X

Hoạt động nhà máy của Trung Quốc mở rộng với tốc độ PMI chậm

Hoạt động nhà máy của Trung Quốc mở rộng với tốc độ PMI chậm

Hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã mở rộng vào tháng 12 nhưng với tốc độ chậm hơn, khi quốc gia này dẫn đầu một nhóm các nền kinh tế lớn đang trỗi dậy từ sự sụt giảm của coronavirus.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) chính thức của ngành sản xuất giảm xuống 51,9 trong tháng 12 từ mức 52,1 trong tháng 11, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy hôm thứ năm vẫn duy trì trên mốc 50 điểm, ngăn tăng trưởng khỏi sự co lại.

Các nhà phân tích đã dự đoán PMI sẽ giảm nhẹ xuống 52,0.

Khu vực công nghiệp rộng lớn của Trung Quốc đã có một sự phục hồi ấn tượng sau cú sốc coronavirus nhờ xuất khẩu mạnh mẽ đáng kinh ngạc.

Khu vực công nghiệp rộng lớn của Trung Quốc

Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát coronavirus khó khăn hơn khi nhiều đối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc ở Châu Âu và các đợt lây nhiễm trong nước gần đây có thể làm suy giảm nhu cầu công nghiệp, ảnh hưởng đến sự phục hồi.

Chỉ số PMI chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp lớn và thuộc sở hữu nhà nước, cho thấy chỉ số phụ cho các đơn đặt hàng xuất khẩu mới ở mức 51,3 trong tháng 12, giảm so với mức 51,5 một tháng trước đó.

Các chỉ số kinh tế khác nhau, từ thương mại đến giá cả sản xuất đều cho thấy lĩnh vực công nghiệp sẽ tăng trưởng hơn nữa.

Một chỉ số phụ cho hoạt động kinh doanh nhỏ đứng ở mức 48,8 trong tháng 12, giảm mạnh so với mức 50,1 của tháng 11 và quay trở lại lãnh thổ tùy động.

Chỉ số phụ về việc làm trong PMI chính thức đứng ở mức 49,6 trong tháng 12, tăng nhẹ so với 49,5 của tháng 11.

Nền kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 2% trong cả năm – mức yếu nhất trong hơn ba thập kỷ nhưng vẫn mạnh hơn nhiều so với các nền kinh tế lớn khác đang phải vật lộn để kiềm chế các đợt lây nhiễm mới.

Trung Quốc đã có ​​sự cải thiện mạnh mẽ trong doanh số bán lẻ do nhu cầu về ô tô và thiết bị liên lạc của công ty.

Trong lĩnh vực dịch vụ, hoạt động đã mở rộng trong tháng thứ 10 liên tiếp, mặc dù có phần chậm hơn.

Trước mùa du lịch cao điểm của Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh đã áp đặt các lệnh khóa cửa đối với một số khu vực bị nhiễm COVID, lần đầu tiên kể từ đợt bùng phát coronavirus cuối cùng vào tháng 6 và tháng 7.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: