X

Fil Coin là gì? Filecoin (FIL) tiềm năng để đầu tư hay không?

Fil Coin là gì? Filecoin (FIL) tiềm năng để đầu tư hay không?

Filecoin (FIL) là một loại tiền điện tử sử dụng công nghệ Blockchain tiên tiến cho phép người dùng quyền truy cập tức thì vào thị trường mở để lưu trữ tài sản số phi tập trung một cách an toàn và bảo mật. Vậy chính xác thì Fil Coin là gì? Dự án có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Filecoin (FIL) là gì?

Filecoin (FIL) là một mạng lưới Blockchain cung cấp các giải pháp lưu trữ tài sản số phi tập trung

Filecoin (FIL) là một mạng lưới Blockchain cung cấp các giải pháp lưu trữ tài sản kỹ thuật số phi tập trung tối ưu. FIL lưu giữ các tệp thông tin trên Internet vĩnh viễn, đồng thời nó tích hợp các tùy chọn của người dùng một cách an toàn. Filecoin (FIL) cho phép các thị trường lưu trữ và truy xuất nhanh chóng các tệp dữ liệu.

Fil Coin cho phép tất cả các nhà đầu tư tham gia và kiếm lợi nhuận một cách tuyệt vời. Đặc biệt, giá của Fil Coin luôn duy trì ổn định. Do đó, Fil Coin là một trong những loại tiền điện tử hoạt động độc lập và không trực thuộc thẩm quyền của bất kỳ cơ quan hoặc công ty nào.

Người dùng sẽ chịu trách nhiệm thanh toán để lưu trữ dữ liệu trên các công cụ đào Filecoin. Máy khai thác lưu trữ là máy tính lưu trữ tệp trong thời gian thực. Bất kỳ người dùng nào yêu cầu lưu trữ dữ liệu hoặc sẵn sàng chi tiền đều đủ điều kiện tham gia vào Filecoin. Hơn nữa, Filecoin cho phép người dùng lưu trữ và truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn.

Dự án Filecoin có điểm gì nổi bật?

Đặc điểm nổi bật của Fil Coin là gì?

Lưu trữ dữ liệu phi tập trung

Sử dụng Filecoin để lưu trữ dữ liệu phi tập trung cho phép người dùng tận dụng sức mạnh của mạng lưới phân tán và thị trường mở với hàng nghìn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc thợ khai thác tham gia.

Nhóm phát triển của Filecoin tuyên bố rằng vì nền tảng phục vụ hàng nghìn thợ khai thác nên không chính phủ hoặc tổ chức nào có thể kiểm duyệt dữ liệu trên đó. Các thợ đào sẽ kết nối ổ cứng với máy tính của họ và chạy phần mềm Filecoin để cung cấp ổ cứng lưu trữ.

Các thợ đào Filecoin được trả phí để cung cấp không gian lưu trữ cho người dùng. Người dùng dữ liệu Filecoin sẽ phải thanh toán tiền cho các thợ khai thác để có quyền lưu trữ, truy xuất và phân phối dữ liệu này.

Ứng dụng giao thức IPFS

IPFS (InterPlanetary File System) – Giao thức phân phối mã nguồn mở dựa trên nhận dạng người dùng và nội dung. IPFS không phụ thuộc vào máy chủ và chỉ tập trung vào nội dung tìm kiếm nên giảm thời gian tìm kiếm dữ liệu mà không phải lo lắng về chất lượng kém của máy chủ. Vì vậy, IPFS có khả năng mở rộng lớn hơn so với các dịch vụ ngang hàng.

So với mô hình Internet hiện tại, mô hình trang web phân tán loại bỏ hoàn toàn các vấn đề Hacker tấn công và không có chế độ quản lý phi tập trung. Người dùng có thể truy cập nhanh chóng mà không cần kết nối mạng, đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Fil Coin là gì?

