn 30 người được dẫn dắt bởi một nhà phát triển có bí danh JL777. Trước đây, JL777 đã từng đóng góp phát triển dự án NXT và được yêu thích trong cộng đồng Blockchain nhờ kỹ năng lập trình của mình.

Nhà đầu tư và đối tác

Nhóm đã huy động vốn ít hơn 2 triệu USD khi Komodo lần đầu tiên được phát hành vào cuối năm 2016. Trong đó, 90 triệu Komodo coin đã được phân bổ cho người dùng, với 10 triệu Komodo coin còn lại được dành cho phát triển và mở rộng quy mô trong tương lai.

Sàn giao dịch Komodo (KMD)

Tiền điện tử Komodo hiện có sẵn trên tất cả các sàn giao dịch uy tín trên thế giới, bao gồm Binance, Huobi, Upbit, Bittrex và các sàn giao dịch khác. Trong đó, Binance là một sàn giao dịch uy tín hàng đầu thế giới khi sở hữu nhiều người tham gia nhất trên thị trường.

Các ví lưu trữ đồng tiền Komodo

Các ví lưu trữ đồng tiền Komodo

Các nhà đầu tư hiện có thể dễ dàng tìm thấy các ví lưu trữ tiền ảo KMD, chẳng hạn như ví Ledger Nano S, ví giấy Komodo và ví Komodo Swing.

Trong đó, Ledger Nano S là ví an toàn nhất để lưu trữ mã thông báo KMD vì nó đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Mặt khác, các nhà cung cấp thường khuyến khích các nhà đầu tư chọn ví Komodo Swing để lưu trữ – Ví này sẽ cung cấp cho người dùng những lợi ích nhất định cũng như khả năng tương thích với các hệ điều hành Windows, Linux và Mac.

Sanuytin.com đã giải đáp KMD coin là gì? Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những đánh giá khách quan về dự án cũng như những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt. Chúc nhà giao dịch thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.