X

5 sự kiện chính tác động mạnh đến khu vực Châu Âu và Mỹ

5 sự kiện chính tác động mạnh đến khu vực Châu Âu và Mỹ

Trong những ngày tới, báo cáo doanh số bán lẻ tháng 4 của Mỹ và bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ là trọng tâm mà các nhà đầu tư cần phải theo dõi.

Cùng lúc đó, dữ liệu lạm phát sắp tới từ khu vực đồng tiền chung Châu Âu và Vương quốc Anh có thể sẽ tạo ra sự trùng khớp giữa các đường lối chính sách ngắn hạn cho Ngân Hàng Trung Ương Anh và Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu, với Đồng Đô la Úc có thể sẽ chịu ảnh hưởng từ báo cáo việc làm sắp tới của Úc vào tháng 4.

Doanh số bán lẻ Mỹ (APR)

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tiếp tục giảm mạnh

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tiếp tục giảm mạnh do tỷ lệ lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao, một sự kết hợp xấu đối với xu hướng tiêu dùng. Nhưng người tiêu dùng Hoa Kỳ dường như đang vượt qua khó khăn trong ngắn hạn, nhanh chóng trả nợ để duy trì thói quen chi tiêu của họ (Bởi vì tiêu dùng là một trong những thành phần duy nhất của báo cáo GDP trong Quý 1 năm 2022 của Hoa Kỳ).

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg News, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng +0,9% so với tháng trước trong tháng 4, tăng tốc từ mức +0,5% so với tháng trước. Công cụ theo dõi tăng trưởng GDP Now của Fed tại Atlanta cho quý 2/2012 hiện ở mức +1,8% hàng năm. Về tổng thể, dữ liệu sẽ vẫn hỗ trợ cho Đô la Mỹ.

Tỷ lệ lạm phát Anh (CPI) (APR)

Tỷ lệ lạm phát của Anh dự kiến ​​sẽ tạo ra mức cao mới trong 40 năm khi báo cáo tỷ lệ lạm phát (CPI) tháng 4 của Anh được công bố vào thứ 4 tuần này. Tỷ lệ đọc dòng tiêu đề là +9,1% so với cùng kỳ năm ngoái từ +7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tỷ lệ đọc chính ở mức +6,2% so với cùng kỳ năm ngoái từ +5,7%.

Nhưng liệu những dữ liệu này có thay đổi chiến lược của Ngân Hàng Trung Ương Anh? Có lẽ không, bởi cách đây chưa đầy hai tuần, các nhà hoạch định chính sách của BOE đã gợi ý rằng tăng trưởng cũng đáng lo ngại ngang với lạm phát, nghĩa là các đợt tăng lãi suất tích cực hơn nữa có thể sẽ không xảy ra. Ngoại trừ việc định giá lại tỷ lệ cược tăng lãi suất BOE, Bảng Anh vẫn dễ bị giảm giá hơn.

Tỷ lệ lạm phát Châu Âu (HICP) (APR)

Tỷ lệ lạm phát Châu Âu

Báo cáo cuối cùng về tỷ lệ lạm phát khu vực đồng tiền chung Châu Âu (HICP) vào tháng 4 dự kiến ​​sẽ cho thấy một sự gia tăng khác của áp lực giá cả. Dự báo của Bloomberg News cho thấy áp lực giá tiêu đề tăng +0,6% so với tháng trước và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước và chỉ số cốt lõi tăng lên 3,5% so với mức +2,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Liệu những dữ liệu này có tác động đến các biện pháp kích thích và tăng lãi suất của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu? Có lẽ, ngày càng có nhiều cuộc bàn tán giữa các nhà hoạch định chính sách của ECB rằng việc tăng lãi suất vào tháng 7 có thể sẽ xảy ra, điều này sẽ khiến việc mua tài sản diễn ra tại cuộc họp ECB vào tháng 6.

Nếu những bình luận đó xuất hiện nhiều hơn sau dữ liệu lạm phát hôm thứ 4, thì đồng Euro cuối cùng có thể ổn định được một thời gian.

Tỷ lệ lạm phát Canada (CPI) (APR)

Báo cáo tỷ lệ lạm phát (CPI) tháng 4 của Canada cuối cùng có thể đưa ra một số dấu hiệu giảm bớt áp lực giá cả. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg News, lạm phát chính do +0,5% hàng tháng từ +1,4% hàng tháng và không đổi ở mức +6,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lạm phát cơ bản dự kiến ​​ở mức +0,4% hàng tháng từ +1% theo tháng và +5,4% theo năm từ +5,5% theo năm.

Tuy nhiên, do áp lực giá tiếp tục vượt quá mục tiêu trung hạn +2% của Ngân Hàng Trung Ương Canada, nên có thể nói rằng dữ liệu sẽ không xác định một đợt tăng lãi suất khác trước khi BOC họp vào ngày 1 tháng 6 tới.

Thay đổi việc làm và tỷ lệ thất nghiệp Úc (APR)

Thay đổi việc làm và tỷ lệ thất nghiệp Úc

Bất chấp sự suy yếu gần đây từ các đợt đóng cửa của Trung Quốc, đồng Đô la Úc có thể được hưởng lợi từ dữ liệu việc làm sắp tới, dự kiến ​​sẽ cho thấy khả năng phục hồi và sức mạnh của nền kinh tế nội địa Úc.

Các cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Úc sẽ giảm từ 4% xuống 3,9%, mức thấp nhất trong gần nửa thế kỷ qua, sau khi tăng +30 nghìn việc làm trong tháng 4. Dữ liệu sẽ mở đường cho một đợt tăng lãi suất khác của Ngân hàng Dự trữ Úc vào tháng 6, điều này có thể giúp giảm bớt một số cuộc đấu tranh gần đây của Aussie.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.