X

Ethereum Classic là gì? Tổng hợp kiến thức về dự án Ethereum Classic (ETC)

Ethereum Classic là gì? Tổng hợp kiến thức về dự án Ethereum Classic (ETC)

Ethereum Classic (ETC) là một dự án tiền điện tử đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là dự án gây tranh cãi nhất trong cộng đồng Ethereum do cuộc tấn công đánh cắp khoản tiền lên đến 50 triệu USD. Vậy Ethereum Classic là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Ethereum Classic là gì?

Ethereum Classic là một nền tảng Blockchain dựa trên công nghệ Ethereum Blockchain

Ethereum Classic là một nền tảng Blockchain dựa trên công nghệ Ethereum Blockchain cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo và sử dụng các ứng dụng phi tập trung (dApps). Bên cạnh Ethereum, Ethereum Classic là chuỗi gốc của Ethereum (ETH).

Lịch sử ra đời và phát triển của Ethereum Classic

Lịch sử ra đời và phát triển của Ethereum Classic là gì?

Vào ngày 26 tháng 10 năm 2016, Ethereum Classic đã trải qua một đợt Hard Fork kỹ thuật để điều chỉnh giá nội bộ và chạy các mã Op khác nhau trên máy ảo Ethereum (EVM), tương tự như đợt Hard Fork của chuỗi ETH một tuần trước đó.

Mục đích của Ethereum Classic là tính phí cho các đơn đặt hàng tham chiếu bên ngoài và các tính toán lớn để những kẻ gửi thư rác có ít động lực hơn để khởi động một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán hàng tháng chống lại mạng ETC.

  • Frontier chính thức phát hành khối Ethereum Genesis vào ngày 30 tháng 7 năm 2015.
  • Ngày 14 tháng 3 năm 2016, phiên bản thứ hai của nền tảng Ethereum Classic được phát hành, giới thiệu EIP2, EIP7 và EIP8.
  • Ngày 25 tháng 10 năm 2016, GasReprice giới thiệu ECIP1050 để bảo vệ và ngăn chặn các cuộc tấn công DoS trên cả mạng Ethereum và Ethereum Classic.
  • Ngày 14 tháng 1 năm 2017 Die Tough làm chậm quả bom hẹn giờ để ngăn các giao dịch mạng Ethereum được chấp nhận trên chuỗi Ethereum Classic bằng cách chuyển từ Proof of Work sang Proof of Stake. ECIP1010 và EIP155 đã được phát hành.
  • Ngày 12 tháng 12 năm 2017, Monetary Policy Change thay đổi từ phát hành mã thông báo không giới hạn sang chính sách tiền tệ hạn chế giống như BTC, với giới hạn cứng khoảng 210 triệu.

ETC coin là gì?

Tìm hiểu ETC coin là gì?

ETC coin là đồng tiền điện tử chính thức của Ethereum Classic, với các tính năng và hoạt động tương tự như Ethereum trước khi cập nhật Hard Fork.

Key Metrics ETC

  • Ticker: ETC.
  • Blockchain: Ethereum Classic.
  • Consensus: Proof of Work.
  • Token type: Coin, Mineable.
  • Block time: 13.1 giây.
  • Block Reward: 3.2 ETC Per Block.
  • Total Supply: 210,700,000 ETC.
  • Initial Circulating Supply: 116,319,790 ETC.

ETC coin dùng để làm gì?

ETC nhằm mục đích thúc đẩy quá trình xử lý giao dịch và hợp đồng thông minh.

  • Gas Fee: Trong Ethereum Classic, nó được sử dụng để thanh toán phí Gas. Khoảng 21.000 Gallon khí được tiêu thụ cho mỗi giao dịch. Phí có thể dao động tùy thuộc vào tốc độ mạng và được tính là “Phí giao dịch = Giới hạn Gas * Giá Gas + Phí trả cho thợ đào.”
  • Phần thưởng: Đồng tiền ETC được sử dụng làm phần thưởng cho những người khai thác chịu trách nhiệm giữ an toàn cho Ethereum Classic (Phần thưởng khoảng 3,2 ETC). Sau khi khai thác được 5 triệu khối, phần thưởng này sẽ giảm 20%.

Mua bán ETC coin ở đâu?

Mua bán ETC coin ở đâu?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán ETC coin tại các sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như: OKEx, Bitfinex, Huobi, Binance, Bithumb, Upbit, Bit-Z,… Trong đó, OKEx là sàn có khối lượng giao dịch ETC coin nhiều nhất.

Có thể lưu trữ ETC coin ở đâu?

ETC coin là mã thông báo chính thức của dự án, nên có khả năng tương thích với hầu hết các nền tảng phổ biến trên thị trường như sau:

  • Ví mềm: Coin 98 Wallet, Exodus, AToken, Coinbase Wallet, Trust Wallet,…
  • Ví cứng: Ledger, Trezor, SafePal, Ellipal, Bitski, CoolBitX, HTC Exodus,…
  • Ví khác: CryptoSteel, ColdTi, Blockplate, BillFold, Hodlinox,…

Có nên đầu tư vào ETC Token hay không?

Có nên đầu tư vào ETC Token hay không?

Thị trường tiền điện tử luôn nguy hiểm và ETC Token có nhiều nhược điểm như công nghệ lạc hậu, dễ bị Hacker tấn công và các nhà phát triển dự án không thể giải quyết hoặc hỗ trợ các nhà đầu tư trên thị trường trong trường hợp này.

Hơn nữa, trước khi giá đồng tiền này lên xuống thất thường, những nhà đầu tư nếu biết cách tận dụng cơ hội sẽ thu được lợi nhuận lớn. Hơn nữa, nếu nhà đầu tư lựa chọn phong cách lướt sóng, họ có thể cân nhắc đến ETC nhưng chỉ nên bỏ ra một số vốn nhỏ để hạn chế rủi ro.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nếu giá ETH tăng, ETH sẽ là một lựa chọn thay thế tốt vì hai loại tiền điện tử này có đặc điểm hoạt động tương tự nhau.

Như vậy, Ethereum Classic là một dự án lâu đời với công nghệ lạc hậu nên khó có thể cạnh tranh tốt với ETH vì hệ sinh thái của Ethereum Classic không có nhiều Dapp. Tuy nhiên, các nhà giao dịch có thể đầu tư ETC với số vốn nhỏ để tránh biến động giá và rủi ro. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Ethereum Classic là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.