X

Hoạt động sản xuất Hoa Kỳ trì hoãn trước bối cảnh COVID-19 bùng phát

Hoạt động sản xuất Hoa Kỳ chậm lại trong tháng Giêng, trong khi giá mà các nhà máy trả cho nguyên liệu thô và các nguyên liệu đầu vào khác đã tăng lên mức cao nhất trong gần 10 năm, củng cố kỳ vọng lạm phát sẽ tăng trong năm nay.

Hoạt động điều độ được Viện Quản lý Cung ứng báo cáo hôm thứ Hai phản ánh sự bùng phát bệnh nhiễm COVID-19, gây ra tình trạng thiếu lao động trong các nhà máy và nhà cung cấp của họ, mà ISM cho biết “sẽ tiếp tục hạn chế sự mở rộng nền kinh tế sản xuất cho đến khi khủng hoảng coronavirus abates. ” Sản xuất và nhà ở đang giúp phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Chris Low, nhà kinh tế trưởng tại FHN Financial ở New York, cho biết: “Đó là một lời nhắc nhở khác, không phải chúng ta cần một loại vắc-xin, việc triển khai vắc-xin còn một chặng đường dài trước khi COVID đánh mất vị trí là rủi ro lớn nhất đối với tăng trưởng kinh tế,”

Hoạt động sản xuất Hoa Lỳ bị đình trệ vì dịch

Chỉ số ISM của hoạt động nhà máy quốc gia đã giảm xuống mức 58,7 vào tháng trước từ mức 60,5 trong tháng 12. Chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 11,9% nền kinh tế Hoa Kỳ. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò đã dự báo chỉ số này ở mức 60 vào tháng Giêng.

Dữ liệu ISM đã sửa đổi từ năm 2012. Mười sáu ngành công nghiệp, bao gồm thiết bị điện, thiết bị và linh kiện, máy móc, kim loại chính và các sản phẩm hóa học đã được mở rộng vào tháng Giêng. In và các hoạt động hỗ trợ liên quan, và các ngành dầu khí và các sản phẩm than đã ký hợp đồng.

Sản xuất được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt hàng như đồ điện tử và đồ nội thất khi 23,7% lực lượng lao động làm việc tại nhà do dịch coronavirus bùng phát. Nhưng chi tiêu cho hàng hóa sản xuất lâu dài đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ Sáu.

Với việc phân phối vắc-xin để chống lại coronavirus dự kiến ​​sẽ mở rộng và tăng tốc, chi tiêu cho các dịch vụ có thể sẽ tăng lên vào mùa hè. Điều đó có thể gây ra sự chậm lại trong hoạt động sản xuất so với mức hiện tại. Tuy nhiên, khả năng giảm do tồn kho của khách hàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm vào tháng Giêng. Các kho dự trữ của nhà máy cũng rất nạc.

Hoạt động sản xuất Hoa kỳ vừa nóng lên đã bị dập tắt vì biến thể vi-rút mới

Một báo cáo riêng hôm thứ Hai từ Bộ Thương mại cho biết chi tiêu xây dựng đã tăng 1,0% lên 1,490 nghìn tỷ USD, mức cao nhất kể từ khi chính phủ bắt đầu theo dõi chuỗi năm 2002. Sau đó, tăng 1,1% trong tháng 11.

Cổ phiếu trên Phố Wall đã giao dịch cao hơn sau đợt bán tháo mạnh vào tuần trước. Đồng đô la tăng so với một rổ tiền tệ. Giá Kho bạc Hoa Kỳ đã thấp hơn.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: