X

ICX Coin là gì? Đánh giá mới nhất về đồng ICON (ICX)

ICX Coin là gì? Đánh giá mới nhất về đồng ICON (ICX)

ICON (ICX) là một cái tên quen thuộc tại Hàn Quốc kể từ khi ra mắt vào năm 2017. Nó không chỉ nhận được nhiều đánh giá tích cực về tiềm năng phát triển mà còn có nhiều tính năng nổi bật cho phép người dùng tiếp cận thị trường phi tập trung một cách hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ giải thích ICX Coin là gì? Các tính năng tốt nhất của đồng tiền ảo ICX?

Dự án ICON (ICX) là gì?

ICON (ICX) là một nền tảng Blockchain Public

ICON (ICX) là một nền tảng Blockchain Public hỗ trợ các chuỗi khối khác tương tác với nhau thông qua các Smart Contract. Nói cách khác, dự án này kết nối cả thế giới bằng cách phát triển một hệ thống phi tập trung quy mô lớn. Theo đó, các trường học, thương mại điện tử, công ty tài chính hoặc bất kỳ nhà môi giới trung gian nào đều có thể hoạt động song song, phát triển các ứng dụng phi tập trung và giao dịch trên cùng một nền tảng ICX Coin.

ICON network là gì?

ICON Network là một nền tảng blockchain công cộng (public blockchain) phát triển bởi ICON Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Hàn Quốc. Nền tảng này cho phép các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp, và tổ chức tạo ra các ứng dụng phi tập trung (decentralized applications – DApps) và các hợp đồng thông minh (smart contracts).

ICON Network được thiết kế để kết nối các blockchain khác nhau bằng giao thức ICON Republic Protocol, cho phép các blockchain này có thể tương tác với nhau và chia sẻ dữ liệu một cách an toàn. Điều này mang lại nhiều lợi ích, như tăng tính khả dụng, tính mở rộng, tính toàn vẹn và giảm chi phí cho người dùng.

Token chính của ICON Network là ICX, được sử dụng để trả phí giao dịch và tạo động lực cho các thợ đào (miners) và những người đóng góp cho mạng lưới. Ngoài ra, ICX còn được sử dụng như một phương tiện thanh toán trên các dApps được xây dựng trên nền tảng ICON.

Đội ngũ phát triển ICON (ICX) coin

ICON (ICX) coin được phát triển bởi ICON Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Hàn Quốc vào tháng 12 năm 2017. Nhóm sáng lập của ICON bao gồm những người có kinh nghiệm và tài năng trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Những người sáng lập ICON bao gồm:

  • Min Kim: Giám đốc điều hành của ICON Foundation. Ông Kim là một chuyên gia về công nghệ thông tin, từng là giám đốc điều hành của nhóm định tuyến tại nhà cung cấp giải pháp mạng Ariba và cũng từng là một chuyên gia về phân tích tài chính tại Lehman Brothers.
  • JH Kim: Nhà đầu tư và là một chuyên gia về kinh doanh. Ông Kim có kinh nghiệm làm việc tại các công ty hàng đầu như Samsung và nhà đầu tư của nhiều dự án công nghệ blockchain.
  • Hoon Lee: Nhà sáng lập và giám đốc điều hành của DAYLI Intelligence, công ty công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Ông Lee cũng từng làm việc tại Samsung và có kinh nghiệm về sản xuất và tiếp thị sản phẩm công nghệ.
  • Ricky Dodds: Giám đốc tiếp thị của ICON Foundation. Ông Dodds là một chuyên gia tiếp thị với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain và các công nghệ mới nổi.

Các tính năng chính của ICX Coin

ICX Coin được tạo ra với mục tiêu cải thiện hệ thống phi tập trung, các ứng dụng phân cấp khác nhau như dịch vụ hỗ trợ nhận dạng dựa trên Blockchain, DEX và hoán đổi phi tập trung. Ngoài ra, đồng tiền này còn có một số tính năng nổi bật như sau:

Tính năng nổi bật của ICX Coin là gì?

ID Blockchain

Các ID Blockchain được tạo bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh và được sử dụng để xác minh danh tính trong cộng đồng. Vì vậy, việc nhận được chiết khấu cũng đơn giản như mở một ID mới.

Tính khả dụng

ICON đang dùng công nghệ Blockchain để tạo ra các ứng dụng trong thế giới thực cho cộng đồng.

Thanh toán và giao dịch

Hiện tại, người dùng hoàn toàn có thể kết nối ICX với mạng lưới cộng đồng như trường học, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính,…. Dựa trên nền tảng giao dịch Wallet, trao đổi tiền tệ và thanh toán thực tế thông qua sàn giao dịch phi tập trung – DEX.

Khả năng mở rộng

ICON có khả năng tương thích cao với các chuỗi khối truyền thống như Bitcoin và Ethereum, cũng như tất cả các mạng Blockchain khác được kết nối với thế giới thực.

Nền tảng ICON cũng là một thị trường phi tập trung với các cộng đồng tự do. Nói cách khác, ICON là một mạng lưới phi tập trung với cấu trúc quản trị đa dạng giúp người dùng có thể tương tác và truy cập thông tin một cách nhanh chóng.

