X

AUD/USD theo dõi PBOC cắt giảm tỷ giá trong bối cảnh Trung Quốc đang diễn ra cuộc khủng hoảng điện

AUD/USD theo dõi PBOC cắt giảm tỷ giá trong bối cảnh Trung Quốc đang diễn ra cuộc khủng hoảng điện

Trong tuần này, thị trường APAC dự kiến ​​sẽ mở cửa bất ổn khi Trung Quốc gia hạn cắt điện. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) dự kiến ​​sẽ cắt giảm hai mức lãi suất cho vay chính, cùng triển vọng kỹ thuật đối với AUD/USD cho thấy các khoản lỗ tiếp theo sau khi giảm 3,5% hàng tuần.

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương bất ổn trước khủng hoảng thiếu điện ở Trung Quốc

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có vẻ dễ bị ảnh hưởng sau khi các nhà giao dịch Phố Wall kết thúc tuần trong tình trạng phòng thủ, với mức lỗ cổ phiếu tăng nhanh tại New York vào thứ 6. Điểm chuẩn S&P 500 giảm 1,21%, trong khi chỉ số beta cao Nasdaq 100 (NDX) giảm 2,38%. Vào thứ 6, một số lượng lớn các quyền chọn, trị giá khoảng 2 nghìn tỷ USD, đã hết hạn, có khả năng làm tăng sự biến động.

Trong bối cảnh nắng nóng và hạn hán khắc nghiệt, tỉnh Tứ Xuyên, một trong những tỉnh đông dân nhất Trung Quốc, đã phân chia tỷ lệ điện mở rộng trên toàn khu vực. Các nhà máy công nghiệp sẽ đóng cửa cho đến ngày 25 tháng 8, kéo dài thêm năm ngày so với đơn đặt hàng ban đầu.

Việc ngành công nghiệp ngừng hoạt động kéo dài gần như chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế dưới sự bùng phát liên tục của Covid và thậm chí có thể đảo ngược một số tiến bộ đạt được trên các chuỗi cung ứng bị tắc nghẽn.

Trung Quốc đang diễn ra cuộc khủng hoảng thiếu điện

Theo khảo sát của Bloomberg, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) dự kiến ​​sẽ hạ lãi suất cơ bản cho các khoản vay 1 và 5 năm vào hôm nay. Tăng trưởng tín dụng gần đây đã chậm lại, điều này có thể làm nền tảng cho cam kết nới lỏng chính sách của Ngân Hàng Trung Ương.

Tuần trước, PBOC đã bất ngờ giảm một số lãi suất cho vay khác. Một vấn đề khác tiếp tục gây nhức nhối đối với cường quốc kinh tế Trung Quốc là lĩnh vực bất động sản của nước này. AUD/USD đã giảm 3,5% và theo dữ liệu CFTC gần đây nhất, các nhà giao dịch tiền tệ đã tăng vị thế bán ròng của họ bằng AUD.

Vào chủ nhật, một cuộc đình công kéo dài 8 ngày tại cảng Felixstowe của Vương quốc Anh đã bắt đầu, đe dọa làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và làm tăng thêm áp lực giá cả của Châu Âu. Chỉ số PMI đại diện cho các lĩnh vực dịch vụ và sản xuất ở Vương quốc Anh. Các nhà phân tích kỳ vọng cả hai chỉ số đo sẽ mở rộng trong tháng 7 nhưng giảm so với tháng trước.

Triển vọng kỹ thuật của AUD/USD

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Triển vọng kỹ thuật của AUD/USD không được hỗ trợ. Tuần trước, cặp tiền này đã thiết lập mức thấp mới trong tháng 8, mặc dù mức thoái lui Fibonacci 61.8% đã cung cấp một số hỗ trợ, nhưng chỉ sau một động thái vốn đã lớn. Đường SMA 50 ngày đã bị phá vỡ ngay sau khi chỉ báo RSI giảm xuống dưới điểm giữa của nó. Một dấu hiệu giảm giá khác là chỉ báo dao động MACD sắp cắt xuống dưới điểm giữa của chính nó.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.