X

Etherbanking là gì? Etherbanking (EBC) có phải dự án lừa đảo hay không?

Etherbanking là gì? Etherbanking (EBC) có phải dự án lừa đảo hay không?

Từ khóa “Etherbanking Scam” mới đây đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng các nhà đầu tư tiền ảo, khi liên tục bị người dùng tố cáo gian lận. Vậy chính xác thì Etherbanking là gì? Câu chuyện này có thật không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Etherbanking là gì?

Etherbanking (EBC) là một loại tiền điện tử hoạt động trên giao thức ngang hàng

Etherbanking (EBC) là một loại tiền điện tử hoạt động trên giao thức ngang hàng (P2P), tương tự như BTC hoặc ETH. Do đó, EBC hoàn toàn phi tập trung, không có tổ chức và không có sự kiểm soát của chính phủ. Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi tức đầu tư đáng kể, có nghĩa là bất kỳ nhà giao dịch nào lưu trữ tiền điện tử EBC trong ví của họ sẽ nhận được một khoản tiền đóng góp cho bảo mật của nền tảng.

Etherbanking sử dụng các Smart Contract Ethereum, cho phép trao đổi tiền tệ nhanh hơn và chi phí thấp hơn. Etherbanking (EBC) tạo ra thị trường Online và giao dịch lập trình được gọi là hợp đồng thông minh. Etherbanking sở hữu một ví điện tử độc lập, đảm bảo sự công bằng hợp đồng của hai bên.

Dự án Etherbanking Coin đã chính thức ra mắt vào ngày 25 tháng 8 năm 2017 tại Toronto, Canada. Thông qua các hoạt động khác nhau như thuyết trình, tư vấn, đào tạo và hướng dẫn, nhóm phát triển dự án tuyên bố sự tham gia của hàng ngàn người, bao gồm các nhà đầu tư, chuyên gia về mục đích đầu tư và chiến lược Etherbanking.

Cách thức hoạt động của Etherbanking (EBC)

Cách thức hoạt động của Etherbanking là gì?

Khi nghiên cứu Etherbanking là gì? Chắc chắn, các nhà đầu tư nhận thức được rằng đây là một loại tiền điện tử hoạt động trên giao thức P2P. EBC tương tự như Bitconnect hoặc Regalcoin, sử dụng cơ chế cho vay và điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư gửi tiền vào hệ thống và nhận lãi hàng tháng.

Các nhà đầu tư phải có BTC hoặc ETH trước khi đầu tư vào EBC. Sau đó, họ sẽ gửi tiền vào hệ thống Etherbanking. Họ có thể kiếm lãi hàng tháng bằng cách cho người khác vay đồng EBC khi họ sở hữu EBC. Mức lãi suất này thay đổi tùy theo các điều khoản của hợp đồng.

Hiện tại, dự án Etherbanking cung cấp 5 gói Lending cho các nhà đầu tư:

Các gói đầu tư cho vay của Ebc là gì?
  • Start (100 USD – 1.000 USD): Với lãi suất hàng ngày là 0,55% và thời gian hoàn lại tiền là 365 ngày (50% tiền mặt và tổng số 50% EBC khi bắt đầu đầu tư)
  • Basic (1.050 USD – 5.000 USD): Thời gian hoàn lại tiền là 320 ngày với lãi suất hàng ngày 0,60% (50% tiền mặt và 50% tổng EBC khi bắt đầu đầu tư)
  • Standard (5.050 USD -10.000 USD): Với lãi suất hàng ngày là 0,65%, hoàn tiền trong 268 ngày (50% tiền mặt và 50% tổng EBC khi bắt đầu đầu tư)
  • Advance (10.050 USD – 50.000 USD): Thời gian hoàn lại tiền là 225 ngày với lãi suất hàng ngày 0,70% (50% tiền mặt và 50% tổng EBC khi bắt đầu đầu tư)
  • Premium (50.050 USD – 100.000 USD): Thời gian hoàn lại tiền là 176 ngày với lãi suất hàng ngày 0.75% (50% tiền mặt và 50% tổng EBC khi bắt đầu đầu tư)

Lộ trình phát triển của dự án

Lộ trình phát triển của Etherbanking

Etherbanking được Team dự án định hướng phát triển theo lộ trình như sau:

  • Tháng 8 năm 2017: Bắt đầu thực hiện Lending Etherbanking, ra mắt các chương trình cho vay đầu tiên để xây dựng danh tiếng và thương hiệu cho EBC Coin.
  • Tháng 12 năm 2017: Huy động vốn cho dự án Etherbanking thông qua ICO, tổ chức sự kiện COs vào tháng 12 cho EBC, mang đến cho người dùng và nhà đầu tư cơ hội nhận được EBC với mức giá tốt thông qua Staking coin.
  • Tháng 1 năm 2018: Ví hỗ trợ EBC – Ví Etherbanking đã được phát hành trên cả ví lạnh máy tính và trên web.
  • Tháng 2 năm 2018: Ra mắt sàn giao dịch EBC Exchange
  • Tháng 3 năm 2018: Phát hành EBC Explorer và trang Blockchain của EBC
  • Tháng 4 năm 2018: Chính thức List Etherbanking Coin trên hệ thống Coinmarketcap
  • Tháng 5 năm 2018: Phát hành ví hỗ trợ EBC tương thích với Android và Mining Pool (nơi khai thác đồng EBC) để hỗ trợ người dùng kiếm tiền thông qua Mining, xây dựng cộng đồng đối tác liên doanh.
  • Tháng 6 năm 2018: Ra mắt ứng dụng dành cho hệ điều hành IOS, cải thiện hệ thống và nâng cao độ bảo mật.
  • Tháng 8 năm 2018: Phát hành thẻ Smart Card và ví Web Staking để kiếm EBC thông qua việc đặt cược.
  • Tháng 12 năm 2018: Triển khai các buổi hội thảo và giới thiệu tính năng tiền điện tử EBC.

Ưu điểm của dự án Etherbanking

Etherbanking là một dự án được phát triển trên nền tảng Ethereum và được thiết kế để cung cấp các giải pháp tài chính trên blockchain. Một số ưu điểm của dự án Etherbanking bao gồm:

  • Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng: Etherbanking cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính khác nhau, bao gồm cho vay, gửi tiền, đầu tư và mua bán các loại tài sản trên blockchain. Điều này giúp người dùng có nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu tài chính của họ.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Etherbanking sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp các dịch vụ tài chính, giúp giảm thiểu chi phí giao dịch và tăng tốc độ xử lý giao dịch. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng.
  • Tăng tính minh bạch và an toàn: Etherbanking sử dụng công nghệ blockchain để lưu trữ và xử lý dữ liệu, đảm bảo tính minh bạch và an toàn cho các giao dịch tài chính. Ngoài ra, các giao dịch được mã hóa và đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu, giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và gian lận.
  • Dễ dàng tiếp cận và sử dụng: Etherbanking cung cấp các ứng dụng và giao diện dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tài chính trên blockchain.

Etherbanking lừa đảo hay không?

Thực hư câu chuyện etherbanking coinmarketcap lừa đảo?

“Etherbanking có thực sự lừa đảo hay không?” Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin đáng tin cậy nào chứng minh vụ việc này. Tuy nhiên, tính đến tháng 3 năm 2022 những trang website, Whitepaper chính thức của dự án Etherbanking gần như đã “Bốc hơi” khỏi các công cụ tìm kiếm.

Hơn nữa, hệ thống Coinmarketcap không còn hiển thị thông tin về tiền điện tử EBC. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho câu chuyện lừa đảo người tham gia hoặc nhà đầu tư rót vốn vào dự án Etherbanking.

Tất nhiên, cũng có thể dự án Etherbanking gặp sự cố trong quá trình hoạt động và nhóm phát triển dự án không hề có ý định gian lận. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia so sánh mô hình hoạt động của Etherbanking tương tự như mô hình ủy thác đầu tư đa cấp (HYIP), mặc dù thực tế rằng 99% các dự án liên quan đến HYIP là lừa đảo.

Chính vì vậy, các nhà giao dịch nên luôn chủ động nghiên cứu thông tin về bất kỳ dự án nào trước khi bỏ tiền đầu tư. Đừng trở thành miếng mồi béo bở cho kẻ xấu vì lợi nhuận hấp dẫn để rồi mất trắng tài sản.

Tóm lại, Etherbanking có tiềm năng, nhưng dự án vẫn còn khá mập mờ và thiếu sự tin cậy. Hy vọng, những chia sẻ của Sanuytin.com về Etherbanking là gì? hỗ trợ các nhà đầu tư có thêm kiến ​​thức hữu ích trong quá trình tìm kiếm các dự án tiềm năng để đầu tư vào. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.