X

Đồng đô la nơi trú ẩn an toàn có vẻ sẽ kết thúc tuần

Đồng đô la nơi trú ẩn an toàn có vẻ sẽ kết thúc tuần

Đồng đô la tăng cao hơn vào thứ Sáu, hướng tới mức tăng hàng tuần, khi những lo lắng kéo dài về một cuộc tấn công phối hợp vào các vị thế bán khống của quỹ đầu cơ ở Hoa Kỳ đã thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng bạc xanh đã được hưởng lợi từ việc mua an toàn kể từ đầu tuần, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng gói chi tiêu tài chính của Tổng thống Joe Biden sẽ không lớn như đề xuất 1,9 nghìn tỷ USD.

Đồng thời, việc triển khai vắc xin Covid-19 trên toàn cầu đang gặp khó khăn. Ở châu Âu, sự chậm trễ trong sản xuất đã trở thành một cuộc tranh cãi giữa Liên minh châu Âu và các nhà sản xuất thuốc về cách tốt nhất để điều hành nguồn cung hạn chế có sẵn.

Shusuke Yamada, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of America ở Tokyo, cho biết: “Sự thận trọng trong tâm trí thị trường vẫn chưa biến mất. ″Đồng đô la và các loại tiền tệ trú ẩn khác sẽ có một số nhu cầu trong thời điểm hiện tại.”

“Câu hỏi trung hạn hơn là chính sách tài khóa của Mỹ sẽ ảnh hưởng gì đến lãi suất của Mỹ, chính sách của Fed, và do đó là đồng đô la Mỹ,” ông nói thêm.

Các chỉ số đồng USD tăng 0.2% xuống còn 90,757 trong ngày châu Á, đưa mức tăng hàng tuần đến 0,6%.

Đồng bạc xanh tăng 0,3% lên 104,52 yên, một nơi trú ẩn an toàn truyền thống khác, bổ sung vào mức tăng của ngày hôm trước khoảng 0,2%.

Đồng đô la tăng cao hơn vào thứ Sáu, hướng tới mức tăng hàng tuần

Các đồng euro giảm 0,2% xuống còn $ 1,20955.

Đồng tiền của Mỹ, được đo lường bằng chỉ số đô la, đã tăng trở lại rộng rãi kể từ khi chạm mức thấp nhất trong ba năm vào đầu tháng này do cho rằng mức giảm của năm ngoái quá nhanh.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích kỳ vọng đồng bạc xanh sẽ quay trở lại xu hướng giảm vốn đã mất gần 7% giá trị vào năm ngoái do chính phủ mới của Mỹ thực hiện chi tiêu tài khóa lớn trong khi Cục Dự trữ Liên bang duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dãi.

Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng tại CMC Markets ở Sydney cho biết: “Xu hướng tổng thể phản ánh những vấn đề cung ứng xung quanh đồng đô la Mỹ.

“Kỳ vọng rộng rãi về đợt phát hành khổng lồ sắp diễn ra và sự hỗ trợ của Fed có nghĩa là chúng tôi đang xem xét trong trung hạn cho sự suy yếu thêm của đô la Mỹ”.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: