X

Dự báo giá Bitcoin: BTC/USD tăng 18% khi mức tâm lý $25000 trở thành tiêu điểm

Dự báo giá Bitcoin: BTC/USD tăng 18% khi mức tâm lý $25000 trở thành tiêu điểm

Bitcoin tiếp tục đà tăng ngày hôm nay nhờ được hưởng lợi từ thông báo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ rằng nó sẽ đóng vai trò là người cho vay cuối cùng, đảm bảo hiệu quả cho tất cả các khoản tiền gửi ngân hàng của Hoa Kỳ, ngay cả những khoản tiền không có bảo hiểm.

Tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường thì BTC/USD tăng 18% trong ngày và hiện tăng khoảng 25% kể từ thứ sáu tuần trước. Cuộc biểu tình có phần gây bất ngờ do sự bùng nổ của SVB và ngân hàng Signature, cả hai đều được coi là các tổ chức thân thiện với tiền điện tử.

Sự sụt giảm của USDC vào cuối tuần qua khi mất đi tỷ giá cố định so với đồng đô la Mỹ và giảm xuống dưới ngưỡng 0,92 vào thứ bảy khi tin tức về SVB được lọc qua thị trường tiền điện tử, trước khi phục hồi để lấy lại tỷ giá cố định bằng đô la Mỹ vào thứ hai.

Sự an toàn của Stablecoin đã trở thành một chủ đề nóng vào cuối tuần qua, đặc biệt là trên mạng xã hội, bằng chứng là thông báo của Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch lớn nhất toàn cầu, Binance. Zhao đã công bố việc chuyển đổi một số Stablecoin có thương hiệu của mình, Binance USD sang Bitcoin, Ethereum và BNB nội bộ của mình.

Sự sụp đổ của SVB là một phần của thời điểm Eureka cho BTC và Crypto?

Sự sụp đổ của SVB là một phần của thời điểm Eureka cho BTC và Crypto

Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát Bitcoin và tiền điện tử coi sự sụp đổ của ngân hàng SVB là một phần của thời điểm Eureka đối với ngành.

Một số người tin rằng sự sụp đổ làm nổi bật những lỗ hổng trong dự trữ phân đoạn và hệ thống tiền truyền thống, đồng thời có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng và quan tâm đến quyền tự giám sát dưới dạng ví phần cứng.

Nhìn vào những con số ngày nay, thật khó để không đồng ý với quan điểm rằng sự thất bại ngoạn mục của SVB và ngân hàng Signature có thể đóng vai trò như một lời quảng cáo cho việc áp dụng tự lưu ký và thúc đẩy tiền điện tử trong một thế giới mà việc nắm giữ tiền mặt đã trở nên lỗi thời.

Theo dữ liệu từ Coinglass, khoảng 160 triệu đô la trong các vị trí Bitcoin ngắn hạn và khoảng 300 triệu đô la trong các vị trí tiền điện tử đã được thanh lý vào thứ hai.

Có thể nào là bất chấp sự giám sát ngày càng tăng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử và sự sụp đổ ngoạn mục của FTX vào cuối năm ngoái, những phát triển gần đây này đã thổi luồng sinh khí mới vào việc áp dụng tiền điện tử và quyền tự giám sát..? Nhưng còn quá sớm để nói, điều đó đã không cản trở sự nhiệt tình của những người ủng hộ Bitcoin, thay vào đó lại có tác dụng ngược lại.

Triển vọng kỹ thuật

Từ quan điểm kỹ thuật, đợt tăng giá hiện tại của BTCUSD đã bắt đầu vào thứ sáu ngày 10 tháng 3 khi nó tìm thấy hỗ trợ tại đường MA 200 ngày quanh mức $19700. Nhận thấy một chữ thập vàng vài ngày trước đó và có thể chỉ ra rằng đợt phục hồi gần đây là một phản ứng chậm trễ, tuy nhiên với các điều kiện vĩ mô hiện tại, đợt phục hồi này vẫn rất ấn tượng.

Trên khung thời gian hàng ngày, nó đã phá vỡ hai vùng kháng cự chính (Các đường màu xanh lam trên biểu đồ) lần lượt ở khoảng $22500 và $23750 với một cây nến hàng ngày đóng cửa ở trên mức cần thiết để xác nhận động lượng của đợt tăng giá.

Tuy nhiên, mức xử lý tâm lý quan trọng $25000 vẫn là chìa khóa nếu chúng ta muốn thấy xu hướng tăng hơn nữa vì chúng ta đã phải vật lộn để vượt qua mức giá này kể từ tháng 6 năm 2022. Một cây nến hàng ngày đóng cửa trên mốc $25000 mở ra khả năng kiểm tra lại ngưỡng kháng cự ở mức $28000 (tháng 5 năm 2022 dao động ở mức thấp) và xa hơn nữa là mốc 30000 đô la.

Ngoài ra, một sự từ chối có thể khiến giá kiểm tra lại các mức kháng cự hiện hỗ trợ lần lượt là $23750 và $22500. Thời gian thú vị phía trước đối với tiền điện tử và Bitcoin thường phát triển mạnh trong thời kỳ biến động cao.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD, ngày 13 tháng 3 năm 2023

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.