X

Dự báo giá đồng về xu hướng của nó giữa tâm bão đại dịch Covid-19

Dự báo giá đồng về xu hướng của nó giữa tâm bão đại dịch Covid-19

Diễn biến xu hướng của giá đồng?

Đó là vào cuối tháng 5 khi tin tức xuất hiện từ Trung Quốc rằng các quan chức sẽ thực hiện các bước để kiềm chế sự tăng giá “vô lý” trong kim loại công nghiệp bằng cách giải phóng hàng tồn kho. Tuy nhiên, khi mối quan tâm về biến thể Delta đã tăng lên trong những tuần gần đây, có tin đồn rằng Trung Quốc sẽ chấm dứt chính sách như vậy.

Thay vào đó, với tồn kho đồng ở Trung Quốc giảm trở lại vào tuần trước – 8.900 tấn xuống còn 150.800 tấn và có vẻ như trọng tâm đang quay trở lại thâm hụt cung cầu. Nhìn chung, thặng dư toàn cầu đang suy yếu, trên cơ sở hàng năm.

Theo bản tin mới nhất của nhóm nghiên cứu đồng quốc tế (ICSG), thị trường có thặng dư 80.000 tấn trong năm tháng đầu năm 2021 so với thặng dư 121.000 tấn trong cùng kỳ năm 2020.

Câu chuyện thay đổi xung quanh bức tranh cung cầu đã tạo ra một cơ hội theo đó các nhà giao dịch đồng có thể chiếm lại xu hướng tăng trong đại dịch, điều này sẽ giữ nguyên triển vọng của những người phe mua ở nhiều tháng và nếu khả thi có thể sẽ thúc đẩy đồng tăng cao nhất mọi thời đại.

Biểu đồ hàng ngày về phân tích kỹ thuật giá đồng

Biểu đồ thể hiện rõ ràng giá đồng trong ngắn hạn tại mức 4.2700 vào cuối tháng 8. Bằng cách lấy lại con số nói trên trước khi kết thúc tháng, giá đồng sẽ trở lại trên xu hướng tăng đại dịch của họ, cho thấy một sự phá vỡ giảm giá giả đã xảy ra.

Hơn nữa, như đã lưu ý trước đó, điều đó có nghĩa là lá cờ tăng giá nhiều tháng vẫn còn nguyên vẹn sau khi phục hồi ở mức thoái lui Fibonacci 23,6% của phạm vi cao nhất năm 2021 và cũng thấp năm 2021 ở mức 4,2000.

Các chỉ báo động lượng chỉ mới bắt đầu quay. Giá đồng cao hơn 5 và 8-EMA hàng ngày, nhưng vẫn thấp hơn 13 và 21-EMA hàng ngày. Sự xuống dốc của MACD hàng ngày dưới đường tín hiệu của nó đang giảm bớt, trong khi chỉ báo hàng ngày đã hồi phục từ lãnh thổ quá bán, nhưng vẫn ở dưới đường tín hiệu của chúng.

Biểu đồ hàng tuần về phân tích kỹ thuật giá đồng

Như đã lưu ý vào tháng 7, sự bứt phá của giá đồng trên đường xu hướng giảm dần từ mức cao tháng 2 năm 2011 và tháng 6 năm 2018 cho thấy quá trình chạm đáy nhiều năm bắt đầu vào giữa năm 2020.

Quan điểm này được củng cố bởi sự bứt phá giảm giá thất bại vào đầu năm 2020, chứng kiến sự hỗ trợ tam giác đối xứng nhiều năm tạm thời bị mất trong vài tuần. Xóa bỏ mức cao tháng 6 năm 2018 chính thức chấm dứt chuỗi nhiều năm mức cao thấp hơn và mức thấp hơn.

Miễn là xu hướng tăng từ mức thấp dao động tháng 3 và tháng 10 năm 2020 được duy trì, giá đồng vẫn giữ được xu hướng tăng. Sự trở lại của một xu hướng tăng giá đồng có thể sớm ở quanh góc, nếu đạt được 4.700.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.