X

Bộ trưởng bộ tài chính Pháp – Mỹ đồng ý thúc đẩy cải cách thuế xuyên biên giới

Bộ trưởng bộ tài chính Pháp - Mỹ đồng ý thúc đẩy cải cách thuế xuyên biên giới

Vào thứ năm vừa  qua, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire và người đồng cấp mới của Mỹ Janet Yellen đã nhất trí tìm kiếm một thỏa thuận quốc tế về các quy định mới đối với việc đánh thuế các doanh nghiệp đa quốc gia.

Paris và Washington xung đột trong thời gian chính quyền Trump đánh thuế các công ty dịch vụ kỹ thuật số của Pháp và do người tiền nhiệm Steven Mnuchin của Yellen miễn cưỡng tiến hành các cuộc đàm phán để sửa đổi các quy tắc đánh thuế thương mại xuyên biên giới.

“Bộ trưởng cam kết sẽ tích cực tham gia lại vào các cuộc thảo luận đang diễn ra của OECD về thuế quốc tế để xây dựng một hiệp định quốc tế kịp thời”, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc điện đàm đầu tiên giữa Yellen và Le Maire kể từ khi bà nhậm chức hôm thứ Ba.

Bộ Tài chính Pháp cho biết hai bên “nhất trí về sự cần thiết phải tìm ra các giải pháp đa phương cho nhiều vấn đề mà nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt, bao gồm giải quyết các thách thức về thuế trong việc đánh thuế hiệu quả và công bằng vào thu nhập của các công ty đa quốc gia”.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire

Ngôn ngữ tương tự đã xuất hiện trong các báo cáo của Kho bạc được phát hành sau các cuộc gọi của Yellen với Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak và Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz. Trong cả ba lời kêu gọi, Yellen đều nhấn mạnh sự hợp tác trong việc “chấm dứt đại dịch, hỗ trợ sự phục hồi kinh tế toàn cầu mạnh mẽ, chống bất bình đẳng thu nhập và mạnh mẽ giải quyết mối đe dọa của biến đổi khí hậu”, Bộ Tài chính cho biết.

Gần 140 quốc gia đã đồng ý viết lại, vào giữa năm 2021, các quy tắc về cách các công ty bị đánh thuế bên ngoài quốc gia của họ để tính đến sự nổi lên của các công ty kỹ thuật số lớn như Google, Amazon và Facebook.

Le Maire và Yellen cũng nói về sự cần thiết phải giảm căng thẳng thương mại giữa châu Âu và Hoa Kỳ, vốn bùng phát trong chính quyền Trump.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Bộ trưởng Pháp đặc biệt nêu ra chủ đề về các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ đối với những người trồng rượu ở Pháp mà chính quyền Trump đã đưa ra do tranh chấp trợ cấp máy bay kéo dài.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: