X

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể tăng sau khi đô la Mỹ và chứng khoán Mỹ tăng

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể tăng sau khi đô la Mỹ và chứng khoán Mỹ tăng

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể tăng sau một phiên giao dịch tại Phố Wall và đồng USD suy yếu. RBNZ dự kiến ​​sẽ cung cấp mức tăng OCR 50 điểm cơ bản và báo cáo chính sách tiền tệ hàng quý. Trong khi, giá DXY của Đô la Mỹ đã giảm nhẹ mức tăng trong ngày sau khi đạt đến mức kháng cự quen thuộc.

Triển vọng Châu Á trong ngày thứ tư

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể giao dịch cao hơn sau khi đồng đô la Mỹ tạm dừng qua đêm khi chứng khoán Mỹ tăng và đóng cửa chủ yếu ở mức cao hơn.

Hôm nay, lúc 02:00 GMT, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) dự kiến ​​sẽ tăng tỷ giá tiền mặt chính thức (OCR) lên 50 điểm cơ bản. Báo cáo chính sách tiền tệ của Ngân Hàng Trung Ương sẽ được cập nhật hàng quý. Đêm qua, tỷ giá NZD/USD đã giảm khoảng 0,3%. Tuy nhiên, dự báo OCR của RBNZ có thể tăng từ tháng 5, thúc đẩy đồng Kiwi Dollar.

Giá dầu thô Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2, chịu sức ép từ việc các nhà máy của Trung Quốc đóng cửa và khả năng dầu Iran quay trở lại thị trường toàn cầu. Khi một đợt nắng nóng kéo dài làm tê liệt mạng lưới điện, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa hầu hết các nhà máy cho đến thứ 7.

Trung Quốc đóng cửa tất cả các nhà máy nhiệt điện

Mặc dù có những diễn biến tích cực để nhập khẩu thêm khí đốt, nhưng giá khí đốt tự nhiên ở Châu Âu lại tiếp tục tăng do tình trạng hạn hán kéo dài. Đức đã ký một thỏa thuận với hai công ty để cung cấp các thiết bị đầu cuối khí đốt tự nhiên hóa lỏng nổi.

Giá kẽm tăng sau thông báo của Nyrstar về việc tạm thời đóng cửa nhà máy luyện Budel ở Hà Lan. Đây là một trong những nhà máy luyện lớn nhất Châu Âu, mặc dù nó đã hoạt động với công suất giảm, cũng như các nhà máy luyện khác ở Châu Âu. Do giá năng lượng tăng cao tại lục địa này, việc vận hành các nhà máy này trở nên khó khăn hơn.

Ngay cả sau khi Đô la Mỹ giảm các mức tăng, giá vàng vẫn giảm. Đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày của XAU/USD đã giới hạn mức tăng đột biến trong ngày. Giá bạc cũng thấp hơn. Giá lúa mì và ngô giảm ở Chicago sau những trận mưa ở miền Trung Tây Hoa Kỳ có khả năng cải thiện điều kiện cây trồng.

Trong khi đó, các tàu chở hàng vẫn tiếp tục rời cảng Odesa của Ukraine. Cán cân thương mại tháng 7 của Nhật Bản dự kiến ​​vẫn âm do giá năng lượng cao và đồng Yên tương đối yếu. Chỉ số hàng đầu Westpac cho tháng 7 ở Úc sẽ cung cấp một điểm dữ liệu khác có thể ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối.

Một số sự kiện chính trong ngày 17 tháng 8:

  • Singapore – Xuất khẩu dầu trong tháng (tháng 7)
  • Úc – Chỉ số giá tiền lương theo năm (quý 2)
  • Úc – Chỉ số hàng đầu Westpac MoM (tháng 7)

Phân tích kỹ thuật DXY

Biểu đồ hàng ngày DXY

Sau khi cắt giảm sức mạnh trong ngày, giá DXY không thể xóa được mức thoái lui Fibonacci 38.2%, nhưng triển vọng vẫn tích cực trên đường trung bình động đơn giản 20 và 50 ngày (SMA).

Khi giao dịch đầu tháng 8 đã chứng kiến ​​một số đợt bán ra trong ngày quanh mức 106,9, mức cao nhất trong tháng 8 ở mức 106,94. MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu của nó trên biểu đồ hàng tuần vào đầu tháng này và tiếp tục theo dõi mức thấp hơn, báo hiệu đà suy yếu có thể kéo giá xuống thấp hơn từ mức cao tháng 7 năm 2022.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.