X

Dow Jones tiếp tục có mức đóng cửa cao nhờ vào sự thúc đẩy trong mùa thu nhập doanh nghiệp

Dow Jones tiếp tục có mức đóng cửa cao nhờ vào sự thúc đẩy trong mùa thu nhập doanh nghiệp

Dow Jones tạo ra mức tăng nhỏ và cố gắng đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại và mùa thu nhập doanh nghiệp khả quan tiếp tục là chất xúc tác tăng giá chính. Trong bối cảnh cơ bản đang trở nên tích cực hơn, trong khi bức tranh kỹ thuật vẫn lạc quan trong trung hạn.

Thị trường chứng khoán Mỹ với các chỉ số chính lần lượt tăng

Chứng khoán Mỹ đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ trong những tuần gần đây, được thúc đẩy bởi thu nhập ổn định bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế và áp lực giá cả gia tăng. Mặc dù kỳ báo cáo mới bắt đầu, nhưng kết quả hàng quý hầu hết đã vượt quá mong đợi, với 81% thành viên S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính đánh bại dự báo.

Hiệu suất mạnh mẽ này là một dấu hiệu cho thấy công ty Mỹ đã có thể điều hướng hiệu quả các khó khăn của chuỗi cung ứng đối với hầu hết các phần và lạm phát chưa ảnh hưởng lớn đến tỷ suất lợi nhuận.

Trong bối cảnh cải thiện, các chỉ số vốn chủ sở hữu chính như S&P 500, Dow Jones Industrial Average và Nasdaq 100 đều đã thiết lập mức cao kỷ lục mới trong tuần này trên cơ sở đóng cửa hoặc trong ngày. Một giả thuyết khác được đặt ra: Liệu đà tăng có tiếp tục trong ngắn hạn?

Từ quan điểm cơ bản, có những cơn gió ngược có thể ảnh hưởng đến thị trường, nhưng điều tồi tệ nhất có thể đã qua. Ví dụ, sự lo lắng về Covid-19 rõ ràng đang suy yếu khi số ca mắc mới và số ca nhập viện giảm, trong khi niềm tin của người tiêu dùng dường như đang được hồi phục trong bối cảnh sự lạc quan về triển vọng việc làm và thu nhập được cải thiện, sau ba tháng giảm liên tiếp.

Với những lo lắng về Covid-19 đã giảm bớt, chi tiêu hộ gia đình cho dịch vụ có thể phục hồi trong những tháng tới, thúc đẩy sự phục hồi trên thị trường lao động và thúc đẩy tâm lý trên toàn diện, một kịch bản có thể tạo ra một bối cảnh xây dựng cho chứng khoán Mỹ.

Bên cạnh tính thời vụ tích cực, kích thích tài chính có thể thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng giá tiếp theo. Dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 550 tỷ USD đã được thượng viện bật đèn xanh có thể được hạ viện thông qua trong những ngày tới nếu các đảng viên Dân Chủ tại Quốc Hội đảm bảo về thỏa thuận hòa giải.

Một thỏa thuận trong chương trình nghị sự “Xây dựng trở lại tốt hơn” rộng hơn của Biden có thể mở ra từ 1,5 nghìn tỷ USD đến 2,0 nghìn tỷ USD chi tiêu chính phủ mới trong hơn một thập kỷ. Mặc dù các chi tiết đang được hoàn thiện và vẫn còn mơ hồ, một gói chi tiêu lớn mà không tăng thuế doanh nghiệp có thể mang lại lợi nhuận tăng trong tương lai và do đó được coi là chất xúc tác tăng giá cho cổ phiếu.

Phân tích kỹ thuật chỉ số Dow Jones là gì?

Chỉ số Dow Jones đóng cửa kỷ lục vào thứ ba, kết thúc ngày ở mức 35.756 sau khi đạt mức tăng hàng ngày 0,04%. Hiện tại, chỉ số blue-chip duy trì triển vọng tăng giá sau khi xác nhận sự hình thành hai đáy và in các mức cao mới cao hơn trên biểu đồ hàng ngày, nhưng tâm lý tích cực có thể mờ dần khi giá tiếp cận vùng kháng cự của kênh và thị trường trở nên quá mua.

Điều đó nói rằng, nếu chúng ta thấy một đợt pullback từ các mức hiện tại, hỗ trợ đầu tiên cần xem xét sẽ xuất hiện ở mức 35.500, tiếp theo là 35.500. Ngược lại, nếu áp lực mua tăng lên và ngưỡng kháng cự Dow xóa bỏ ở mức 35,900, có thể có chỗ cho việc di chuyển về phía 36.300, mục tiêu tăng do mô hình kỹ thuật hai đỉnh đưa ra.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.