X

Giá vàng tăng cao hàng năm do tác động từ chỉ số giá PCE của Mỹ

Giá vàng tăng cao hàng năm do tác động từ chỉ số giá PCE của Mỹ

Giá vàng dường như đã đảo ngược trước SMA 50 ngày ($1888) vì nó kéo dài mức tăng từ mức thấp hàng tháng ($1895) và các bản in dữ liệu mới từ Hoa Kỳ có thể thúc đẩy đà tăng gần đây của kim loại quý này như thước đo ưu tiên của Cục Dự trữ Liên bang về lạm phát dự kiến sẽ tăng tháng thứ sáu liên tiếp.

Dự báo về thị trường vàng

Giá vàng dường như đang theo dõi đà giảm từ mức cao hàng năm ($2070) khi nó thoát ra khỏi phạm vi hành động giá bị ràng buộc sau quyết định lãi suất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) và bản cập nhật cho US Personal gồm chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng (PCE) có thể hỗ trợ kim loại quý này vì chỉ số lõi đọc dự kiến sẽ tăng lên 5,5% từ 5,2% mỗi năm vào tháng 1.

Một sự gia tăng khác trong PCE cốt lõi có thể gây áp lực lên FOMC để bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn khi chỉ số này leo lên mức cao nhất kể từ năm 1983 và vẫn còn phải xem liệu Ngân Hàng Trung Ương có điều chỉnh chiến lược rút lui ở mức tiếp theo hay không?

Trong khi chủ tịch Jerome Powell sẽ đưa ra quyết định vào ngày 4 tháng 5 với việc thừa nhận rằng “Ủy ban có thể sẽ có hành động tích cực hơn bằng cách tăng lãi suất quỹ liên bang lên hơn 25 điểm cơ bản.”

Cho đến lúc đó, bằng chứng về áp lực giá tăng cao có thể giữ cho giá vàng tiếp tục tăng ngay cả khi FOMC có vẻ sẽ thu hẹp bảng cân đối kế toán vào cuối năm nay và vàng thỏi có thể tạo ra một bước tiến lớn hơn trong những ngày tới khi những người tham gia thị trường tiếp tục phòng ngừa lạm phát tăng cao.

Như đã nói, giá vàng có thể tiếp tục tìm lại đà giảm từ mức cao hàng năm (2070 USD) do thước đo lạm phát ưa thích của Fed dự kiến sẽ tăng trong tháng thứ sáu liên tiếp và vàng miếng có thể tiếp tục nỗ lực để kiểm tra mức cao kỷ lục ( 2075 đô la) vì nó đảo ngược hướng đi trước SMA 50 ngày (1888 đô la).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.