X

Buy the dip là gì? Ưu và nhược điểm của chiến lược Buy the dips

Buy the dip là gì? Ưu và nhược điểm của chiến lược Buy the dips

Buy the dip (Bắt đáy) dùng để chỉ hành động mua cổ phiếu sau khi thị trường chứng khoán giảm. Đây cũng là chiến lược đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Vậy khi nào nên sử dụng chiến lược bắt đáy? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Buy the dip là gì?

Buy the dip là đề cập đến việc mua cổ phiếu khi giá của chúng giảm đột ngột

Buy the dip là một thuật ngữ giao dịch chứng khoán đề cập đến việc mua cổ phiếu khi giá của chúng giảm đột ngột, thường xảy ra sau một sự kiện khiến giá cổ phiếu giảm mạnh. Thuật ngữ này thể hiện niềm tin rằng giá cổ phiếu sẽ tăng trong tương lai gần. Tuy nhiên, chiến lược Buy the dip có các bối cảnh và tỷ giá mua khác nhau tùy thuộc vào tình huống.

Buy the dip xảy ra khi nào?

Nếu một tài sản đang trong xu hướng tăng, một số nhà giao dịch khuyên nên mua khi giá giảm. Sau một đợt sụt giảm mạnh, các nhà đầu tư này tin rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục.

Hơn nữa, khi thị trường hiện tại không có xu hướng tăng, các nhà đầu tư sử dụng chiến lược Buy the dip. Bởi vì họ tin rằng một xu hướng tăng trong tương lai là có thể. Do đó, họ mua khi giá thấp để kiếm lợi từ việc tăng giá trong tương lai.

Khi thị trường có tin tức hoặc sự kiện bất ngờ khiến giá cổ phiếu giảm nhanh chóng, đây được coi là thời điểm tốt để mua. Tuy nhiên, việc bắt được mức giá thấp nhất phụ thuộc vào cách tin tức khiến tài sản giảm giá. Do đó, các nhà đầu tư phải thận trọng trước khi quyết định mua sau khi giảm.

Bản chất của chiến lược bắt đáy (Buy the dip)

Buy the dip là chiến lược dựa vào lý thuyết sóng Elliott hoặc sóng giá

Buy the dip là chiến lược dựa vào lý thuyết sóng Elliott hoặc chiến lược sóng giá, nghĩa là nhà đầu tư mua tài sản ở mức giá thấp. Đây được coi là một cơ hội tuyệt vời để có được tài sản với chi phí thấp trong khi đa số nhà đầu tư lạc quan về khả năng phục hồi của thị trường. Bởi vì nếu khoảng giá lớn hơn, họ sẽ có lãi.

Giống như các chiến lược đầu tư khác, Buy the dip không đảm bảo lợi nhuận cho nhà giao dịch. Bởi vì giá của một tài sản có thể giảm vì nhiều yếu tố khác trên thị trường. Do đó, giá tài sản thấp hơn trước đây không có nghĩa là tài sản bị định giá thấp. Vì vậy, trước khi đầu tư vào Dip, các nhà giao dịch phải xem xét và phân tích cẩn thận lựa chọn của mình.

Một cổ phiếu giảm từ 10 USD xuống còn 8 USD có thể là thời điểm tốt để mua hoặc không. Vì có rất nhiều nguyên nhân khiến giá cổ phiếu giảm, bao gồm thay đổi về thu nhập, tăng trưởng kinh tế, thay đổi phương thức quản lý, bỏ lỡ cơ hội ký kết các hợp đồng quan trọng,…

Ý nghĩa của chiến lược Buy the dips

Chiến lược Buy the dip thường dựa trên lý thuyết chuyển động của thị trường. Chiến lược bắt đáy này đòi hỏi nhà đầu tư phải mua và nắm giữ cổ phiếu trong các đợt giảm giá mạnh ngắn hạn. Thông thường, họ dự đoán rằng giá cổ phiếu sẽ tăng trong tương lai gần. Và khi giá tăng, lợi nhuận mà các nhà đầu tư kiếm được cũng tăng theo.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả chiến lược Buy the dip

Dù sử dụng bất kỳ chiến lược đầu tư nào, các nhà đầu tư phải đảm bảo rằng nó được thực hiện một cách chính xác để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số trường hợp mua khi giá giảm có lợi cho các nhà giao dịch:

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả chiến lược Buy the dip

Sử dụng chiến lược Buy đáy

Để chiến lược này hiệu quả, nhà đầu tư phải nắm vững tín hiệu Price Action (Hành động giá). Price Action là phương pháp nhận định thị trường dựa trên việc phân tích biến động của giá theo thời gian. Bullish Engulfing, Hammer và Morning Star là 3 mô hình nến đảo chiều cực mạnh mà nhà đầu tư nên sử dụng.

Tuy nhiên, mô hình nến này phải xuất hiện ở các mức hỗ trợ quan trọng, chẳng hạn như 200 MA. Hơn nữa, Buy the dip có thể được kết hợp với bán quá mức trên phân kỳ RSI và MACD.

Sử dụng chiến lược mua Dips theo xu hướng

Buy the dip tồn tại rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư mua ở đáy của một xu hướng tăng, tỷ lệ kiếm được lợi nhuận sẽ cao hơn. Vì khi xu hướng tăng, nhà đầu tư nên ưu tiên đặt lệnh mua hơn lệnh bán. Ngoài ra, có thể kết hợp với Trendline để mua bắt đáy.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin về Buy the dip. Đây là một chiến lược giao dịch có rủi ro cao, nhưng khi được thực hiện đúng cách, nó có thể mang lại lợi nhuận cực cao. Tuy nhiên, khi bắt đáy, nhà đầu tư nên sử dụng thêm các lệnh cắt lỗ để bảo vệ tài khoản của mình. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.