X

Dự báo hàng tuần của đô la Canada: Tác động của dầu thô và đô la Mỹ làm CAD tăng mạnh

Dự báo hàng tuần của đô la Canada: Tác động của dầu thô và đô la Mỹ làm CAD tăng mạnh

Tỷ giá USD/CAD đã có một tuần sôi động sau khi Ngân Hàng Trung Ương Canada (BoC) gây bất ngờ cho thị trường khi tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản.

Kết quả là, các thị trường tiền tệ định giá quyết định lãi suất sắp tới của Fed cao hơn, với mức kêu gọi 100 điểm cơ bản đang được chú ý. Khi nhà đầu tư dự đoán lạm phát của Canada vào tuần tới, PPI và dữ liệu bán lẻ cao hơn dự kiến ​​đã làm tăng thêm triển vọng này:

Lịch kinh tế USD/CAD

Lịch kinh tế USD/CAD

Giá dầu thô tiếp tục giảm trong khi nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại mặc dù dữ liệu nguồn cung cơ bản đang bị biến động.

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

Biểu đồ USD/CAD hàng ngày đang giao dịch ở điểm uốn quan trọng (Kênh kháng cự dài hạn), với các mức cao hơn. Mặt khác, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) phản ánh động lượng tăng chậm lại (Màu đỏ), cho thấy sự phân kỳ giảm giá.

Sự phân kỳ giảm theo truyền thống đã phản ánh nhược điểm sắp xảy ra, nhưng với bối cảnh cơ bản hiện tại, điều này khó có thể xảy ra trong ngắn hạn. Với các thị trường đang mong đợi Fed tăng lãi suất 100 điểm/giây, việc xác nhận đóng/đột phá trên kênh tăng dần sẽ làm mất hiệu lực của dấu hiệu giảm giá này.

Các mức kháng chính:

  • 1.3224
  • 1.3100

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1,0327 (382% Fibonacci)
  • EMA 20 ngày (Màu tím)

Dữ liệu hỗn hợp của chỉ số IGCS

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang mua dài trên USD/CAD, với 62% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua. Tuy nhiên, các báo cáo thường sẽ có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông nhưng sau những thay đổi gần đây của chỉ số tình cảm trong dài hạn đã phản ánh một xu hướng thị trường biến động.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.