Nhận dạng danh tính

ICON (ICX) đang sử dụng công nghệ Blockchain thông qua Smart Contract để cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng xác định danh tính, xác thực dữ liệu, chữ ký điện tử và thực hiện thanh toán trực tuyến đơn giản.

ICX Coin là gì?

ICX Coin là một đồng tiền chính của nền tảng ICON Blockchain

ICX Coin là một đồng tiền chính của nền tảng ICON Blockchain, được phát hành thông qua phương thức ICO bởi ICON Foundation.

ICX Coin ban đầu hoạt động trên Ethereum bằng cách sử dụng Token tiêu chuẩn ERC20. Tuy nhiên, vào ngày 24 tháng 1 năm 2018, ICON đã hoàn thành Mainnet và đồng tiền này chính thức chuyển sang mạng ICON Blockchain.

Key Metrics ICX

  • Ticker: ICX.
  • Blockchain: ICON.
  • Consensus: Loop Fault Tolerance (LFT).
  • Token Type: Coin.
  • Avg.Block Time: Unknown.
  • Avg. Transaction Time: 9000 TPS.
  • Token Standard: IRC2, IRC3 & IRC16.
  • Total Supply: 800,460,000 ICX.
  • Circulating Supply: 473,406,687 ICX.

ICX Coin Allocation

ICX Coin có tổng nguồn cung là 800 triệu Token, được ICON Foundation phân phối theo tỷ lệ như sau:

  • Hoạt động bán Token Sale: 50%
  • ICON Foundation sở hữu: 14%
  • Community Group & Strategy Partners nắm giữ: 10%
  • Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác nắm giữ: 10%
  • Quỹ dự trữ: 16%

Bên cạnh đó, tỷ lệ lạm phát của ICON (ICX) có thể kéo dài đến 20% vào mỗi năm.

Ví lưu trữ của đồng tiền ICON (ICX)

Ví lưu trữ của đồng tiền ICON (ICX)

Hầu hết các nhà đầu tư hiện đang lưu trữ ICX Coin trên Ledger Nano S, đây là lựa chọn hàng đầu cho BTC và Altcoin trên thị trường do tính năng bảo mật và an toàn cao. Người dùng cũng có thể lưu trữ tiền của họ tại ICONex – Một ví điện tử do ICON Foundation phát hành.

Hơn nữa, người dùng có thể lưu trữ ICON (ICX) trong các ví phi tập trung do các nhà môi giới tạo ra, chẳng hạn như ví Metamask, ví Imtoken, Trust Wallet,….

Mua bán ICX Coin ở đâu?

ICX Coins hiện có sẵn để mua và bán trên các sàn giao dịch như Binance, Coineal, OOOBTC, DragonEX, Bithumb, Upbit, CoinTiger, Bitrue và Huobi.

Ưu và nhược điểm của dự án ICON (ICX)

Ưu điểm:

  • Mô hình kết nối mạng lưới blockchain: ICON sử dụng giao thức Republic Protocol để kết nối nhiều blockchain khác nhau, tạo ra một mô hình mạng lưới blockchain phân tán. Điều này giúp tăng tính khả dụng, tính mở rộng và tính toàn vẹn của mạng lưới.
  • Hợp tác với các doanh nghiệp: ICON đã thiết lập các liên kết với nhiều công ty lớn như Samsung, LINE, Deloitte, v.v. Điều này giúp ICON có thể phát triển các ứng dụng phi tập trung và các giải pháp blockchain cho các doanh nghiệp.
  • Cộng đồng hỗ trợ: ICON có một cộng đồng đông đảo và tích cực hỗ trợ cho việc phát triển dự án, từ việc tạo ra các ứng dụng phi tập trung đến việc xây dựng các chức năng mới cho hệ thống.
  • Tính bảo mật cao: ICON sử dụng một số giải pháp bảo mật tiên tiến như chữ ký đa chữ ký, mã hóa thông tin và phân quyền truy cập để đảm bảo tính bảo mật của các giao dịch và dữ liệu.

Nhược điểm:

  • Cạnh tranh với các dự án blockchain khác: ICON phải cạnh tranh với nhiều dự án blockchain khác như Ethereum, Polkadot, Cardano, v.v. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ICON trong tương lai.
  • Khả năng chịu rủi ro: Tương tự như các tài sản khác, giá của ICX có thể thay đổi và có thể chịu rủi ro khi đầu tư vào nó.
  • Tiềm năng phát triển chưa được chứng minh: Mặc dù ICON có tiềm năng phát triển cao, nhưng chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy dự án sẽ phát triển như thế nào trong tương lai.

Sanuytin.com đã giải đáp toàn bộ thông tin quan trọng về ICX Coin là gì? Nhận thấy, đây là một dự án tiềm năng mà các nhà giao dịch có thể đầu tư. Tuy nhiên, trước khi bỏ tiền đầu tư vào bất kỳ dự án nào, tốt nhất trader nên tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng. Chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.