Fil Coin là mã thông báo chính của mạng Filecoin (FIL)

Fil Coin là mã thông báo chính của mạng Filecoin (FIL) và nó được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ lưu trữ thông tin cũng như khối phần thưởng cho các thợ đào nút.

Thông tin cơ bản về FIL

Key Metric

  • Token Name: Filecoin.
  • Ticker: FIL.
  • Blockchain: Filecoin.
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 1,970,978,207 FIL.
  • Circulating Supply: 139,485,002 FIL.

Token Allocation

Token FIL Allocation
  • Công cụ khai thác Filecoin: 70%
  • Phòng thí nghiệm giao thức: 15%
  • Nhà đầu tư: 10%
  • Filecoin Foundation: 5%

Vào ngày 7 tháng 9 năm 2017, Fil Coin đã hoàn thành phiên với 27 triệu USD được huy động từ việc bán 200 triệu Token cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Token Release Schedule

Token FIL Release Schedule
  • Investors: Advisor từ Presale ít nhất 1 năm và Public Sale ít nhất 6 tháng
  • Protocol Labs: Vesting trong 6 tháng
  • Foundation: Vesting trong 6 tháng
  • Miners: Release 50% trong 6 năm.

Đầu tư vào Fil Coin an toàn hay không?

Để quyết định đầu tư vào dự án hay không, trước hết nhà đầu tư phải xem xét những ưu nhược điểm của dự án, cũng như những điểm nổi bật nào để thu hút người tham gia.

Đầu tư vào Fil Coin an toàn hay không?

Ưu điểm

  • Filecoin (FIL) là giải pháp lưu trữ tối ưu trong thời kỳ Web 3.0. Filecoin hiện là nền tảng phi tập trung hàng đầu, hỗ trợ nhiều mạng lưu trữ an toàn, tiết kiệm chi phí mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.
  • Filecoin tạo ra một thị trường lớn và miễn phí để lưu trữ thông tin. Khi so sánh với các dịch vụ lưu trữ hiện tại, điều này cho phép người dùng giảm đáng kể chi phí sử dụng.
  • Fil Coin có tính thanh khoản cao và được nhiều sàn giao dịch lớn niêm yết trên thị trường như Binance, Huobi, Coinbase,…
  • Dự án có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nổi tiếng tại vòng Presale như Andreessen Horowitz, Sequoia Capital, Union Square Ventures,…

Nhược điểm

  • Tốc độ xử lý chậm: Để ghép nối các tài liệu, nền tảng phải kết nối với nhiều máy chủ cùng một lúc. Vì vậy, khi phụ thuộc quá nhiều vào máy chủ và tốc độ hoạt động của đường truyền mạng, tốc độ xử lý sẽ bị ảnh hưởng.
  • Justin Sun từng cáo buộc Filecoin lừa đảo. Filecoin đã không đưa ra bất cứ lời tuyên bố nào để đáp trả lại những cáo buộc của Justin Sun.
  • Filecoin đang phải đối mặt với các vấn đề khai thác ở Trung Quốc, nơi 5 công ty khai thác FIL tẩy chay dự án cùng lúc bởi họ tin rằng để phù hợp với công suất khai thác FIL, các thợ đào sẽ buộc phải mua nhiều FIL hơn. Ngay sau đó, Filecoin (FIL) đã thay đổi cơ chế phần thưởng khai thác. Tuy nhiên, liệu các thợ đào có tham gia dự án trở lại trong tương lai hay không vẫn chưa rõ.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin về Fil Coin là gì? Nhận thấy, Filecoin (FIL) là một thành phần quan trọng của nền tảng Web 3. Với những gì Filecoin đã đạt được, rõ ràng đây là một dự án xuất sắc trong việc giải quyết nhu cầu lưu trữ thông tin. Mặc dù có tiềm năng, dự án vẫn còn nhiều tranh cãi. Vì vậy, trader nên cân nhắc kỹ càng trước khi xuống tiền đầu tư.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.