X

Dự luật Brexit của Anh-EU giải quyết vấn đề gây khó khăn cho đôi bên trước đó

Dự luật Brexit của Anh-EU giải quyết vấn đề gây khó khăn cho đôi bên trước đó

Vương quốc Anh sẽ có thể giao dịch với các nước láng giềng châu Âu và giữ quyền kiểm soát luật pháp và vận mệnh của mình, Thủ tướng Boris Johnson nói vào thứ Tư trước khi các nhà lập pháp bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit mà ông đã đạt được vào giờ thứ mười một.

Thỏa thuận được ký vào ngày 24 tháng 12 bảo vệ quyền tiếp cận bằng không thuế quan và hạn ngạch của Anh đối với 450 triệu người tiêu dùng của Liên minh châu Âu, ngăn chặn tình trạng kinh doanh chia rẽ hỗn loạn đã lo ngại.

Nhưng nó không bao gồm các ngành dịch vụ vốn chiếm 80% nền kinh tế Anh và thương mại hàng hóa sẽ vẫn bị cản trở bởi băng đỏ và chi phí cao hơn.

Thủ tướng Boris Johnson và nhận định chung về thỏa thuận Brexit

Tuy nhiên, theo ông Johnson thỏa thuận nối lại mối quan hệ của Anh với các nước láng giềng, chấm dứt tư cách thành viên “nửa vời” của câu lạc bộ châu Âu và thay vào đó trở thành một quốc gia có chủ quyền bình đẳng có thể làm những điều khác biệt.

“Những người trong chúng tôi, những người vận động để Anh rời EU không bao giờ tìm kiếm sự rạn nứt với các nước láng giềng thân cận nhất của chúng tôi,” ông sẽ nói theo trích đoạn văn phòng của mình.

“Những gì chúng tôi tìm kiếm không phải là sự rạn nứt mà là một giải pháp, một giải pháp cho câu hỏi cũ và gây khó chịu về mối quan hệ chính trị của Anh với châu Âu, điều đã làm suy yếu lịch sử sau Chiến tranh của chúng tôi.”

Thỏa thuận này, được đồng ý hơn 4 năm sau khi Anh suýt bỏ phiếu rời khỏi khối và khi đồng hồ điểm qua các thỏa thuận bế tắc, sẽ mở ra một chương mới, ông nói.

“Giờ đây, với Dự luật này, chúng ta sẽ là một người hàng xóm thân thiện, người bạn và đồng minh tốt nhất mà EU có thể làm việc chung tay bất cứ khi nào các giá trị và lợi ích của chúng ta trùng khớp trong khi thực hiện mong muốn có chủ quyền của người dân Anh là được sống dưới quyền của họ luật do Nghị viện được bầu của chính họ đưa ra, ”ông sẽ nói.

Những điều Vương Quốc Anh có được và mất đi sau Brexit

Những người ủng hộ Brexit trong đảng của Johnson hôm thứ Ba đã đồng ý ủng hộ thỏa thuận, trên thực tế đảm bảo sự tán thành của nó chỉ một ngày trước khi các thỏa thuận chuyển tiếp hết hạn.

Nó đã được thiết lập để trở thành luật sau khi Đảng Lao động đối lập cho biết họ sẽ bỏ phiếu ủng hộ.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: