X

Chính phủ Anh đang làm việc về kế hoạch phục hồi nền kinh tế

Chính phủ Anh đang làm việc về kế hoạch phục hồi nền kinh tế

Theo như một nguồn tin vào ngày chủ nhật, chính phủ Anh đang thực hiện một kế hoạch phục hồi cho nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID của đất nước. Khi các bộ trưởng hướng sự chú ý của họ vào việc cố gắng khôi phục tăng trưởng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Thủ tướng Boris Johnson và bộ trưởng tài chính Rishi Sunak đã phá vỡ quan điểm truyền thống, ủng hộ thị trường của Đảng Bảo thủ của họ và tất nhiên sẽ chi 280 tỷ bảng tiền công trong năm tài chính hiện tại để hỗ trợ việc làm và doanh nghiệp.

Nguồn tin chính phủ cho biết bộ tài chính và văn phòng nội các đang làm việc trên một kế hoạch phục hồi sau khi tờ Sunday Times báo cáo rằng chính phủ sẽ cung cấp một kế hoạch chi tiết dài hạn có khả năng dẫn đến chi tiêu nhà nước cao trong một thập kỷ.

chính phủ Anh đang thực hiện một kế hoạch phục hồi cho nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID của đất nước

Tờ Sunday Times cũng cho biết Sunak sẽ sử dụng ngân sách của mình vào ngày 3 tháng 3 để gia hạn cứu trợ của chính phủ, bao gồm kế hoạch bảo vệ việc làm hiệu quả hơn, các khoản vay hỗ trợ kinh doanh, cắt giảm thuế giá trị gia tăng và có lẽ cắt giảm thuế đóng đối với các tài sản mua sắm sắp hết hạn vào cuối tháng 3, cho đến khi vi rút được kiểm soát.

Đầu tháng này, một nhóm sử dụng lao động hàng đầu của Anh đã kêu gọi thêm 7,6 tỷ bảng trợ giúp từ chính phủ ngay lập tức, nói rằng họ không thể đợi đến ngân sách tháng Ba.

Tờ Sunday Times cho biết Sunak cũng sẽ thông báo rằng các chương trình hỗ trợ sẽ bị loại bỏ dần dần, có thể là vào mùa thu năm nay, ủng hộ “kế hoạch tìm việc làm” để bắt đầu việc làm và “kế hoạch tăng trưởng” để thúc đẩy các ngành công nghiệp mới.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: