X

Chỉ báo entry trong chứng khoán và mọi thông tin của nó

Chỉ báo entry trong chứng khoán và mọi thông tin của nó

Entry trong chứng khoán có nghĩa là gì? Đây là vị trí vào lệnh lý tưởng, một bước cơ bản đầu tiên để nhà đầu tư thành công trong giao dịch. Vậy làm như thế nào để xác định được thời điểm tốt vào lệnh? Bài viết dưới đây sẽ bật mí bí quyết để nhà giao dịch có được điểm vào lệnh thích hợp nhất.

Điểm vào lệnh là gì?

Điểm vào lệnh có tên gọi đầy đủ là Entry Point.

Điểm vào lệnh có tên gọi đầy đủ là Entry Point. Đây cũng chính là một thành phần trong kế hoạch giao dịch đã được nhà đầu tư xác định từ trước, nhằm giảm thiểu một phần rủi ro khi đầu tư và loại bỏ các yếu tố cảm xúc gây ảnh hưởng đến quyết định giao dịch.

Nói cách khác thì một điểm vào lệnh tốt luôn là nền tảng đầu tiên để nhà đầu tư có được cuộc giao dịch thành công. Nhưng nói thì nghe dễ, chứ để tìm được vị trí vào lệnh thích hợp thì lại không đơn giản tí nào.

Bởi vì, nhà giao dịch phải trực tiếp tham gia vào trong quá trình mua hay bán và cho phép họ sở hữu được mã chứng khoán mà họ đang mong muốn. Trong đó, giá mà nhà đầu tư đang giao dịch lại chính là điểm vào lệnh.

Giả sử, nhà đầu tư đang bắt đầu nghiên cứu, phân tích và nhận định rằng cổ phiếu B đang có tiềm năng, nhưng giá của nó thì lại quá cao. Vì vậy, nhà đầu tư quyết định chờ đợi khi cổ phiếu đó giảm giá đến mức nhất định thì sẽ bắt đầu mua vào và điều này cũng được định nghĩa là điểm vào lệnh.

Chính nhờ vào tính kiên nhẫn và sự chờ đợi thời điểm lý tưởng để mua vào đã giúp cho nhà giao dịch kiếm được mức lợi nhuận cao hơn so với các dự án đầu tư khác của họ. Việc tìm ra vị trí vào lệnh hay thoát lệnh trừ trước là điều vô cùng quan trọng, để giúp tối đa hóa nguồn lợi nhuận của chính trader.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch cần chú ý phải luôn đảm bảo đủ khoảng cách giữa điểm vào lệnh với điểm thoát lệnh. Vì vấn đề này sẽ cho phép tỷ lệ lợi nhuận hay rủi ro có lợi trong quá trình phát triển danh mục đầu tư tồn tại lâu dài trên thị trường.

Xem thêm: https://sanuytin.com/phan-mem-phan-tich-chung-khoan/

Hướng dẫn 3 bước để có entry trong chứng khoán hoàn hảo

Bước 1: Xác định tín hiệu Price Action

Trader cần phải tìm kiếm được tín hiệu của hành động giá trên các biểu đồ

Đầu tiên, để nhà đầu tư có thể nhận định được entry trong chứng khoán hoàn hảo thì cần phải tìm kiếm được tín hiệu của hành động giá trên các biểu đồ và các tín hiệu đó đều phải thể hiện rõ ràng trên các khung thời gian của biểu đồ hàng ngày.

Bởi xác định các tín hiệu, mẫu hình giá, các mức chính trên biểu đồ giao dịch luôn là những kỹ năng quan trọng mà các nhà đầu tư cần nắm vững trước khi học cách tìm ra điểm vào lệnh lý tưởng nhất trên thị trường chứng khoán hay thị trường ngoại hối.

Bước 2: Xác định điểm vào ở các khu vực hợp lưu

Việc tìm kiếm điểm vào cùng các khu vực hợp lưu (Confluence). Đây chính là một thuật ngữ cho thấy sự giao thoa từ hai hoặc nhiều khu vực quan trọng trên cùng một mức giá nào đó. Nói cách khác thì vùng hợp lưu có thể là sự giao thoa từ những đường xu hướng chính, đường kháng cự hay hỗ trợ, đường kênh giá, đường trung bình,…. và nhiều tín hiệu khác được thể hiện trong quá khứ.

Bước 3: Tìm điểm vào lệnh thích hợp với từng mẫu hình giá

Nhà đầu tư có thể dựa vào những phương pháp để xác định được điểm vào lệnh lý tưởng phù hợp với từng mẫu hình giá trên thị trường, thí dụ như đối với những mô hình giá nến Pin bar, thì nhà giao dịch sẽ có đến 3 lựa chọn để vào lệnh thị trường như At price market, On stop, Limit entry.

Nhà đầu tư có thể dựa vào phương pháp để xác định được điểm vào lệnh lý tưởng phù hợp với từng mẫu hình giá trên thị trường

Trong đó, nếu nhà giao dịch lựa chọn điểm Limit entry, thì cần có sự chờ đợi khi giá hồi lại chiếm gần 50% độ High- Low của mô hình nến Pin bar, rồi sau đó hãy tiến hành quan sát để vào với lệnh giới hạn (Limit entry order) ngay tại đây.

Điều này sẽ hạn chế sự thua lỗ ở mức thấp nhất vì điểm dừng lỗ của nhà đầu tư có thể ở trên hoặc dưới điểm High hoặc Low trong thanh nến Pin và mang lại một tỷ lệ Risk:Reward vô cùng hợp lý cho người đầu tư.

Hoặc đơn giản hơn, để xác định chính xác vị trí tham gia vào thị trường, nhà đầu tư chỉ cần phân tích một mức giá chính ngay trên biểu đồ để tìm ra được thời điểm entry trong chứng khoán tối ưu nhất và cho phép một điểm dừng lỗ tốt nhất cùng khoản lợi nhuận tiềm năng.

Phương pháp giúp tối ưu hóa entry trong chứng khoán

Thị trường xu hướng

Điểm vào lệnh thích hợp nhất lúc nào cũng là sau một hành động ngược xu hướng ngắn hạn diễn ra hay thị trường đang ở trạng thái ổn định nhất. Nhà giao dịch có thể áp dụng thêm các đường xu hướng, đường trung bình động và những chỉ báo để xác định được các entry trong chứng khoán phù hợp.

Nhà giao dịch có thể áp dụng thêm các đường xu hướng, đường trung bình động và những chỉ báo để xác định điểm thích hợp

Ví dụ, ở biểu đồ bên trên, đang cho thấy có một tổ hợp hỗ trợ đang hình thành điểm vào lệnh với tỷ lệ cao ở mức giá là 34 USD và giá cũng đã hồi lại đường xu hướng, chỉ báo Stochastic đều đang dưới mức 20, chứng minh cổ phiếu đã bị bán quá mức, nhưng còn được hỗ trợ thêm từ chính đường trung bình động 60 ngày.

Ngoài ra, một mẫu hình nến trên con xoay cũng đang được tạo thành sau khoảng thời gian bán ra, điều này đang biểu hiện thị trường ở giai đoạn ngược xu hướng đã kết thúc. Có thể nhìn thấy trên biểu đồ thì đây chính là thời điểm tốt để vào lệnh.

Thị trường dao động

Điểm vào lệnh tốt nhất trong lúc thị trường đang dao động luôn nằm ở khu vực hỗ trợ hay khu vực kháng cự. Nhà giao dịch có thể sử dụng đến các đường xu hướng để kết nối các đỉnh, đáy giúp tìm ra vùng hỗ trợ hay kháng cự trên biểu đồ giao dịch. Chẳng hạn, biểu đồ dưới đây đang có phạm vi giao dịch nằm trong khoảng từ 22 cho đến 27,5 USD.

Entry trong chứng khoán bao lâu?

Thời điểm vào lệnh với tỷ lệ cao để quá trình giao dịch lâu dài sẽ luôn nằm gần các đường xu hướng hỗ trợ, trong khi đó các điểm vào lệnh với tỷ lệ cao để quá trình giao dịch ngắn hạn sẽ gần với các đường xu hướng kháng cự.

Nhà giao dịch có thể áp dụng hình thức này để tìm ra thời điểm entry trong chứng khoán khi một đỉnh giá đang ở trên hoặc ở dưới các khu vực hỗ trợ hay kháng cự trước khi bắt đầu thực hiện quá trình giao dịch.

Sắp xếp điểm vào lệnh hợp lý

Entry trong chứng khoán cơ bản có thể được sắp xếp hợp lý thông qua cách áp dụng bộ nguyên tắc nghiêm ngặt.

Các entry trong chứng khoán có thể được sắp xếp hợp lý thông qua cách áp dụng bộ nguyên tắc nghiêm ngặt. Nhà đầu tư có thể nhìn vào ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Giả sử chiến thuật giao dịch của nhà đầu tư chỉ có thể hình thành điểm vào lệnh khi cổ phiếu có đường trung bình động vượt quá 200 ngày, cùng những đường hội tụ hay phân tán trượt trung bình dịch chuyển qua mức 0.

Muốn tự động hóa quy trình hơn thì điểm nhập có thể được cài đặt thành các thuật toán giao dịch tự động tiến hành đặt lệnh giao dịch khi các điều kiện đều được đáp ứng đầy đủ, nhưng các thuật toán cũng nên gồm có các điểm thoát lệnh hay các quy định quản lý tốt rủi ro nữa.

Như vậy, khi xác định được điểm vào lệnh sẽ đem lại xác suất thành công cao, cùng tỷ lệ thua lỗ thấp. Nhưng để thực hiện được điều này thì nhà đầu tư cần phải thành thạo các kỹ năng sử dụng chỉ báo, công cụ giao dịch, đọc hiểu phân tích được biểu đồ. Bài viết của Sanuytin.com đã chia sẻ đầy đủ kiến thức cần thiết khi muốn tìm điểm entry trong chứng khoán tốt nhất, hy vọng nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.