X

Dự báo giá EUR/USD: Mức tăng của đồng Euro do gián đoạn khí đốt

Dự báo giá EUR/USD: Mức tăng của đồng Euro do gián đoạn khí đốt

Các lệnh trừng phạt của Nga đã đè nặng lên đồng Euro và trọng tâm của ngày hôm nay vẫn là GDP cùng lạm phát của EU diễn ra trong tuần tới. Đồng thời, thông qua các báo cáo tâm lý nhà đầu tư để biết được xu hướng hiện tại của thị trường.

Dự báo cơ bản về đồng EUR

Gazprom và các công ty con của nó ở một số khu vực Châu Âu đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Nga trong tuần trước, gây thêm áp lực nặng nề lên dự báo lạm phát và tăng trưởng của EU. Điều này không mang lại điềm báo tốt cho đồng Euro bất chấp những bình luận diều hâu từ một số quan chức ECB.

Các thị trường tiền tệ hiện đang định giá khoảng 85bps trong đợt tăng lãi suất tích lũy của ECB cho năm 2022, đây có thể là lý do tại sao chúng ta không thấy nhiều về sức mạnh của đồng Euro thông qua các tuyên bố diều hâu của ECB.

Cập nhật biến động của EUR/USD

Trong tuần tới có một số dữ liệu chính của EU bao gồm các bản in về CPI và GDP. Trong đó, GDP được dự báo sẽ thấp hơn theo quý và có thể sẽ phụ thuộc vào số liệu tăng trưởng của Vương Quốc Anh, dẫn đến áp lực giảm liên tục đối với cặp EUR/USD

Phân tích kỹ thuật của EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

Trên biểu đồ hàng ngày, hành động của EUR USD cho thấy các ngày thứ 5 đã phá vỡ dưới mức được xem là vùng hỗ trợ cờ gấu thể hiện màu xanh lam trên biểu đồ và sau đó là mức tâm lý 1.0400. Điều này hiện đặt ra câu hỏi về mức thấp nhất năm 2017 là 1.0340 có được coi là mục tiêu giá giảm xuống tiếp theo của những nhà đầu cơ giá hay không?

Trong ngắn hạn, có sự phân kỳ tăng rõ ràng với chỉ báo RSI (Màu vàng) cho thấy đà giảm chậm lại trong khi giá EUR/USD giảm xuống. Điều này cho thấy xu hướng tăng giá không thể hiện rõ ràng, nên thời gian dự đoán sẽ vô cùng khó khăn.

Mức kháng cự:

  • EMA 1.0600/20 ngày (Màu tím)
  • 1.0400

Mức hỗ trợ:

  • 1.0340 – 2017 Swing thấp
  • 1,0064 (76,4% Fibonacci )

Báo cáo IG Client

IGCS cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ dài hạn trên EUR/USD, với 76% nhà giao dịch hiện đang nắm giữ các vị thế mua. Bởi thường các báo cáo sẽ có luận điểm trái ngược hoàn toàn với tâm lý đám đông dẫn đến xu hướng giảm trên thị trường.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.