X

Fed tăng lãi suất theo điểm quý, tín hiệu tạm dừng trong chu kỳ thắt chặt

Fed tăng lãi suất theo điểm quý, tín hiệu tạm dừng trong chu kỳ thắt chặt

Fed bỏ phiếu tăng lãi suất chuẩn thêm 25 điểm cơ bản lên khoảng từ 5,00% đến 5,25%, một động thái phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Quyết định đẩy mạnh một đợt tăng giá khác là một phần trong nỗ lực khôi phục sự ổn định giá cả, với lạm phát cao hơn nhiều so với mục tiêu 2,0% của Ngân hàng Trung ương cùng hướng dẫn của FOMC báo hiệu sự tạm dừng trong chu kỳ thắt chặt.

Phản ứng thị trường

Hợp đồng tương lai S&P 500 ban đầu tăng sau khi Fed báo hiệu khả năng tạm dừng tăng lãi suất, nhưng sau đó giảm xuống trong cuộc họp báo của Powell sau những bình luận rằng các nhà hoạch định chính sách không thấy trước việc cắt giảm chi phí vay trong năm nay, với quan điểm rằng lạm phát sẽ không giảm đủ nhanh để đảm bảo hành động như vậy. Nếu thông điệp này dính vào Phố Wall, thị trường chứng khoán có thể sớm thức tỉnh một cách thô bạo.

Biểu đồ 5 phút S&P 500 tương lai

Biểu đồ 5 phút S&P 500 tương lai

Ngay sau khi thông báo của FOMC vượt qua giới hạn, đồng đô la Mỹ, được đo bằng chỉ số DXY, đã giảm sâu trong phiên, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 mở rộng mức tăng, với việc các nhà giao dịch hoan nghênh động thái của Fed nhằm đánh dấu khả năng tạm dừng chiến dịch thắt chặt.

Chỉ số Đô la Mỹ & Biểu đồ 5 phút S&P 500

Chỉ số Đô la Mỹ & Biểu đồ 5 phút S&P 500

Cục Dự trữ Liên bang hôm nay đã kết thúc một trong những cuộc họp được mong đợi nhất trong thời gian gần đây và bỏ phiếu nhất trí tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản lên mức từ 5,00% đến 5,25%, biên độ cao nhất và đây là lập trường chính sách hạn chế nhất kể từ năm 2007.

Quyết định của Fed về việc thúc đẩy một đợt tăng giá khác đã được dự đoán rộng rãi dẫn đến thông báo hôm thứ tư và là một phần trong nỗ lực tích cực của Ngân hàng Trung ương nhằm khôi phục sự ổn định giá cả trong nền kinh tế, với lạm phát cơ bản ở mức 5,0% trong tháng 3, cao hơn nhiều so với mức lạm phát dài hạn, mục tiêu 2,0%.

Fed quyết định trong nhanh chóng

Trong tuyên bố chính sách, ngân hàng tỏ ra lạc quan về tăng trưởng, lưu ý rằng hoạt động kinh tế mở rộng với tốc độ khiêm tốn trong quý đầu tiên, nhưng phản bác lại những bình luận bi quan đó bằng những bình luận tích cực hơn về thị trường lao động, nhấn mạnh rằng số lượng việc làm tăng mạnh .

Về triển vọng giá tiêu dùng, các nhà hoạch định chính sách chỉ ra rằng lạm phát tiếp tục tăng và ủy ban vẫn rất chú ý đến rủi ro lạm phát. Người ta cũng nhấn mạnh rằng những diễn biến gần đây liên quan đến cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, việc tuyển dụng và lạm phát.

Về chính sách tiền tệ, FOMC đã điều chỉnh hướng dẫn của mình để báo hiệu tạm dừng chiến dịch thắt chặt dài hạn, thay thế ngôn ngữ mà “Một số công ty chính sách bổ sung có thể phù hợp thành xác định mức độ công ty chính sách bổ sung có thể phù hợp” ngân hàng sẽ xem xét tính đến sự thắt chặt tích lũy của chính sách tiền tệ.

Hướng dẫn sửa đổi cho thấy Fed sẽ giữ nguyên tại các cuộc họp sắp tới, nhưng sẽ duy trì cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu, để ngỏ các lựa chọn nếu việc thắt chặt hơn nữa được đảm bảo trong tương lai do các tình huống không lường trước được. Trong mọi trường hợp, thông điệp tháng 5 rõ ràng ôn hòa hơn thông điệp được truyền tải vào tháng 3. Điều này sẽ làm giảm giá đồng đô la Mỹ trong thời gian tới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.