X

Dự báo giá vàng: Sự phục hồi xu hướng của vàng sau khi kiểm tra SMA 50 ngày

Dự báo giá vàng: Sự phục hồi xu hướng của vàng sau khi kiểm tra SMA 50 ngày

Giá vàng kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn từ mức thấp hàng tháng ($1890) khi chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ tăng trong tháng thứ sáu liên tiếp và kim loại quý này có thể phục hồi lớn hơn trong những ngày tới vì nó dường như đang đảo chiều sau khi kiểm tra SMA 50 ngày ($1896).

Xu hướng tăng giá của vàng đảo chiều khi kiểm tra đường SMA 50 ngày

Giá vàng đang trên đà kiểm tra mức cao của tuần trước khi sự phục hồi của khẩu vị rủi ro cho thấy một hy vọng về một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine có thể tiếp tục tồn tại khi giá cổ phiếu toàn cầu đang phải chịu áp lực nặng nề.

Do đó, sự thay đổi hơn nữa trong niềm tin của nhà đầu tư có khả năng gây ra sự biến động gia tăng đối với giá vàng khi Cục Dự trữ Liên bang có kế hoạch đưa ra một loạt các đợt tăng lãi suất trong những tháng tới và vẫn còn phải xem liệu bản cập nhật đối với Mỹ.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sẽ ảnh hưởng đến kim loại quý này vì bằng chứng về việc áp lực giá tăng cao khiến những người tham gia thị trường phải phòng thủ trước lạm phát.

Tuy nhiên, việc làm ở Mỹ tăng 490 nghìn có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn vì PCE cốt lõi – Thước đo lạm phát ưu tiên của Ngân Hàng Trung Ương, tăng tháng thứ sáu liên tiếp.

Fed có thể điều chỉnh chiến lược rút lui tại quyết định lãi suất tiếp theo của nó vào ngày 4 tháng 5. Trong khi “Ủy ban dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm việc nắm giữ chứng khoán kho bạc và nợ đại lý chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp của cơ quan tại một cuộc họp tới.”

Cho đến lúc đó, các vấn đề xung quanh cuộc chiến Nga và Ukraine có thể ảnh hưởng phần lớn đến giá vàng vì cuộc xung đột đang diễn ra làm người đầu tư đổ xô tìm đến nơi an toàn và vàng thỏi có thể tiếp tục phản ánh một xu hướng tăng giá khi nó dường như đang đảo chiều sau khi kiểm tra mức đường SMA 50 ngày tại mức $1896.

Như đã nói, một động thái trên mức cao nhất của tuần trước ($1966) có thể đẩy giá vàng trở lại mức cao hàng năm ($2070) và giai đoạn kim loại quý tiếp tục cố gắng kiểm tra mức cao kỷ lục ($2075) nếu sự phục hồi của khẩu vị rủi ro tiếp tục tác động đến nó.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Triển vọng giá vàng vẫn mang tính xây dựng vì SMA 50 ngày ($1896) vẫn giữ được độ dốc tích cực từ đầu năm nay và sự sụt giảm từ mức cao hàng năm ($2070) có thể trở thành sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn là vàng miếng dường như đang đảo chiều sau khi kiểm tra đường trung bình động.

Giá vàng tạo ra một loạt các mức cao hơn và thấp hơn sau khi không thể đóng cửa dưới mức chồng lấn Fibonacci quanh mức $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (mức thoái lui 23,6%), với sự bứt phá trên mức cao của tuần trước ($1966) mang lại mức $1990 (78,6 % thoái lui) khu vực trở lại trên radar.

Khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng $2025 (mở rộng 78,6%), với mức tăng trên mức $2063 (mở rộng 61,8%), mở ra mức cao hàng năm (2070 đô la).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.