X

IOTA coin là gì? Nên đầu tư vào đồng IOTA coin không?

IOTA coin là gì? Nên đầu tư vào đồng IOTA coin không?

IOTA coin là một loại tiền điện tử được ra mắt vào năm 2016. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với Ethereum, Litecoin,…đã góp phần giúp IOTA coin nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng đầu tư. Vậy IOTA coin là gì? IOTA coin có đặc điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

IOTA coin là gì?

IOTA coin là gì?

IOTA coin là một nền tảng sổ cái phân tán nguồn mở hoạt động trên công nghệ Tangle và biểu đồ hướng dẫn Acyclic (DAG), cho phép người dùng thực hiện hoặc ghi lại các giao dịch giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Internet of Things (IoT).

Nhóm phát triển không có ý định sử dụng IOTA coin như một loại tiền điện tử. Công ty chỉ đơn giản là một nhà sản xuất chip phần cứng IoT có khả năng ghi lại và thực hiện các giao dịch giữa các thiết bị IoT. Sau đó, họ nhận ra tiềm năng to lớn của nền tảng phi tập trung và chuyển đổi IOTA thành một đồng coin.

Cơ chế hoạt động của đồng tiền IOTA

Cơ chế hoạt động của đồng tiền IOTA

Đồng tiền IOTA chỉ đơn giản là một liên kết giữa hàng tỷ các thiết bị IoT. Chức năng chính của nó là quản lý truyền dữ liệu giữa các thiết bị này cũng như thực hiện các hợp đồng thông minh đa thiết bị phức tạp.

  • IOTA coin thực hiện điều này bằng cách sử dụng sổ cái phân tán. Tuy nhiên, nó dựa trên công nghệ độc quyền Tangle, một giải pháp thay thế chuỗi khối hiệu quả hơn.
  • Tangle có tốc độ nhanh hơn so với Blockchain, với khả năng xử lý tới 1000 giao dịch mỗi giây.
  • Tuy nhiên, IOTA sử dụng một cấu trúc riêng biệt cho phép nó hoạt động nhanh hơn khi số lượng người dùng tăng lên. So với các loại tiền điện tử khác, điều này làm cho nó có khả năng mở rộng cao.

Trên thực tế, đó là cách IOTA hoạt động trên lý thuyết. Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà các nhà phát triển có thể làm với công nghệ của nền tảng IOTA ngoài việc chỉ giao tiếp và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị IoT.

MIOTA token là gì?

MIOTA token là đồng tiền gốc của dự án IOTA

MIOTA token là đồng tiền gốc của dự án IOTA và được dành riêng cho hệ sinh thái Internet of Things. Đồng coin này được sử dụng với mục đích cho phép việc liên lạc hay giao dịch giữa các thiết bị trở nên an toàn và trơn tru hơn.

Key Metrics MIOTA

  • Token Name: IOTA.
  • Ticker: MIOTA.
  • Blockchain: Tangle.
  • Token Type: Utility.
  • Total Supply: 2,779,530,283 IOTA.
  • Circulating Supply: 2,779,530,283 IOTA.

MIOTA token Allocation

  • Tổng cung 2,779,530,238 của MIOTA token được phát hành cùng lúc nên không có sự phân bổ giống như các đồng tiền khác.
  • Dự án ICO để huy động vốn được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 11 năm 2015 đến ngày 20 tháng 12 năm 2015, chỉ có khoảng 5% số ICO được bán ra.

MIOTA token Sale

Thời gian, tổ chức ICO của MIOTA diễn ra vào 24/11/2015 – 20/12/2015 như sau:

  • Price ICO: 1 MIOTA = 0.00059 USD
  • Người mua đầu tiên: Bonus 15%

Sau ICO, dự án đã thành công huy động vốn được 590,000 USD.

Nên đầu tư vào đồng IOTA coin không?

Để quyết định có nên đầu tư vào IOTA coin hay không, nhà đầu tư nên cân nhắc những ưu nhược điểm sau của dự án:

Nên đầu tư vào đồng IOTA coin không?

Ưu điểm

  • IOTA coin có giá thấp: IOTA được thành lập như một tổ chức phi lợi nhuận, nhưng nó đã trở nên lỗi thời. Do đó, chi phí giao dịch được bỏ qua, khiến Blockchain trở nên hữu ích và ưu việt hơn.
  • Tốc độ giao dịch nhanh: So với các đồng coin khác, tốc độ giao dịch là một lợi thế đáng kể của IOTA coin. Tuy nhiên, giao dịch càng mượt mà và hiệu quả hơn là khi hệ thống hoạt động càng nhiều.
  • Khả năng mở rộng: IOTA coin không chỉ có đội ngũ thành viên tài năng mà còn có mối quan hệ hợp tác lớn nhỏ với hơn 20 tổ chức trên thế giới. Mục tiêu của dự án là tạo ra một nền tảng dữ liệu công cộng cho hệ sinh thái Internet of Things.
  • Giao dịch Offline: IOTA coin hướng đến lợi ích cộng đồng và bảo vệ môi trường lành mạnh bằng cách cho phép người dùng tiết kiệm năng lượng khi giao dịch.

Nhược điểm

IOTA có một nhược điểm đáng kể cần khắc phục đó là tính bảo mật của hệ thống. Bởi vì nhiều nhà đầu tư đã tuyên bố rằng tiền sẽ bị mất khi được giữ trong ví. Do đó, nhóm phát triển dự án phải cố gắng cải thiện tính năng bảo mật trong tương lai để đảm bảo an toàn cho ví của nhà đầu tư.

Như vậy, IOTA coin là một nền tảng sử dụng sổ cái phân tán riêng với khả năng mở rộng để cung cấp cho người dùng tốc độ giao dịch nhanh. Tuy nhiên, tính bảo mật của dự án còn khá kém nên người giao dịch thận trọng khi lưu trữ để tránh những rủi ro không đáng có.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.