X

GBP/USD giảm khi dữ liệu kinh tế châu Âu yếu ủng hộ đồng bạc xanh trú ẩn

GBP/USD giảm khi dữ liệu kinh tế châu Âu yếu ủng hộ đồng bạc xanh trú ẩn

GBP/USD giảm nhẹ vào thứ sáu. Sự suy yếu của EUR/USD dường như đã kéo dài và xu hướng tăng tổng thể vẫn còn nguyên vẹn.

Bảng Anh giảm so với Đô la Mỹ khi dữ liệu kinh tế châu Âu suy yếu

Bảng Anh yếu hơn so với đồng Đô la Mỹ nói chung mạnh hơn vào thứ sáu khi lịch kinh tế châu Âu yếu kém cho thấy những bất ổn về tăng trưởng toàn cầu và khiến các nhà đầu tư lo lắng quay trở lại với đồng bạc xanh trú ẩn.

Việc Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất nửa điểm phần trăm một cách vô nghĩa trong phiên trước đó đã vượt qua kỳ vọng nhưng, có lẽ đáng ngạc nhiên, đã không thể đưa đồng bảng Anh trở lại mức cao nhất trong 14 tháng của ngày 16 tháng 6.

Các thị trường lo ngại rằng Ngân hàng Anh có thể phải đẩy nền kinh tế Anh vào suy thoái nếu họ kiềm chế thành công lạm phát trong nước, vốn được xếp vào hàng cao nhất trong tất cả các thị trường phát triển.

Nền kinh tế đó đã kiên cường hơn so với những gì các nhà dự báo lo ngại vào đầu năm nay, nhưng chính sức mạnh đó hiện đang thúc đẩy lạm phát và khiến nhiều khả năng lãi suất sẽ phải tăng cao hơn nữa.

Doanh số bán lẻ châu Âu tăng

Dữ liệu chính thức vào thứ sáu cho thấy doanh số bán lẻ tăng bất ngờ, được thúc đẩy bởi thời tiết bắt đầu ấm áp của mùa hè và giá nhiên liệu giảm. Bất chấp hành động của BoE trong tuần này, thị trường tiền tệ châu u vào thứ sáu vẫn tập trung vào đồng Euro.

Các số liệu về chỉ số quản lý mua hàng tồi tệ của Đức và khu vực đồng tiền chung châu Âu rộng lớn đã ảnh hưởng đến đồng tiền đơn lẻ, khiến đồng bảng Anh giảm giá cùng với nó. Theo dữ liệu, hoạt động sản xuất tiếp tục giảm trong tháng 6, với các lĩnh vực dịch vụ mở rộng với tốc độ giảm rất nhiều.

Bảng Anh có thể được thiết lập trong một khoảng thời gian chuyển động với làn sóng nhu cầu Đô la Mỹ thay vì giao dịch dựa trên giá trị của chính nó hoặc thiếu chúng. Điều này là do tuần tới cung cấp rất ít số liệu kinh tế hạng nhất của Vương quốc Anh.

Bản phát hành chính duy nhất sắp ra mắt là ảnh chụp nhanh chính thức cuối cùng về tổng sản phẩm quốc nội trong quý đầu tiên. Điều này dự kiến ​​​​sẽ được sửa đổi thấp hơn, để cho thấy mức tăng trưởng hàng năm mỏng manh là 0,2%, từ mức 0,6% ban đầu.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Biểu đồ giá của GBP/USD

GBP/USD vẫn có xu hướng tăng rộng trong kênh tăng dần bắt đầu vào ngày 20 tháng 3 và trong mọi trường hợp chỉ là phần mở rộng của xu hướng tăng kể từ mức thấp nhất của tháng 9 năm ngoái. Cặp tiền này đã cố gắng vượt lên trên đỉnh kênh trong vài tuần qua, nhưng nó có vẻ không được thoải mái ở đó và hiện đang quay trở lại bên dưới nó. Đỉnh của kênh đó hiện cung cấp mức kháng cự tại 1,27788.

Hỗ trợ ngắn hạn có thể là mức cao nhất trong ngày của ngày 8 tháng 5 là 1,26479 và mức cao nhất của ngày 8 tháng 6 là 1,25219. Dưới mức đó sẽ báo hiệu mức thoái lui Fibonacci đầu tiên của mức tăng lên các đỉnh của tháng này từ mức thấp của tháng 9 năm ngoái. Con số đó xuất hiện ở mức 1,22507 và việc kiểm tra mức đó có nghĩa là xu hướng tăng hiện tại đã thất bại toàn diện.

Tuy nhiên, có rất ít dấu hiệu cho thấy điều đó sẽ xảy ra và cặp tiền này có thể vẫn tăng cao hơn ngay cả khi nó nhận thấy sự thụt lùi trong xu hướng tăng. Họ có thể được đánh dấu khá mà không phủ nhận nó.

Chỉ báo tâm lý riêng của IG cho thấy có khả năng xảy ra một số đợt giảm giá và hợp nhất. Các nhà giao dịch trên nền tảng có xu hướng giảm nhẹ đối với Đồng bảng Anh, điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên với mức GBP/USD tăng cao hiện tại.

Nhà đầu tư có thể cập nhật thêm thông tin Chiến lược trong Sanuytin.com nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.